Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về vấn đề sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn mình có thể viết, vẽ vào đó

Viết bài văn nghị luận về vấn đề SGK bố mẹ đã bỏ tiền mua,trở thành sở hữu của mình,nếu muốn mình có thể viết ,vẽ vào đó(trình bày ý kiến không tán thành)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
887
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện đại ngày nay, việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập của học sinh. Để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo, các bậc phụ huynh thường bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua SGK cho con em mình. Tuy nhiên, việc bỏ tiền mua SGK không có nghĩa là bố mẹ sở hữu sách đó và có quyền viết, vẽ vào đó theo ý muốn của mình.

Đầu tiên, việc viết, vẽ vào SGK làm giảm giá trị của sách. SGK được xem là tài liệu chính thống, được biên soạn bởi các chuyên gia giáo dục và được sử dụng trong quá trình học tập. Việc viết, vẽ vào SGK không chỉ làm mất giá trị của sách mà còn ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh. Những ghi chú không liên quan, hình vẽ không phù hợp có thể làm mất tập trung của học sinh khi đọc sách.

Thứ hai, việc viết, vẽ vào SGK có thể làm mất tính chuyên nghiệp của giáo viên. SGK được biên soạn theo một kế hoạch giảng dạy cụ thể và việc viết, vẽ vào sách có thể làm thay đổi nội dung ban đầu của sách. Điều này có thể gây ra sự nhầm lẫn cho học sinh khi học tập và làm giảm hiệu quả của quá trình giảng dạy.

Cuối cùng, việc viết, vẽ vào SGK cũng là việc không tôn trọng công sức của người biên soạn sách. Các tác giả SGK đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để biên soạn những tài liệu học tập chất lượng. Việc viết, vẽ vào sách không chỉ là vi phạm bản quyền mà còn là hành động không tôn trọng đối với công sức của họ.

Tóm lại, việc bố mẹ bỏ tiền mua SGK không có nghĩa là họ có quyền sở hữu sách và có thể viết, vẽ vào đó theo ý muốn của mình. Việc này không chỉ làm giảm giá trị của sách mà còn ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, tính chuyên nghiệp của giáo viên và không tôn trọng công sức của người biên soạn sách. Do đó, chúng ta nên tôn trọng và giữ gìn sách giáo khoa để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo cho thế hệ trẻ.
0
0
+5đ tặng

Nếu có người đặt câu hỏi rằng công cụ quan trọng nhất thiết phải có với tất cả các bạn học sinh là gì, chắc chắn câu trả lời sẽ là sách giáo khoa. Sách giáo khoa là một loại sách tổng hợp những kiến thức được dạy và học tại nhà trường. Vì thế, sách giáo khoa rất quan trọng với tất cả các bạn học sinh.

Tuy có vai trò là vậy, nhưng nhiều bạn không hề quý trọng người bạn này. Thay vì nâng niu, giữ gìn cẩn thận, một số bạn có thói quen vẽ bậy, viết bậy vào sách giáo khoa. Mở cuốn sách ra, ta có thể dễ dàng thấy chi chít hình thù khác nhau, từ những câu chữ vu vơ bình thường cho tới, những hình vẽ hết sức "vớ vẩn". Vì thế, các cuốn sách giáo khoa này không còn tính thẩm mĩ như ban đầu mà vô cùng lem luốc, bẩn thỉu.

Có nhiều nguyên nhân khiến học sinh "hô biến" sách giáo khoa trở thành quyển sổ vẽ như vậy. Các bạn không coi trọng những cuốn sách, không hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của nó, dẫn đến việc không có ý thức giữ gìn sách vở của chính mình. Bên cạnh đó, có nhiều lúc các bạn cũng cảm thấy chán nản trong giờ học và coi việc vẽ bậy vào sách giáo khoa là cách để giải trí.

Việc vẽ bậy vào sách giáo khoa để lại những hệ lụy không tốt. Thứ nhất, sách của các bạn sẽ trở nên lem luốc, không còn đẹp như ban đầu. Thứ hai, những cuốn sách bị vẽ bậy sẽ không thể để lại cho thế hệ sau, dẫn đến tình trạng lãng phí không đáng có. Cuối cùng, việc vẽ bậy khiến sách giáo khoa mất đi ý nghĩa truyền đạt kiến thức cao quý vốn có. Tuy nhiên, không phải cứ viết, vẽ vào sách giáo khoa là không phù hợp. Nếu các bạn ghi chú, minh họa cho bài học của mình thì lại không phải là hành động xấu. Việc ghi chú như vậy sẽ khiến các bạn dễ tiếp thu và nhớ bài học của mình hơn.

Như vậy, sách giáo khoa là một vật dụng không thể thiếu trong quá trình học tập. Chúng ta hãy nâng cao ý thức giữ gìn sách bằng cách không vẽ linh tinh, không tẩy xóa lem nhem làm bẩn, rách sách. Đồng thời, giữ gìn sách phẳng phiu để dành tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hoặc các em khóa sau khi không còn dùng đến.

Sách giáo khoa cũng là sách. Chúng ta sở hữu chúng không có nghĩa là ta làm điều gì cũng được. Vì vậy, hãy gạt bỏ suy nghĩ "Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó" các bạn nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo