Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ của em về đức tính tự lập

Suy nghĩ của em về đức tính tự lập
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
2
1
Ngoc Trinh
27/03 20:54:41
+5đ tặng

Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng, sẽ có rất nhiều khó khăn để thử thách ý chí con người. Để có thể vững bước trên con đường đó mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình đức tính tự lập. Đó là yếu tố quan trọng để đi đến thành công.

Sống tự lập là gì? Đó là sống mà không dựa dẫm vào người khác, tự quyết định, tự hành động, tự lựa chọn con đường cho bản thân. Ai trong chúng ta cũng cần có tính tự lập để trưởng thành.

Tự lập được thể hiện từ trong suy nghĩ đến hành động. Đó là những người độc lập về suy nghĩ. Họ không phụ thuộc quá nhiều vào lời nói của người khác mà có quan điểm của riêng mình. Ngoài ra, còn dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với những khó khăn, thách thức. Không chỉ vậy, trong học tập còn không cần sự nhắc nhở của cha mẹ, tự giác lĩnh hội tri thức. Bên cạnh đó, họ biết tự chăm lo cho bản thân, tự dọn dẹp vệ sinh, tự nấu cơm,...

Tự lập mang đến nhiều ý nghĩa cho con người. Đầu tiên, điều này giúp chúng ta luôn tự chủ động trong mọi việc. Hơn nữa, tự lập giúp chúng ta làm chủ được suy nghĩ và dám chịu trách nhiệm với những việc mình làm, với cuộc sống của chính mình. Từ đó, khi ta sống trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể cố gắng vượt qua. Xung quanh chúng ta có rất nhiều người tài giỏi và thành công. Arianna Huffington là nữ doanh nhân, nhà báo và là người phụ nữ quyền lực nhất ngành truyền thông. Tuy vậy, trước khi đạt được thành công đó bà đã trải qua rất nhiều thất bại. Thế nhưng, không vì thế mà bà nản lòng. Với tinh thần tự lập, quyết tâm vươn lên mà bà đã đạt được những thành tựu rực rỡ, trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho bao người khác.

Tuy nhiên, trên thực tế còn tồn tại những trường hợp sống dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. Nhiều bạn học sinh ham chơi, không có ý thức tự học. Họ không quan tâm đến tương lai, sống thờ ơ với chính mình. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân những người đó mà còn kéo lùi sự phát triển của xã hội. Vậy nên mỗi cá nhân cần nhanh chóng rèn luyện sự tự lập, loại bỏ những yếu tố tiêu cực ra khỏi cuộc sống.

Tự lập không phải tự dưng mà có. Đó là cả một quá trình dài trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân. "Dựa vào núi, núi sẽ đổ. Dựa vào sông, nước sẽ chảy. Dựa vào người, người bỏ ta đi mất". Vì vậy, sống trên đời ta nên dựa vào chính mình. Chỉ có như vậy mới có thể đạt được thành công. Mỗi chúng ta chỉ sống một lần vậy nên hãy sống sao để mỗi phút giây trôi qua thật ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hàa
28/03 20:24:17
+4đ tặng
Đức tính tự lập là một phẩm chất quan trọng trong cuộc sống, giúp mỗi người tự tin và độc lập trong việc đối diện với những thách thức và khó khăn.  Tự lập đòi hỏi khả năng tự quản lý, tự điều hành cuộc sống một cách hiệu quả. Người tự lập thường biết cách ra quyết định đúng đắn và không phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ từ người khác. Đức tính tự lập giúp người ta không phụ thuộc quá nhiều vào người khác trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ tài chính đến tinh thần. Họ tự tin và thoải mái khi làm mọi việc một mình.: Sự tự lập tạo ra niềm tin vào bản thân và khả năng của mỗi người. Khi có khả năng tự mình giải quyết vấn đề, người ta thường tự tin hơn trong mọi tình huống. Tự lập thường kích thích sự sáng tạo và khám phá. Khi không phụ thuộc quá nhiều vào người khác, người ta có xu hướng tìm kiếm các giải pháp mới mẻ và tự mình thử nghiệm những ý tưởng của mình.Tự lập không chỉ là về việc có thể tự mình làm mọi việc mà còn liên quan đến khả năng tự mình quản lý cảm xúc và tư duy. Người tự lập thường có sự ổn định tinh thần và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ý kiến của người khác.Tóm lại, đức tính tự lập mang lại nhiều lợi ích cho mỗi người trong cuộc sống, từ sự tự tin đến sự sáng tạo và ổn định tinh thần.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo