Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại nhất .
Ai giúp mình lm bài này đc ko ạ
Mình đang cần gấp
Dựa vào dàn ý này nha:
-  Nêu được vấn đề cần nghị luận
- Tốt đẹp nhất: những gì hài lòng nhất, được như mong muốn của mình.
- Đau khổ vĩ đại: Tình trạng tuyệt vọng nhất, những trắc trở khó có thể vượt qua, không lối thoát, …khiến con người suy sụy, muốn vỡ tan, ngã gục,…
- Ý nghĩa của câu nói: Trải qua những khó khăn thử thách thì thành quả đạt được mới thật ý nghĩa, giá trị.
- Khi cố gắng, nỗ lực…ta sẽ trân quý những gì mình tạo dựng được. Những gì tự dưng mà có sẽ không lâu bền, cũng dễ làm ta coi thường hoặc không trân trọng…
- Có những thứ đôi khi phải trả giá bằng tính mạng: độc lập, tự do, hạnh phúc…
Bài học: nỗ lực cố gắng… sẽ được đền đáp; Cần có lý tưởng sống đẹp đễ, biết hy sinh vì những điều ý nghĩa, tốt đẹp.
d. Sáng tạo : Cách diễn đạt độc đáo, có suy nghĩ riêng, mới mẻ, phù hợp với vấn đề nghị luận.
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
97
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường mong muốn những điều tốt đẹp nhất, những thành công, niềm vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, để đạt được những điều này, chúng ta không thể tránh khỏi những khó khăn, thử thách và đau khổ. Có lẽ đó chính là ý nghĩa của câu nói "Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại".

Khi chúng ta đối mặt với những khó khăn, chúng ta mới thấy được giá trị thực sự của những gì mình đang có. Chỉ khi trải qua nỗi đau, chúng ta mới biết trân trọng hơn những niềm vui, hạnh phúc mà cuộc sống mang lại. Những thử thách và đau khổ cũng giúp chúng ta trưởng thành, mạnh mẽ hơn và học được những bài học quý giá.

Việc nỗ lực, cố gắng và hy sinh để đạt được mục tiêu của mình là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi chúng ta vượt qua được những khó khăn đó, thành quả mà chúng ta nhận được sẽ thật sự đáng giá và ý nghĩa. Đó chính là bài học quý giá mà cuộc sống dạy cho chúng ta.

Vì vậy, hãy luôn nỗ lực, cố gắng và hy sinh để đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Chỉ khi chúng ta chịu trải qua nỗi đau khổ vĩ đại, chúng ta mới thực sự đáng giá và trân trọng những gì mình đang có.
0
0
Tiên Hà
07/04 19:32:27
+5đ tặng

Tôi đã từng nghe về một câu chuyện kể về một chú chim. Nhưng sự đặc biệt là chú chim ấy chỉ hót một bài ca duy nhất có môt không hai, bài ca ấy phải đổi bằng tính mạng mới có thể có được. Cả thế giới phải lặng đi khi lắng nghe bài hát ấy và chính thượng đế trên thien đình cũng phải mỉm cười.Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cau chuyện và tôi nghĩ rằng con người chúng taso6ng1 phải biết vượt qua khó khăn bằng nghị lực sống để cống hiến cho đời những điều tốt đẹp nhất. “ Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại nhất”.
Hành động của chú chim trong câu chuyện từ lúc rời tổ để đi tìm bụi mận gaicho bằng được đến lúc nằm giữa đám gai rồi mà vẫn vẫn cất tiếng hót và lao ngực vào chiếc gai dài và nhọn nhất. Ôi! Hành động của chú chim sao thât là vĩ đại. Có phải chăng chính sự chính sự quyết tâm phải tìm được bụi mận gai mà chú chim ấy phải hi sinh và cho dù trong lúc đó mà chú vẫn vang lên bài hót thật hay. Chú không phải là sơn ca hay là họa mi nhưng tiếng hót của chú ấy hay đến mức phải khiến cho cả sơn ca và họa mi ghen tị. Có phải chăng chính hành động lao ngực vào chiếc gai dài và nhọn nhất đã làm cho giọng hót của chú ấy thật tuyệt vời và vượt lên trên giọng hót của họa mi và sơn ca. Thật vậy, con người chúng ta cũng thế. Trong cuộc sống không ai mà ko trãi qua và vượt lên trên sự đau khổ, thất bại, gian lao thậm chí hi sinh cả tính mạng để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho đời. “Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại”.
Cái “ nỗi đau khổ vĩ đại nhất” đó chính là sự thất bại, gian lao, khó khăn, thử thách, giông tố, sự mất mát, đau thương và sự hi sinh của bản thân đối với cuộc đời. Còn “tốt đẹp nhất” là sự hạnh phúc của ta khi đã làm được điều tốt đẹp cho xã hội, là tình cảm , sự yêu thương, kính trọng của mọi người ở đời đối với mình. Vậy cau khẳng định câu chuyện trên có nghĩa là khi sống ta phải biết vượt lên trên khó khăn bằng nghị lực sống và phải biết hi sinh cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đời.
Ta có thể nhắc lại năm câu thơ của nhà thơ Tố Hữu:
“ Nếu là con chim, chiếc lá
Thì com chim phải hót
Chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà ko trả
Sống là cho đâu những chỉ riêng mình”.
Năm câu thơ ấy phần nào đã nói lên được ý nghĩa của cuộc sống. Sống là phải biết hi sinh phải biết cống hiến cho người khác hay cho đời “Sống là cho đâu những chỉ riêng mình”. Cũng giống như hình ảnh của chú chim không chỉ đi tìm bụi mận gai rồi dẫn đến cái chết. Thế mà chú còn để lại cho đời một bài hát vô cùng ngọt ngào vô cùng tốt đẹp khiến cho mọi người trên thế giới phải lặng đi khi lắng nghe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo