Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về chủ đề mùa hè đến rồi, có sử dụng nhân hóa, so sánh, điệp từ, điệp ngữ

Viết đoạn văn về chủ đề mùa hè đến rồi có sử dụng nhân hóa , so sánh , điệp từ , điệp ngữ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
199
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa hè đã đến rồi, cái nắng oi bức như lửa đốt, làm cho mọi người đều phải tránh nắng và tìm cách giữ mình mát mẻ. Trên những con đường phố, những bông hoa nở rộ, phủ đầy màu sắc tươi tắn, như những cô gái xinh đẹp đang khoe sắc trong ánh nắng.

Mùa hè cũng là thời gian của những chuyến du lịch, những kỳ nghỉ dưỡng thú vị. Các bãi biển xanh ngắt, cát trắng mịn màng hấp dẫn du khách đến thưởng ngoạn. Những đêm hè trăng tròn, gió mát là lúc mọi người tụ tập, hòa mình vào không khí vui vẻ, hân hoan.

Nhưng mùa hè cũng là thời gian của những cơn mưa bất chợt, khiến cho không khí trở nên ẩm ướt, nồm ẩm. Nhưng như thế, mùa hè mới thực sự trở nên đầy sức sống, như một lời nhắc nhở rằng sau cơn mưa sẽ là bầu trời trong xanh, nắng sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn.

Vậy nên, hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc của mùa hè, như một bài học nhỏ rằng cuộc sống luôn đầy những biến đổi, nhưng quan trọng nhất vẫn là biết cách tận hưởng và trân trọng những điều tuyệt vời nhất mà mùa hè mang lại.
1
0
+5đ tặng

*Viết đoạn văn ngắn 5 đến 8 câu chủ đề mùa hè có sử dụng ba biện pháp tu từ : nhân hóa,so sánh, điệp ngữ:

  Mùa hè là mùa của những khát vọng, đam mê. Chính vì điều đó, mà bản thân em rất yêu mùa hè. Đó là mùa tuyệt vời nhất,  mùa hè là mùa bác phượng cùng những chùm hoa  nở đỏ rực cả một góc trời. Mùa hè là mùa mà những bạn học sinh chúng em được mang trong mình một sức sống khi được chơi những trò chơi thú vị. Mùa hè là mùa chúng ta được đi biển tắm mát , thỏa thích vùng vẫy trông bể bơi hay những dòng nước mát lành. Mùa hè là mùa của những cánh diều tuổi thơ, những cánh diều mang một màu sắc, một ý nghĩa tốt đẹp. Mùa hè như những khúc nhạc du dương thổi hồn ta biết bao điều đẹp đẽ. 

→→ So sánh: Mùa hè như những khúc nhạc du dương thổi hồn ta biết bao điều đẹp đẽ. 

→→ Nhân hóa: mùa hè là mùa bác phượng cùng những chùm hoa  nở đỏ rực ...

→→ Điệp ngữ: Mùa hè là

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Ngọc
04/04 11:35:46
+4đ tặng

Những chùm phượng đỏ rực đã nở trên những chùm cây báo hiệu một mùa hè nữa đã về trên quê hương em. Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng. Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch. Mùa hè là khoảng thời gian nóng nực nhưng cây cối lại thi nhau khoe sắc,kết trái thơm ngon. Những chú,cô chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đến. Mùa hè cũng là khoảng thời gian tụi học sinh được nghỉ sau tháng ngày học căng thẳng ,mệt mỏi. Đối với em mùa hè chính là mùa của sức sống, niềm vui và mùa dành cho sự khởi đầu của sự trưởng thành, khôn lớn.

1
0
quangcuongg
04/04 11:38:58
+3đ tặng

Tháng 4 là tháng mà mùa hạ bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên ( nhân hóa ) về trên thành phố nhỏ. Với những xốn xang lạ lẫm mà quen thuộc.

Mới năm giờ sáng, trời đã hửng sáng, cái ánh sáng rõ ràng và dễ chịu. Lớp sương tù mù của đêm đen nhoáng cái đã biến đi đâu mất, hệt như màn ảo thuật cừ khôi của thiên nhiên ( so sánh ). Ông mặt trời đủng đỉnh nhô lên, hảo phóng tưới xuống mặt đất dòng suối ánh sáng đỏ cam. Khiến cho thành phố mộc mạc bỗng trở nên kiêu kì như trong phim. Nhưng đó cũng chỉ là chốc lát. Mặt trời nhanh chóng nhô lên cao hẳn, chiếu xuống mặt đất những tia sáng trắng ấm áp. Lúc này, thành phố từ từ tỉnh giấc.

Trên những con đường nhựa còn ướt lớp sương đêm, các tia nắng đầu tiên chạm xuống mặt đất, khiến mặt đường nhanh chóng khô trở lại. Trên những vòm cây, mấy chú ve đã thức dậy, râm ran kêu ve ve ve. Tiếng ve ồn ào, xáo động đã đánh thức cả thành phố.Tiếng cười nói, tiếng xe cộ ồn ào, náo nhiệt. Những cây bàng, cây sấu, cây hoa sữa cao lớn, tán lá xanh um khẽ rung rinh chòm lá theo gió, như là đang vươn vai vì vừa thức dậy sau giấc ngủ dài. Những bồn hoa dọc theo dải phân cách cũng nở bung ra từng cánh hoa mỏng manh, hứng tia nắng mai xuống. Dần dần, mọi người lục đục thức dậy, sửa soạn cho buổi sáng. Trời cũng dần nóng hơn, ánh nắng trở thành màu vàng cam. Thỉnh thoảng, những cơn gió mát thổi qua, xua đi cơn nóng ấy. Mọi người ra đường đều mặc kín để che cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo