Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về thực trạng của bắt nạt học đường

viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về thực trạng của bắt nạt học đường
3 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bắt nạt học đường là một vấn đề nghiêm trọng mà tôi luôn quan tâm và lo lắng. Tôi thấy rằng, trong môi trường học đường, có rất nhiều học sinh phải đối mặt với sự bắt nạt từ các bạn cùng lớp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của những người bị bắt nạt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả học tập và phát triển của họ.

Tôi tin rằng, để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần phải tạo ra một môi trường học đường lành mạnh, nơi mọi người được tôn trọng và đối xử bình đẳng. Giáo viên cần phải chú trọng đến việc giáo dục học sinh về tình cảm, lòng tôn trọng và sự đồng cảm. Ngoài ra, việc tạo ra các chương trình giáo dục về phòng chống bắt nạt cũng rất quan trọng để nâng cao nhận thức của học sinh về vấn đề này.

Tôi hy vọng rằng, thông qua sự chung tay của cả cộng đồng giáo dục và xã hội, chúng ta sẽ có thể xây dựng một môi trường học đường an toàn, lành mạnh và không có bạo lực. Chỉ khi mọi người đều hiểu và chấp nhận sự đa dạng, chúng ta mới có thể ngăn chặn và chấm dứt tình trạng bắt nạt học đường một cách hiệu quả.
1
1
Nguyễn Ngọc linh
02/04 09:58:26
+5đ tặng
Trong cuộc sống, mỗi đứa trẻ sinh ra đều cần được học tập tại trường học - nơi các thầy cô dạy dỗ giúp chúng ta trở thành những người có đạo đức, có ích cho xã hội, nơi ta luôn được bảo vệ bình yên. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng bạo lực học đường là một vấn đề đáng lo ngại, gây nhức nhối trong môi trường học đường. Những người có hành vi bạo lực học đường vô tình đã làm xấu đi bộ mặt của trường học. Một sự việc đáng lên án đã xảy ra tại Hưng Yên khi 5 nữ sinh cùng trường học đã tham gia vào hành vi đánh hội đồng và tấn công thân thể một bạn cùng lớp. Là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, bạn đã bao giờ tự hỏi nếu bạn có mặt trong tình huống đó  thì sẽ làm gì chưa? Tôi đoán là nhiều bạn đã tự vấn chính bản thân mình. Còn tôi, dù đang là một học sinh trung học, tôi đã ý thức được bản thân cần phát huy hết khả năng của mình, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một công dân tốt và tránh xa những tệ nạn xã hội. Tôi chăm chỉ rèn luyện cả trí tuệ nhưng cũng không quên tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tránh xa bạo lực học đường. Và nếu phát hiện BLHĐ, tôi sẽ can đảm đứng ra tố cáo, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp hơ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
uh
02/04 10:14:17
+4đ tặng
Những năm gần đây, số vụ bạo lực học đường ngày càng gia tăng và luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Các vụ việc liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, từ việc lột đồ, đánh hội đồng đến đăng clip lên mạng xã hội nhằm vào học sinh gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhìn nhận từ góc độ của một người học sinh, tôi cảm thấy rất bức xúc và phẫn nộ trước hành động này. Vấn nạn bạo lực học đường không chỉ đang diễn ra tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bạo lực học đường là hành vi đe dọa, lạm dụng, đánh đập, tấn công hoặc làm tổn thương tinh thần hoặc thể chất của người khác trong môi trường học đường. Nó gây ra những hậu quả tổn thương to lớn về thể chất, tinh thần, tác động xấu lên sự hình thành nhân cách, phát triển tương lai hay cuộc đời của một con người. Nguyên nhân của vấn nạn này thường xuất phát từ sự tự mãn và mong muốn thể hiện bản thân của các học sinh. Thêm vào đó, sự thiếu sót trong giáo dục của gia đình và nhà trường cũng là một trong những lý do dẫn đến việc các kẻ xấu dễ tiếp cận các em hơn. Vì vậy việc ngăn chặn vấn nạn bạo lực học đường không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, mà còn là của mỗi cá nhân trong xã hội. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi hiểu bản thân phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tránh xa, phát hiện và tố cáo các vụ việc bạo lực học đường, góp phần công sức nhỏ bé của mình làm cho môi trường học đường trở nên tốt đẹp như nó vốn phải vậy.
1
1
quangcuongg
02/04 10:21:44
+3đ tặng
Bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Việc học sinh sử dụng bạo lực để đe dọa, cảnh cáo và "trừng phạt" những người bạn học mà mình "không ưa" đang dần trở nên phổ biến ở rất nhiều trường học. Đây là hành động sai trái, đáng bị lên án bởi hành vi bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, tâm sinh lí của nạn nhân mà còn làm mất đi hình ảnh trong sáng, tốt đẹp nên có ở mỗi học sinh. Bạo lực học đường là một con dao hai lưỡi, nó không chỉ gây tổn thương sâu sắc đến nạn nhân, khiến cho nạn nhân cảm thấy sợ hãi, đau đớn, tủi nhục mà còn khiến cho người sử dụng bạo lực dần trở nên tha hóa, biến chất. Bạo lực khiến cho con người ta ảo tưởng về sức mạnh, vị trí của bản thân, từ đó có những suy nghĩ và hành động lệch lạc, trái đạo đức. Việc tiếp xúc với nhiều chương trình, trò chơi bạo lực cùng tâm lí thích thể hiện bản thân ở tuổi mới lớn chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bạo lực học đường. Cùng với đó, việc giáo dục, quản lí lỏng lẻo của gia đình và nhà trường cũng góp phần hình thành nên những suy nghĩ và hành động lệch lạc của học sinh. Nhu cầu thể hiện bản thân không hề xấu nếu chúng ta thực hiện nó thông qua việc cố gắng học hành, rèn luyện phát triển bản thân. Bạo lực học đường dù thông qua hành động nào cũng là điều tồi tệ, đáng lên án nhất. Mỗi học sinh chúng ta cần ý thức được mối nguy hại của bạo lực học đường, từ đó chung tay đẩy lùi ra khỏi môi trường học đường

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo