Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng, hình ảnh nào trong bài thơ "Mùa thu và mẹ " gợi cho em nhiều cảm xúc nhất? Hãy diễn tả cảm xúc đó 

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng, hình ảnh nào trong bài thơ "Mùa thu và mẹ " gợi cho em nhiều cảm xúc nhất? Hãy diễn tả cảm xúc đó 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
183
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Mùa thu và mẹ", hình ảnh mẹ ngồi khâu áo cho con khiến em cảm thấy ấm áp và yên bình. Cảm xúc của em tràn ngập lòng biết ơn và yêu thương vô hạn dành cho người mẹ hiền lành, luôn ân cần chăm sóc cho con. Hình ảnh đó gợi cho em những kỷ niệm đẹp và những cảm xúc sâu lắng về tình mẹ con.
2
1
+5đ tặng
Trong bài thơ "Mùa Thu và Mẹ", hình ảnh mẹ đang ngồi góc bếp, đang làm đồ để chuẩn bị mâm cỗ cho gia đình trong không khí của mùa thu đã gợi cho tôi nhiều cảm xúc mạnh mẽ nhất.
Hình ảnh mẹ, với bàn tay mẹ những ngón tay mẹ dịu dàng nhưng mạnh mẽ, vẫn làm việc một cách ân cần và chăm chỉ, trong khi ánh nắng mặt trời chiếu vào qua cửa sổ, tạo ra một bức tranh về sự ấm áp, yên bình và an lành trong gia đình.
Cảm xúc của tôi khi nhìn thấy hình ảnh này là sự ấm áp, sự biết ơn và sự kính trọng đối với mẹ. Tôi cảm nhận được tình yêu thương và hy sinh không điều kiện của mẹ, cũng như sự an toàn và ấm áp mà gia đình mang lại cho tôi. Mỗi chi tiết trong bức tranh ấy khiến tôi cảm thấy bình yên và hạnh phúc, và đó cũng là lý do tại sao hình ảnh này gợi cho tôi nhiều cảm xúc nhất.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lâm Nguyễn
02/04 20:33:28
+4đ tặng
Mẹ gom lại từng trái chín trong vườn Rồi rong ruổi trên nẻo đường lặng lẽ Ôi,những trái na, hồng, ổi, thị...có ngọt ngào năm tháng mẹ chắt chiu! Con nghe mùa thu vọng về những thương yêu.Giọt mồ hôi rơi trong chiều của mẹ.Nắng mong manh đậu bên thật khẽ.Đôi vai gầy nghiêng nghiêng.Heo may thối xao xát trong đêm Không gian lặng im... Con chẳng thể chợp mắt.Mẹ trở mình trong tiếng ho thao thức.Sương vô tình đậu trên mắt rưng rưng.
0
0
ShiYu_Lin
02/04 20:46:36
+3đ tặng
Bài thơ "Mùa thu về mẹ" là một bài thơ hay về tình mẫu tử. Qua bài thơ đã gợi ra cho em những tình cảm yêu mến, sự kính trọng đối với mẹ. Đồng thời cũng chính là tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc của mẹ dành cho con cái. Như chúng ta biết, tình mẹ luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, cao cả nhất.Bài thơ xuất hiện những từ láy dày đặc như: rong ruổi, lặng lẽ, ngọt ngào, chắt chiu, mong manh, nghiêng nghiêng, xao xác, thao thức, rưng rưng. Từ đó khắc họa rõ nét tình cảm mẹ dành cho người con. Biện pháp tu từ nhân hóa “Sương vô tình đậu trên mắt rưng rưng!” khiến cho câu thơ mang tính gợi hình gợi cảm; diễn đã sinh đông, và thể hiện sâu sắc tình càm: Giọt nước mắt của con xót thương mẹ. Như vậy qua bài thơ ta càng thêm yêu thương và kính trọng với mẹ hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo