Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi

Viết một đoạn văn ngắn về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu phi
3 trả lời
Hỏi chi tiết
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Châu Phi là một lục địa đầy tiềm năng nhưng cũng đối mặt với nhiều vấn đề xã hội nổi cộm. Một trong những vấn đề lớn nhất là nạn đói và thiếu nước sạch, khi mà hàng triệu người dân vẫn phải đối mặt với tình trạng đói khát hàng ngày. Ngoài ra, tình trạng thất nghiệp và nghèo đói cũng là một vấn đề nghiêm trọng, khiến cho nhiều người không có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế và giáo dục cơ bản.

Bên cạnh đó, các vấn đề về an ninh và bạo lực cũng đang ngày càng trở nên phức tạp. Các cuộc xung đột vũ trang và hỗn loạn chính trị đang diễn ra ở nhiều quốc gia trên lục địa này, gây ra nhiều thương vong và đe dọa đến sự ổn định của khu vực.

Để giải quyết những vấn đề này, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia trong khu vực cũng như sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế. Chính phủ cũng cần đưa ra các chính sách và biện pháp cụ thể để cải thiện điều kiện sống của người dân, đảm bảo họ có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ cơ bản và phát triển bền vững cho lục địa này.
2
0
Tiến Dũng
28/03 20:29:43
+5đ tặng

những vấn đề nổi cộm của khu vực Châu Phi phần lớn là vấn đề liên quan về trình độ hiểu biết của dân cư. Con người là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Khi con người không được giáo dục thì những vấn nạn xã hội vẫn sẽ diễn ra. Bởi thế người dân Châu Phi cần được giáo dục và học hỏi để cải thiện cuộc sống. Vần đề xung đột quân sự Châu Phi cần học hỏi các nước khác để vực dậy làm chủ đất nước và lãnh đạo đất nước đi lên.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh Nguyễn
28/03 20:31:15
+4đ tặng

Châu Phi là một khu vực đánh giá là kém phát triển bởi nhiều tác nhân từ dân cư và xã hội ở nơi đây. Vì những yếu tố đó đã tác động đến mọi mặt về con người ở Châu Phi khiến nền kinh tế nơi đây bị trì trệ. Các vấn đề nổi cộm về dân cư và xã hội ở Châu Phi là: Tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên cao, do không có kế hoạch dân số. Xung đột quân sự; Trình độ dân trí thấp, do nền giáo dục kém phát triển. Có nhiều dịch bệnh nguy hiểm như HIV, do diễn ra nhiều vấn nạn xã hội. Nhiều hủ tục chưa được gỡ bỏ như uống máu pha nước, giết động vật hoang dã, thừa hưởng vợ,... Tình trạng đói nghèo vẫn đang diễn ra; Những vấn đề xã hội và dân cư này đã kết hợp với nhau để khiến cho nền kinh tế của khu vực Châu Phi bị trì trệ và kém phát triển. Hiện nay một số nước nghèo ở Châu Phi đã và đang nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức về y tế, giáo dục, lương thực trên thế giới thông qua các dự án khác nhau, nhằm mục đích giúp đỡ người dân Châu Phi có cuộc sống tốt hơn

0
0
không tên
28/03 20:37:49
+3đ tặng

Châu Phi, lục địa của sự phong phú văn hóa và đa dạng thiên nhiên, đang đối diện với nhiều thách thức xã hội đáng lo ngại. Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà châu Phi đang phải đối mặt là nạn đói và thiếu nước. Hơn 20% dân số châu Phi đang phải đối diện với nguy cơ đói mỗi ngày, trong khi hơn 300 triệu người không có quyền truy cập đến nước sạch và an toàn.

Ngoài ra, bệnh tật và y tế cơ bản cũng là một vấn đề lớn ở châu Phi. Việc thiếu hệ thống y tế đủ đáp ứng và nguồn lực y tế khan hiếm đã gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu.

Xung đột vũ trang và bạo lực cũng là một vấn đề nghiêm trọng ở một số khu vực châu Phi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và an ninh của người dân. Buôn bán người, đặc biệt là trẻ em, cũng đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại khác tại lục địa này.

Để giải quyết những vấn đề này, cần có sự hợp tác chặt chẽ từ cộng đồng quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và chính phủ địa phương. Các biện pháp cụ thể như cải thiện hệ thống y tế, đầu tư vào nông nghiệp bền vững và tạo ra cơ hội việc làm công bằng có thể giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân châu Phi và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho lục địa này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo