Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: Người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in… (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng)

Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: Người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in… (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng).
4 trả lời
Hỏi chi tiết
28.815
Hut Minh
Anh (chị) hãy viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in... ( Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng).
29/04 08:32:49
Hut Minh
Hut Minh Hut Minh
29/04 08:35:45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mục tiêu: Thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng như người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in.

Đối tượng hưởng lợi: Các đối tượng mục tiêu như người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in.

Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các buổi đọc sách, truyện kể, thảo luận về sách tại các cộng đồng, trường học, trung tâm văn hóa, trung tâm dân cư.
2. Tổ chức các hoạt động tạo cơ hội cho người dân tiếp cận sách, như thư viện di động, sách miễn phí, sách trao đổi.
3. Tổ chức các cuộc thi văn học, viết văn, viết truyện để khuyến khích việc đọc và sáng tác văn học.
4. Xây dựng môi trường đọc sách thân thiện, hấp dẫn với các sách phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng đối tượng.

Dự kiến kết quả đạt được:
- Tăng cường ý thức về việc đọc sách và giá trị của việc đọc sách trong cộng đồng.
- Nâng cao kiến thức, tư duy, kỹ năng của người dân thông qua việc đọc sách.
- Tạo ra môi trường đọc sách tích cực, thú vị và hấp dẫn cho các đối tượng mục tiêu.

Minh chứng: Các sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn như việc tổ chức các buổi đọc sách, thảo luận về sách tại các cộng đồng, trường học; việc tổ chức các cuộc thi văn học, viết văn; việc xây dựng thư viện di động, sách miễn phí đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy việc đọc sách trong cộng đồng.
18
5
+5đ tặng

Từ nhiều đời nay, ông cha ta đã lưu giữ lại những kiến thức qua sách vở và để lại đời sau cho con cháu. Sách chứa đựng những thông tin, giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại, chứa đựng những tình cảm vào trong những vấn đề của cuộc sống. Mỗi cuốn sách lại là những chủ đề, lĩnh vực khác nhau nhưng đều với mục đích hướng tới cho bạn đọc những tri thức mới, giá trị nhân loại. Sách chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ và giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài, tiếp cận với nền văn minh của nhân loại, nhờ có sách mà xã hội mới có thể phát triển được. Cho dù xã hội có phát triển tới đâu thì những giá trị to lớn mà sách đem lại cho con người vẫn không thể nào xóa bỏ được. Có thể nói, thế hệ trẻ ngày nay đã và đang phát huy truyền thống đọc sách cũng như nâng cao giá trị của sách. Tuy nhiên, xuất phát từ các thực trạng hầu hết mọi người mua sách, đọc xong và cất chúng trên giá mà không bao giờ đọc đến lần thứ hai. Nhiều bạn trẻ yêu sách nhưng gặp phải vấn đề về tài chính, nhu cầu tìm những quyển sách đã hết xuất bản.

Ngoài ra, qua sự khảo sát về tài liệu học tập, nhiều sinh viên trường ĐHNN có nhu cầu trao đổi giáo trình môn học để tránh sự lãng phí tài nguyên sách. Bên cạnh đó, tỉ lệ người đọc sách của sinh viên còn thấp, văn hoá đọc sách chưa được lan tỏa rộng. Từ các thực trạng trên, 7ANH Group đã nảy ra ý tưởng xây dựng một dự án Trao đổi sách dành cho sinh viên Trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội.

BOOK EXCHANGE DAY- Ngày hội trao đổi sách là dự án được thực hiện bởi nhóm sinh viên trực thuộc Trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội .Với xuất phát điểm là dự án trao đổi sách dành cho tất cả sinh viên Trường ĐHNN. Tại thời điểm xây dựng dự án, hoạt động trao đổi sách vẫn còn khá mới mẻ với mọi người. Đa phần việc trao đổi chỉ diễn ra trong phạm vi những cá nhân với nhau, chưa thực sự lan tỏa mạnh mẽ. Với quy trình trao đổi sách đơn giản, nhân sự là người trẻ nên dễ dàng tiếp cận đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ thông qua các phương tiện truyền thông nên tính khả thi của dự án này là rất cao. Dự án không chỉ đem lại ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Về ý nghĩa kinh tế: Giúp bạn đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên tiết kiệm đáng kể chi phí mua sách. Về ý nghĩa xã hội: Nâng cao trách nhiệm sử dụng tài nguyên sách hiệu quả trong giới trẻ nói riêng và cộng đồng đọc sách nói chung; lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng. Bên cạnh đó, đến với ngày hội trao đổi sách, sinh viên có nhiều cơ hội để gặp gỡ mọi người, tìm được bạn bè đồng điệu về sở thích đọc sách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
5
Tiến Dũng
04/04 21:59:29
+4đ tặng

- Viết (đánh máy, viết tay): Độ dài Bài dự thi viết không quá 5.000 từ (15 trang đánh máy).

- Dựng Video: Thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo và đảm bảo về chất lượng hình ảnh, âm thanh; dung lượng tối đa là 2GB, có độ phân giải tối thiểu là 480px, khung hình tối thiểu 854 x480 trở lên; được lưu bằng định dạng phổ biến .mp4, .avi, .mpeg, .mkv, .klv... và phù hợp với việc đăng tải trên YouTube.

6
5
Thắng Nguyễn
07/04 17:06:23

sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in…

6
0
Hut Minh
29/04 08:32:31
Anh (chị) hãy viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in... ( Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được. Khuyến khích những sáng kiến đã được áp dụng trong thực tiễn và có minh chứng). 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo