Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả mèo tam thể con

Viết bài văn tả mèo tam thể con.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mèo tam thể con của tôi là một sinh vật đáng yêu và đầy năng động. Với bộ lông mềm mịn và màu sắc đa dạng, chúng luôn thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Mỗi khi tôi nhìn thấy chúng, tôi không thể không cảm thấy hạnh phúc vì sự ngộ nghĩnh và đáng yêu của chúng. Mèo tam thể con của tôi thường xuyên chạy nhảy và tung tăng khắp nơi trong nhà, tạo nên một không gian vui vẻ và sôi động.

Không chỉ vậy, chúng còn rất thân thiện và thích chơi đùa với tôi. Mỗi khi tôi ngồi xuống, chúng sẽ đến bên cạnh tôi, vuốt ve và gãi tai chúng. Điều đó khiến tôi cảm thấy thật ấm áp và yêu thương.

Mèo tam thể con của tôi cũng rất thông minh và nhanh nhẹn. Chúng luôn biết cách mở cửa, leo lên bàn và thậm chí làm những trò đùa hài hước để giải trí cho mọi người.

Tôi yêu quý mèo tam thể con của mình vô cùng và không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có chúng. Chúng là nguồn động viên và niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của tôi.
2
1
Ngọc
07/04 10:47:05
+5đ tặng

Con mèo tam thể nhà em đã hơn hai tuổi, nó khôn ngoan ít có con mèo nào bì kịp. Cả nhà thường âu yếm gọi nó là “chú Mi Mi ranh mãnh”.

Con Mi Mi có bộ lông tuyệt đẹp: màu vàng sậm lẫn với trắng tinh và đen tuyền. Nó thường liếm liếm khắp mình, có lẽ nhờ vậy mà bộ lông của nó mượt mà trông đến thích. Thân hình nó mập. Đầu nó tròn, hai tai dựng đứng để nghe ngóng. Hai mắt nó long lanh xanh biếc như ngọc bích, trong đêm tối sáng quắc lên như hai hòn bi ve để dưới ánh mặt trời. Chiếc mũi nó đo đỏ, đẹp như cặp môi son hồng. Hai bên mép lơ phơ mấy sợi râu trắng cong cong. Bốn chân nhỏ có những vuốt nhọn và sắc. Cái đuôi dài ngoe nguẩy.

Con Mi Mi hiền và ngoan lắm. Nó không ăn vụng như họ nhà mèo. Khi em đặt bát cơm và gọi nó, nó mới phóng đến cạnh em, miệng gừ gừ. Rồi nó thong thả ngửi ngửi, liếm láp một cách nhỏ nhẻ.

Tối đến, nó không đi vội. Không thấy nó quanh quẩn bên chân là em biết ngay cậu đang thu mình trong bóng tối để rình bắt chuột. Vô phúc cho con chuột nào lò dò tìm đến, chỉ trong tích tắc là đã nằm gọn dưới bộ vuốt sắc của nó rồi.

Con Mi Mi nhà em cũng rất thích tắm nắng. Sáng nào nó cũng nằm khoanh trước sân nhà ngập nắng, hai mắt lim dim. Lúc này nó không chú ý đến mọi sự xung quanh, sưởi nắng thoả thích, nó đứng dậy vươn vai, uốn người một cái. Rồi bằng những bước chân êm ái, nó đến bên cạnh, cọ cọ người vào chân em. Em chỉ gọi “Mi Mi” là nó nhảy vọt vào lòng em.

Em rất yêu mến Mi Mi. Nó không những là một dũng sĩ diệt chuột mà còn là người bạn trung thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Tả con mèo mướp

Trong rất nhiều các loại vật nuôi trong gia đình, em yêu thích là con mèo. Con mèo không chỉ hiền lành ngoan ngoãn mà còn biết bắt chuột giỏi.

Con mèo nhà em là giống mèo mướp bình thường, không quá mập mạp cũng không quá gầy nhưng rất ngoan và không bao giờ ăn vụng thức ăn của người. Con mèo mướp có bộ lông dài, dày rậm và rất mềm mượt, con mèo rất thích nằm úp bụng xuống đất rồi được em vuốt từ trên đỉnh đầu xuống tận đuôi. Mỗi khi em vuốt ve như thế đôi tai nhỏ của nó lại bè sang hai bên, đôi mắt lim dim như muốn ngủ, chẳng thèm động đậy, như là đang hưởng thụ cảm giác thoải mái.

Con mèo có đôi chân khá dài, thon thả và đặc biệt là bàn chân rất êm và mềm. Lớp đệm dưới chân của mèo giúp chúng đi lại trên mọi địa hình mà không phát ra tiếng động. Ngay cả chuột tinh nhanh, nhạy bén đến thế cũng không thể phát hiện ra. Trong một lần bắt chuột, con mèo bị rơi từ trên ban công tầng một xuống, chiếc đuôi của nó bị kẹt vào miếng tôn sắc nên bị chảy máu. Con mèo rất đau đớn, không ngừng kêu “meo meo” rất đáng thương, gia đình em đã chăm sóc vết thương cho nó, vết thương chỉ mất năm ngày là đã lành hẳn. Con mèo lai trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát như bình thường, chỉ khác là bây giờ con mèo rất ít khi trèo lên những chỗ cao.

Em rất thương con mèo nhà em và cảm thấy rất yêu quý nó, coi con mèo như một thành viên trong gia đình. Nếu có một ngày con mèo bị ốm em cũng không thể vui vẻ được.

FAN_ILLIT
xl ạ, mik ns tả mèo tam thể con, nhưng tốn công bn ghi mik vẫn sẽ cho bn xu
1
0
ShiYu_Lin
07/04 10:47:47
+3đ tặng

Em rất thích những con vật đáng yêu được nuôi trong nhà, bởi chúng không chỉ góp phần bảo vệ ngôi nhà như chó, giúp ngôi nhà có thêm nguồn thức ăn, kinh tế như những chú gà mà còn khiến ngôi nhà thêm tươi vui hơn. Trong số tất cả, em lại thích nhất là mèo.

Nhà em không có nuôi mèo nên em thích nhất là mèo nhà ngoại nuôi. Mỗi lần về nhà ngoại là em lại rất thích được chơi đùa cùng chú mèo ấy. Chú mèo ấy khoác lên mình chiếc áo có màu sắc vô cùng đặc biệt. Chiếc áo ấy có ba màu: vàng, đen, trắng. Chính vì vậy nên nó được gọi là mèo tam thể.

Bốn cái chân ngắn, mỗi bàn chân đều có đệm thịt nên mỗi lần nàng mèo ấy bước đi, em đều không nhận ra được. Chỉ khi có cái đuôi mềm quấn lấy chân mới giật mình nhìn xuống và biết là nàng ấy đã đến cạnh em từ lúc nào không hay. Cái đuôi màu trắng muốt, theo mỗi bước đi đỏng đảnh của cô nàng đều đong đưa vô cùng kiêu hãnh.

Cái đầu nho nhỏ cùng với những chiếc ria thẳng tuốt, cái mũi hình tam giác ngược hồng hồng lúc nào cũng ươn ướt trông vô cùng đáng yêu. Đặc biệt là đôi mắt tròn xoe có thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ trong đêm tối. Ngoại nói, nhờ đôi mắt ấy mà nó có thể bắt chuột trong đêm dễ dàng đấy.

Em rất thích được chơi đùa cùng nàng mèo, mỗi lần về thăm ngoại, những ngày nghỉ hè, nó và em chỉ quanh quẩn bên nhau, quấn quít không rời. Mỗi lần trở về thành phố, nó đều nhìn em bằng ánh mắt lưu luyến không muốn để em đi. Em cũng muốn ở lại lắm, nhưng đều không thể. Vậy nên, năm nào em cũng mong hè tới thật nhanh để mình lại có thể về quê thăm ngoại, thăm cô nàng ấy nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo