Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vết văn tả bạn

Vết văn tả bạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
1
0
Long
02/04 18:18:10
+5đ tặng

rong cuộc sống, ai cũng có một người bạn gần gũi để chia sẻ với nhau từng niềm vui nỗi buồn, để tâm sự nhỏ to những bí mật của riêng mình. Em có một người bạn rất thân, đó là Quang Hải. Chúng em lớn lên ở cùng một con phố, học với nhau từ lớp mẫu giáo. Trải qua bảy năm, tình bạn chúng em vẫn gắn bó và ngày càng thân thiết hơn.

Năm nay Quang Hải 11 tuổi, cùng tuổi với em. Có lẽ vì chúng em có rất nhiều nét tương đồng nên có thể chơi thân với nhau lâu đến vậy. Bạn có đôi mắt to tròn, ẩn giấu dưới cặp kính cận, có gọng kính màu đen. Vì vậy biệt danh em đặt cho bạn là Nô-bi-ta. Khuôn mặt bạn bầu bĩnh, chiếc miệng mở rộng, mỗi khi bạn nhoẻn miệng cười đều thể hiện sự tươi tắn, hồn nhiên. Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động và đặc biệt là các môn thể thao.

Quang Hải rất thông minh và học giỏi, đây là điều em khâm phục nhất ở bạn. Bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và làm lớp trưởng trong suốt 5 năm cấp một. Môn học giỏi nhất của bạn là môn Toán, bạn rất thích thử thách mình với những bài toán khó. Mỗi khi có thời gian, bạn thường giảng những bài tập khó để giúp em cùng tiến bộ trong học tập. Không những vậy, Quang Hải còn là một lớp trưởng rất gương mẫu. Bạn luôn đi học sớm, mặc đúng đồng phục và nhắc nhở các bạn trong lớp cùng thực hiện. Những bạn trong lớp có kết quả học tập còn kém, Quang Hải luôn nói chuyện và khuyên nhủ các bạn chăm chỉ làm bài tập. Vì vậy, bạn nhận được sự quý mến và tin tưởng từ bạn bè, thầy cô. Đó là những tính cách của Quang Hải khiến em khâm phục và cố gắng học hỏi từ bạn.

Tuy vậy, Quang Hải cũng là một bạn trai khá nghịch ngợm và hồn nhiên như lứa tuổi của chúng em. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em thường rủ nhau đi chơi khắp khu phố với những trò tinh nghịch như bắn bi, đá bóng, đá cầu… Em và Quang Hải đặc biệt thích môn bóng đá, chúng em luôn là cặp tiền đạo ăn ý vì vậy đội bóng luôn dành chiến thắng.

Em luôn cảm thấy may mắn khi có một người bạn thân tốt như Quang Hải, chúng em đã cùng lớn lên và học tập bên nhau từ thời ấu. Sau này dù có đi đến phương trời xa xôi, tình bạn của chúng em vẫn luôn gắn bó và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng

Năm trước, gia đình em chuyển đến ống ở một khu chung cư mới. Căn hộ đối diện nhà em tình cờ có một cậu bạn trạc tuổi em tên là Quân. Chẳng mấy chốc mà chúng em trở thành một đôi bạn thân thiết.

Lúc đầu nếu không nghe lời giới thiệu của mẹ thì em không thể tin được rằng Quân bằng tuổi em. Vì cậu ấy trông cao lớn, phổng phao hơn hẳn các bạn cùng tuổi. Bây giờ, mới là học sinh lớp 5, cậu ấy đã cao 1m67 rồi. Cậu ấy không chỉ cao mà còn rất săn chắc, vạm vỡ nhờ niềm đam mê cháy bỏng dành cho bóng rổ. Nếu không mặc đồng phục đi học, thì hầu như em luôn thấy cậu ấy mặc áo quần bóng rổ. Phải nói là cậu ấy rất hợp với kiểu trang phục đó. Ngay cả mái tóc húi cua cũng phù hợp đến lạ. Bởi cậu ấy có một khuôn mặt góc cạnh, điển trai vô cùng. Sau khi gặp bố Quân, thì em chắc chắn rằng, sau này cậu ấy sẽ còn cao lớn và đẹp trai nữa. Bởi cậu ấy được di truyền đôi mắt sâu và chiếc mũi cao thẳng của bố. Còn cả chiếc cằm chữ V và đôi môi chúm chím của mẹ nữa chứ. Đã vậy, Quân còn rất hay cười. Cười vô tư và hào sảng, cười híp cả đôi mắt lại thành hai đường kẻ cong cong. Đi chơi với Quân thì chẳng bao giờ em thấy chán. Vì cậu ấy luôn có rất nhiều chủ đề thú vị để chia sẻ với em. Từ chuyện con chó, con mèo nhà này đến chuyện chậu cây nhà kia. Từ chuyện cuộc thi bóng chuyền đến cửa hàng tô tượng. Cậu ấy cứ như một trạm tình báo thông tin thu nhỏ vậy. Tuy đam mê vui chơi là thế, nhưng Quân cũng là một học sinh chăm ngoan. Dù thành tích không quá xuất sắc, nhưng cậu ấy vẫn được thầy cô quý mến vì sự nghiêm túc và chăm chỉ của mình.

Từ sau khi chơi với Quân, em dần có thói quen tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày. Mỗi lần em muốn lười biếng, cậu ấy sẽ đốc thúc em ngay. Thật vui và tự hào khi em có một người bạn thân tuyệt vời như cậu ấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo