Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết văn bản ngắn, nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa, vai trò của cội nguồn mỗi người

ĐỀ : NGUỒN CỘI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG CUỘC ĐỜI CỦA MỖI CON NGƯỜI . EM HÃY VIẾT VĂN BẢN NGẮN , NÊU SUY NGHĨ CỦA EM VỀ Ý NGHĨA , VAI TRÒ CỦA CỘI NGUÔNG MỖI NGƯỜI 

NÊU ĐẦY ĐỦ LUẬN ĐIỂM 1 LUẬN ĐIỂM 2 , DẪN CHỨNG 1 2 , MỞ-THÂN-KẾT BÀI
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
37
0
0
+5đ tặng

Trong cuộc sống, ai cũng có một cội nguồn, quê hương để hướng về. Cội nguồn quê hương là nơi mà ta đã được sinh ra và lớn lên, đã được nuôi dưỡng và nhận tất cả những điều tốt đẹp quý báu. Cội nguồn quê hương của mỗi người là nơi mà mỗi cá nhân được sinh ra trong sự chào đón và hân hoan của toàn thể gia đình, bằng tất cả niềm hạnh phúc và sung sướng. Cội nguồn là nơi mà ta lớn lên và được nuôi dưỡng tâm hồn bằng biết bao những kỷ niệm quý giá và tốt đẹp với quê hương. Tuổi thơ ấu ở quê hương cội nguồn với bạn bè, với người thân, với những bạn hàng xóm sẽ bồi đắp và xây dựng cho chúng ta một tuổi thơ đáng quý và hạnh phúc. Những kỷ niệm mà quê hương đem đến cho chúng ta sẽ đem đến cho ta giá trị tinh thần to lớn, góp phần hình thành nhân cách của chúng ta, gây dựng đời sống tinh thần tình cảm của chúng ta, trở thành bước đệm cho chúng ta phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai phía trước. Cội nguồn, gia đình chính là bước đệm về cả mặt tinh thần và vật chất để mỗi người có đủ hành trang bước vào tương lai suôn sẻ và thuận lợi nhất có thể. Từ đó, mỗi người đều cần xác định trách nhiệm của mình đối với cội nguồn, quê hương. Trách nhiệm chính của chúng ta chính là trở thành một công dân toàn diện, có đầy đủ đức và tài, phẩm chất đạo đức và tri thức để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn, ngày một tốt đẹp hơn và lan tỏa lòng tốt và sự tử tế ra trong cộng đồng nhiều hơn nữa trong tương lai.

4. Trình bày suy nghĩ về cội nguồn của mỗi con người - Mẫu 4

“Con người có tổ, có tông như cây có cội, như sông có nguồn”. Thật vậy, để khuyên nhủ con cháu sống yêu thương, tình nghĩa và luôn nhớ về cội nguồn, ông cha ta đã sáng tác ra nhiều câu tục ngữ hay và ý nghĩa. Từ đó, ta có thể nhận thấy cội nguồn có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Cội nguồn là gốc rễ, là tổ tiên, là những người, là những nơi đã sinh ra ta, rộng hơn chính là thế hệ đi trước của con người. Có cội nguồn, có những sự hi sinh của thế hệ đi trước mới có chúng ta ngày hôm nay, mới có một đất nước độc lập tự do, một cuộc sống hạnh phúc mà ta đang được hưởng. Là một người con trước hết ta phải biết khắc ghi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Là một người học sinh, biết ơn công ơn dạy dỗ của các thầy cô giáo, sự giúp đỡ của tập thể lớp, trường. Sống trong cuộc đời, ta phải biết khắc ghi công ơn những ai đã cưu mang, giúp đỡ mình khi gặp hoạn nạn khó khăn và cả những công ơn của bao thế hệ đi trước. Cội nguồn là nơi con người được sinh ra, gắn bó và khôn lớn, rộng hơn cội nguồn là quốc gia, đất nước, là dân tộc. Chúng ta, mỗi cá thể sống trong ngôi nhà chung đó phải có trách nhiệm khiến cho nó ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phê phán những người có lối sống thờ ơ, vô trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, chỉ biết đến bản thân mình. Chúng ta không chỉ hoàn thiện, phát triển bản thân để có được những giá trị tốt đẹp mà còn giúp ích cho đất nước ngày càng văn minh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo