Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lối sống vô cảm

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lối sống vô cảm
5 trả lời
Hỏi chi tiết
404
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lối sống vô cảm là một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện nay. Khi mọi người trở nên lạnh lùng, thờ ơ và không quan tâm đến cảm xúc của người khác, điều này gây ra nhiều tác hại tiêu cực. Đầu tiên, lối sống vô cảm tạo ra sự cô đơn và xa lánh trong các mối quan hệ giữa con người. Không có sự chia sẻ, thông cảm và quan tâm, mọi người trở nên cô đơn và không được hỗ trợ khi cần thiết. Thứ hai, vô cảm cũng là nguyên nhân gây ra nhiều xung đột và mâu thuẫn trong xã hội. Khi mọi người không quan tâm đến nhau, họ dễ dàng xảy ra xung đột và không thể giải quyết vấn đề một cách bình thường. Do đó, để xây dựng một xã hội hòa bình và hạnh phúc, chúng ta cần phải chấm dứt lối sống vô cảm và thay thế bằng sự thông cảm và yêu thương đối với mọi người xung quanh.
1
0
+5đ tặng

Lối sống vô cảm là một trong những hiện tượng đáng lo ngại đang trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Điều này thể hiện qua sự thiếu quan tâm, thiếu lòng nhân ái và thiếu sự đồng cảm với người khác. Theo quan điểm của em, lối sống này gây ra nhiều tác hại đáng kể. Trước hết, nó làm suy giảm đi giá trị của tình thương và sự hiểu biết lẫn nhau trong cộng đồng. Sự thiếu nhạy cảm và đồng cảm khiến cho các mối quan hệ trở nên lạnh lùng và không chân thành. Ngoài ra, lối sống vô cảm còn góp phần vào sự gia tăng của vấn đề xã hội như bạo lực, tệ nạn xã hội và tăng cường sự bất bình đẳng. Đối với cá nhân, sống một cuộc sống vô cảm cũng dẫn đến cảm giác cô đơn, trống rỗng và thiếu hạnh phúc. Do đó, để xây dựng một xã hội tốt đẹp, chúng ta cần phải cùng nhau chống lại lối sống vô cảm, tôn trọng và quan tâm đến nhau để tạo ra một môi trường sống tích cực và hạnh phúc hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Long
02/04 18:37:26
+4đ tặng
Vô cảm được xem như một loại bệnh "ung thư tâm hồn" phổ biến trong xã hội. Nó thể hiện bằng thái độ sống lãnh đạm, không cảm xúc với mọi việc xung quanh và con người. Tuy nhiên, vô cảm đã trở thành lối sống tiêu cực của một số người, đặc biệt là khi họ có hành động ích kỷ, không quan tâm đến những người xung quanh, thậm chí không quan tâm đến chính bản thân và người thân. Ví dụ như khi có một cô gái bị bạn trai đánh đập giữa đường, những người xung quanh chỉ quan tâm đến việc quay phim và chụp ảnh, không giúp đỡ cô gái. Ngoài ra, một số người tự cô lập bản thân, sống với những suy nghĩ tiêu cực và ích kỷ. Nguyên nhân của lối sống vô cảm có thể do ý thức và lí tưởng sống lệch lạc, tiêu cực, cũng như tham vọng ích kỷ của mỗi người. Tuy nhiên, xã hội và đám đông cũng có tác động vào tâm lý của họ, đặc biệt là khi họ cảm thấy bị thiếu quan tâm từ gia đình và người thân. Tuy nhiên, với bất kỳ nguyên nhân gì, thái độ sống và lối sống vô cảm vẫn là mối lo ngại cho xã hội. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến nhân cách con người mà còn tác động đến sự đoàn kết và tiến bộ của xã hội.
1
0
quangcuongg
02/04 18:39:34
+3đ tặng
Dân tộc ta nổi tiếng với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thế nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ người có lối sống vô cảm trong xã hội. Người vô cảm họ không hề có bất cứ cảm xúc gì đối với chuyện gì của người khác, dù là chuyện buồn hay vui, nếu có thì đó chỉ là cảm xúc gượng gạo, giả tạo nhất thời chứ không phải là cảm xúc thật sự. Bởi vô cảm là sự thờ ơ, lạnh lùng, dửng dưng với mọi người ngay cả với người thân của mình. Ngày nay không khó để ta bắt gặp thái độ vô cảm của con người trong xã hội, ví dụ điển hình như những người ăn xin bên lề đường chẳng mấy ai cho tiền hay hỏi thăm, thấy người ta bị đổ xe, rơi hàng hóa ra thì chen nhau chạy đến hôi của. Thế mới thấy xã hội phát triển vẫn luôn tồn tại hai mặt, mọi người chỉ mải kiếm tiền, không quan tâm đến những giá trị đạo đức, dửng dưng trước những hoàn cảnh khó khăn, đi ngược lại với truyền thống "lá lành đùm lá rách". Gia đình và nhà trường phải đi đầu về giáo dục và tuyên truyền chống lại hiện tượng vô cảm trong thế hệ trẻ ngày nay.
1
0
ShiYu_Lin
02/04 18:40:18
+2đ tặng
Xã hội đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế… Chính sự phát triển như vũ bão này lại là tác nhân khiến cho thái độ sống của con người với nhau trở nên xa lạ, không còn thân thiết. Bởi guồng quay cuộc sống kéo họ vào những bận rộn, hối hả đời thường. Và thái độ sống vô cảm, thờ ơ cũng từ đó mà hình thành nên. Trước hết chúng ta cần hiểu rõ vô cảm là như thế nào? Vô cảm chính là thái độ sống lạnh nhạt, thờ ơ đối với cuộc sống, với những người ở xung quanh chúng ta. Bản thân chúng ta không quan tâm, không có trách nhiệm đối với chính bản thân mình và với người khác. Căn bệnh vô cảm khi đã tồn tại trong con người thì sẽ ăn sâu, bám rễ không chịu buông. Mỗi người cần có cách thức, có phương pháp để hạn chế căn bệnh nguy hiểm có thể ăn mòn trái tim của mỗi người. Bệnh vô cảm xuất hiện trong đời sống hiện đại ngày càng nhiều, đó chính là thái độ, cách ứng xử giữa người với người. Họ không còn thân thiết, hỏi thăm nhau đủ thứ chuyện mà đã trở nên vô cảm, lạnh lùng, thờ ơ, không còn quan tâm nhiều đến cuộc sống của nhau nữa. Con người ta sống ở trên đời cần phải yêu thương, chia sẻ cho nhau những lúc khốn khó. Thấy nỗi khổ của người khác như nỗi khổ của bản thân mình thì mới có thể giúp đỡ một cách thực tâm được. Cũng bởi vì thái độ sống thờ ơ, lạnh nhạt nên cuộc sống của họ thiếu đi tình yêu thực tâm nhất. Đối với thế hệ trẻ thì thái độ sống vô cảm cần phải ngăn chặn trước. Vì tương lai đất nước cần những con người tài giỏi và biết sẻ chia, biết yêu thương đồng loại. Dù ở trong hoàn cảnh nào, chúng ta có thể dùng chính trái tim mình để sưởi ấm những trái tim khác đang đầy những vết xước hơn. Vô cảm có thể sẽ thành thói quen nếu như chúng ta không kịp ngăn chặn và từ bỏ. Bởi vậy, mỗi cá nhân cần phải tự nhận thức được suy nghĩ của bản thân mình. Rằng khi yêu thương và sẻ chia thương yêu thì chúng ta sẽ thấy bản thân mình sống có ích, sống tốt đẹp hơn.
ShiYu_Lin
Cho chin ba đ ah
1
0
Quang Minh
02/04 18:43:04
+1đ tặng
Con người nếu không sống với nhau bằng tình cảm thì xã hội sẽ ngày càng trở nên xa cách. Thực tế cuộc sống ngày nay, hiện tượng vô cảm không phải là điều hiếm gặp. Vô cảm là thái độ lạnh lùng, thờ ơ, vô cảm, không quan tâm đến mọi người, mọi vật xung quanh. Bên cạnh đó, vô cảm còn là sự không rung cảm trước nỗi đau khổ, bất hạnh của người khác, của đồng loại. Người có lối sống vô cảm luôn ích kỉ, không quan tâm đến mọi người, thờ ơ trước những nỗi đau của xã hội, thậm chí thờ ơ với chính người thân và bản thân của mình. Bệnh vô cảm xuất hiện trong đời sống hiện đại ngày càng nhiều, đó chính là thái độ, cách ứng xử giữa người với người. Vô cảm thật đáng trách, đáng giận nhưng nếu chúng ta biết rút kinh nghiệm, biết sửa chữa, biết hỏi thăm cuộc sống của nhau thì thật đáng quý. Vô cảm có thể sẽ thành thói quen nếu như chúng ta không kịp ngăn chặn và từ bỏ. Bởi vậy, mỗi cá nhân cần phải tự nhận thức được suy nghĩ của bản thân mình. Chúng ta cần sống với nhau bằng tình cảm chân thành nhất, biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Những hành động đó của ta không chỉ khiến cuộc sống tốt lên, đẩy lùi được hiện tượng vô cảm mà còn khiến con người xích lại gần nhau hơn. Chúng ta vẫn biết trong cuộc sống cũng vẫn còn có nhiều người sống lương thiện, chan hòa với mọi người xung quanh, mang công sức, tiền bạc của mình đi cứu người, giúp đời,… Đây là những con người, những hành động cao đẹp rất đáng được tán dương, khen thưởng. Cuộc đời quá ngắn để sống lạnh lùng, cô quạnh, ích kỉ cho bản thân mình. Chúng ta hãy mở rộng vòng tay yêu thương để thấy rằng niềm hạnh phúc là khi được cho đi, là khi con người đối xử chân thành, tử tế với nhau. Hãy cùng chung tay xây dựng một cuộc sống nơi mà tình người luôn dạt dào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo