Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 9
29/03 11:35:05

Trình bày các bước đặt màu nền cho trang chiếu? Câu 2. Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có sẵn là gì?

II. Bài tập tự luận.
Câu 1. Trình bày các bước đặt màu nền cho trang chiếu ?
Câu 2. Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có sẵn là gì ?
 Nêu các bước áp dụng mẫu định dạng có sẵn ?
Câu 3. Em hãy trình bày các bước chèn hình ảnh vào trang chiếu ?
Câu 4. Trình bày các bước xóa hình ảnh ?  Trình bày cách thay đổi vị trí, kích thước của hình ảnh trên trang chiếu ?
Câu 5. Trình bày cách thay đổi thứ tự của hình ảnh trên trang chiếu ?
Câu 6. Bạn Long cho rằng “Có thể sử dụng lệnh Copy và Paste để chèn tệp âm thanh vào trang chiếu và cho chạy tệp đó bằng cách nháy chuột  lên biểu tượng của tệp đó khi trình chiếu”. Hãy nhận xét về phát biểu của bạn Long ?
Câu 7. Khi chèn hai hình ảnh trên một trang chiếu, em thấy một hình ảnh che lấp một phần của hình ảnh kia. Tại sao ? Nếu muốn hiển thị đầy đủ cả hai hình ảnh trên cùng trang chiếu, em cần thực hiện các thao tác gì ?
Câu 8. Trình bày các bước chèn Video vào trang chiếu ?
Câu 9. Em hãy nêu mục đích và cách thực hiện tạo hiêu  ứng động cho đối tượng trên trang chiếu ?
Câu 10. Cách thực hiện tạo hiệu ứng chuyển trang ?
Câu 11. Những điều cần tránh khi tạo nội dung cho bài trình chiếu ?
Câu 12. a. Có thể áp dụng mẫu định dạng cho một vài trang chiếu của bài trình chiếu được không ? Vì sao ?
b. Khi áp dụng một mẫu định dạng có nghĩa rằng đồng thời chúng ta thực hiện các thao tác nào ?
Câu 13. a. Nêu các bước và các tuỳ chọn để tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu ?
b. Giả sử các trang của bài trình chiếu đang có hiệu ứng chuyển trang, để xoá hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang này ta thực hiện như thế nào ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1. Để đặt màu nền cho trang chiếu, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Chọn tab Design trên thanh công cụ.
- Chọn Background Styles.
- Chọn Fill.
- Chọn màu nền bạn muốn sử dụng.

Câu 2. Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có sẵn là tiết kiệm thời gian, tạo ra bài trình chiếu chuyên nghiệp và thống nhất về mặt thiết kế. Đồng thời, việc áp dụng mẫu định dạng giúp tránh được việc phải thiết kế từ đầu cho mỗi trang chiếu.

Câu 3. Để chèn hình ảnh vào trang chiếu, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Chọn tab Insert trên thanh công cụ.
- Chọn Pictures.
- Chọn hình ảnh bạn muốn chèn.
- Điều chỉnh vị trí và kích thước của hình ảnh.

Câu 4. Để xóa hình ảnh, bạn có thể nhấn chuột phải vào hình ảnh đó và chọn Delete. Để thay đổi vị trí và kích thước của hình ảnh, bạn có thể kéo thả hình ảnh đó trên trang chiếu.

Câu 5. Để thay đổi thứ tự của hình ảnh trên trang chiếu, bạn có thể nhấn chuột phải vào hình ảnh đó và chọn Send to Back hoặc Bring to Front.

Câu 6. Phát biểu của bạn Long không chính xác. Để chèn tệp âm thanh vào trang chiếu, bạn cần thực hiện các bước khác nhau, không thể sử dụng lệnh Copy và Paste như bạn Long nói.

Câu 7. Hình ảnh che lấp một phần của hình ảnh kia có thể do vị trí của chúng trên trang chiếu. Để hiển thị đầy đủ cả hai hình ảnh, bạn cần điều chỉnh vị trí của chúng sao cho không bị chồng lấp.

Câu 8. Để chèn Video vào trang chiếu, bạn cần chọn tab Insert trên thanh công cụ, sau đó chọn Video và chọn video bạn muốn chèn từ máy tính hoặc từ các nguồn trực tuyến.

Câu 9. Mục đích của việc tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu là làm cho bài trình chiếu trở nên sinh động và thu hút hơn. Để thực hiện, bạn có thể chọn đối tượng đó, sau đó chọn tab Animations trên thanh công cụ và chọn hiệu ứng bạn muốn áp dụng.

Câu 10. Để tạo hiệu ứng chuyển trang, bạn có thể chọn tab Transitions trên thanh công cụ và chọn hiệu ứng chuyển trang bạn muốn sử dụng.

Câu 11. Khi tạo nội dung cho bài trình chiếu, bạn cần tránh sử dụng quá nhiều văn bản, sử dụng màu sắc quá nhiều và không phù hợp, không sắp xếp nội dung một cách logic và không chú ý đến việc trình bày thông tin một cách rõ ràng.

Câu 12.
a. Có thể áp dụng mẫu định dạng cho một vài trang chiếu của bài trình chiếu được để tạo sự thống nhất và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc áp dụng mẫu định dạng chỉ ảnh hưởng đến các trang được chọn, không ảnh hưởng đến toàn bộ bài trình chiếu.
b. Khi áp dụng một mẫu định dạng, chúng ta đồng thời thực hiện việc thay đổi font chữ, màu sắc, kích thước và kiểu chữ cho toàn bộ trang chiếu.

Câu 13.
a. Để tạo hiệu ứng chuyển trang, bạn có thể chọn tab Transitions trên thanh công cụ, sau đó chọn hiệu ứng chuyển trang bạn muốn sử dụng và điều chỉnh các tuỳ chọn như tốc độ, hướng di chuyển, thời gian hiển thị, ...
b. Để xoá hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang, bạn có thể chọn tab Transitions, sau đó chọn None để loại bỏ hiệu ứng chuyển trang cho toàn bộ bài trình chiếu.
1
1
Phương Quỳnh
29/03 11:38:31
+5đ tặng
câu 1
- B1 : Chọn Slide cần tạo màu  

- B2 : Format → Background 

- B3 : Lựa chọn     Automatic 

* Gadient :

 + One color: Một màu  ;   

+ Two color:  Hai màu;     

* Texture, pattem: Màu có sẵn;  

* Picture: Chọn hình ảnh làm nền  

- B4:  

+ Apply to All: Chọn màu cho tất cả các trang. 

+ Apply: Chọn màu cho một Slide hiện thời 
câu 2
Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên một mẫu có sẵn là: Giúp dễ dàng tạo các bài trình chiếu hấp dẫn, màu sắc trên trang chiếu được phối hợp một cách chuyên nghiệp.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Câu 1. Để đặt màu nền cho trang chiếu, bạn có thể làm như sau: a. Mở bài trình chiếu và chọn trang mà bạn muốn đặt màu nền. b. Nhấp vào tab "Thiết kế" trên thanh công cụ. c. Chọn "Màu nền" và chọn màu bạn muốn sử dụng hoặc tùy chỉnh màu theo ý muốn. d. Lưu lại thay đổi của bạn.

Câu 2. Lợi ích của việc tạo bài trình chiếu dựa trên mẫu định dạng có sẵn bao gồm: a. Tiết kiệm thời gian so với việc tạo từ đầu. b. Đảm bảo sự nhất quán và chuyên nghiệp cho bài trình chiếu. c. Dễ dàng điều chỉnh và thay đổi mẫu để phù hợp với nội dung.

Câu 3. Để chèn hình ảnh vào trang chiếu, bạn có thể làm như sau: a. Chọn trang chiếu muốn chèn hình ảnh. b. Nhấp vào tab "Chèn" trên thanh công cụ. c. Chọn "Hình ảnh" và chọn hình ảnh bạn muốn chèn từ máy tính hoặc từ thư viện hình ảnh. d. Điều chỉnh vị trí và kích thước của hình ảnh theo ý muốn.

Câu 4. Để xóa hình ảnh và thay đổi vị trí, kích thước của hình ảnh trên trang chiếu, bạn có thể làm như sau: a. Chọn hình ảnh bạn muốn xóa hoặc chỉnh sửa. b. Nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn "Xóa" để xóa hoặc "Chỉnh sửa hình ảnh" để thay đổi vị trí, kích thước.

Câu 5. Để thay đổi thứ tự của hình ảnh trên trang chiếu, bạn có thể làm như sau: a. Chọn hình ảnh bạn muốn di chuyển. b. Kéo và thả hình ảnh đó vào vị trí mới trên trang chiếu.

Câu 6. Phát biểu của bạn Long có một số điểm đúng nhưng cũng cần được điều chỉnh. Sử dụng lệnh Copy và Paste có thể chèn tệp âm thanh vào trang chiếu, nhưng để phát tệp đó, bạn cần thiết lập các tùy chọn phát như thời gian bắt đầu và kết thúc.

Câu 7. Khi chèn hai hình ảnh trên cùng một trang chiếu, một hình ảnh có thể che phủ một phần của hình ảnh khác do chồng lên nhau. Để hiển thị đầy đủ cả hai hình ảnh, bạn có thể điều chỉnh vị trí của chúng hoặc thay đổi kích thước của hình ảnh để chúng không chồng lên nhau.

Câu 8. Để chèn video vào trang chiếu, bạn có thể làm như sau: a. Chọn trang chiếu muốn chèn video. b. Nhấp vào tab "Chèn" trên thanh công cụ. c. Chọn "Video" và chọn video bạn muốn chèn từ máy tính hoặc từ nguồn trực tuyến như YouTube. d. Điều chỉnh vị trí và kích thước của video theo ý muốn.

Câu 9. Mục đích của việc tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu là làm cho bài trình chiếu trở nên sinh động và thu hút hơn. Để thực hiện, bạn có thể chọn đối tượng cần áp dụng hiệu ứng, sau đó chọn tab "Chuyển động" trên thanh công cụ và chọn hiệu ứng bạn muốn sử dụng.

Câu 10. Để tạo hiệu ứng chuyển trang, bạn có thể làm như sau: a. Chọn tab "Chuyển đổi" trên thanh công cụ. b. Chọn hiệu ứng chuyển trang bạn muốn sử dụng từ danh sách có sẵn.

Câu 11. Khi tạo nội dung cho bài trình chiếu, bạn nên tránh các điều sau: a. Sử dụng quá nhiều văn bản trên mỗi trang. b. Sử dụng hình ảnh hoặc video không liên quan. c. Sử dụng màu sắc quá sặc sỡ hoặc rườm rà. d. Sử dụng hiệu ứng chuyển trang quá phức tạp hoặc làm mất tập trung của khán giả.

Câu 12. a. Có, bạn có thể áp dụng mẫu định dạng cho một vài trang chiếu của bài trình chiếu. Điều này giúp tạo ra sự nhất quán và chuyên nghiệp trong toàn bộ bài trình chiếu. Tuy nhiên, việc áp dụng mẫu định dạng có thể gây ra sự giới hạn trong việc tùy chỉnh nội dung trình chiếu. b. Khi áp dụng một mẫu định dạng, bạn đồng thời thực hiện các thao tác như chọn màu nền, cài đặt vị trí và kích thước của văn bản và hình ảnh, và áp dụng các hiệu ứng chuyển trang

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tin học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo