Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm

 Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
3
0
Phuong
31/03 21:59:08
+5đ tặng

Bất kì ai trong chúng ta cũng muốn được người khác tôn trọng. Đó là một sự công nhận và kính nể mà người khác dành cho bản thân chúng ta. Vậy, ta cần phải làm gì để được người khác tôn trọng?

Đầu tiên, để nhận được sự tôn trọng từ người khác, chúng ta cần phải xây dựng được một hình tượng tốt đẹp cho bản thân mình. Hình tượng ấy có những sự thành công nhất định trong một lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn như bạn là một ca sĩ nổi tiếng, một đầu bếp giỏi, một học sinh xuất sắc… Đồng thời, chúng ta cũng cần phải tạo ra những giá trị nhất định cho xã hội, tác động được đến cuộc sống của những người xung quanh. Khi đó, ắt sẽ được người khác tôn trọng.

Cùng với đó, chúng ta cũng cần rèn dũa cho bản thân những phẩm chất và đạo đức tốt đẹp. Những phẩm chất ấy phải được thể hiện qua các hành động cụ thể, tường minh chứ không phải qua các lời nói chung chung. Đó là sự thật thà, dũng cảm, chăm chỉ, chịu khó, kiên trì… Khi chúng ta thực hiện các hành động đẹp thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt thì những người xung quanh sẽ theo đó mà tôn trọng, kính nể ta.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải biết giữ vững bản tâm của mình, không được làm những điều sai trái, xấu xa gây ảnh hưởng đến người khác. Dù không đạt được các thành tích cao trong cuộc sống, không có những ưu điểm khiến người ta kính nể. Thì chúng ta vẫn được tôn trọng nếu sống và tuân thủ theo đúng pháp luật, không làm gì sai trái đến bị khiển trách hay ảnh hưởng đến người khác. Như vậy, cũng là một cách để khẳng định giá trị của bản thân mình.

Một yếu tố quan trọng không kém để được người khác tôn trọng chính là chúng ta phải tôn trọng người khác. Khi bản thân chúng ta biết nhìn nhận và đối xử đúng mực với những người xung quanh, thì nghĩa là đã biết tôn trọng họ. Dù người đó có tài giỏi hay không, đã cống hiến được nhiều cho xã hội hay không, đã giúp đỡ được nhiều người hay không. Thì chỉ cần họ không làm gì sai trái, vi phạm đạo đức, pháp luật, chúng ta vẫn cần phải đối xử bình đẳng, nhìn nhận khách quan về người đó. Tuyệt đối không xem thường hay thiếu tôn trọng. Có như thế chúng ta mới nhận lại được sự tôn trọng từ những người xung quanh.

Như vậy, sự tôn trọng của người khác dành cho chúng ta thực sự là một thứ kết quả phản chiếu chính bản thân mỗi người. Khi ta hành động và rèn luyện tốt, đối xử bình đẳng với mọi người xung quanh, thì tự nhiên mọi người sẽ tôn trọng mình mà không cần phải gò ép làm một điều gì to lớn cả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo