Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nêu ý kiến của em về quan niệm: "Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái"

 viết bài văn nêu ý kiến của em về quan niệm: "Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
529
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện nay, quan niệm "Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái" đang được nhiều người đồng ý và ủng hộ. Tuy nhiên, theo em, quan điểm này chỉ đúng một phần và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đúng là cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và khuyến khích con cái học tập. Họ cung cấp điều kiện vật chất, tinh thần để con có thể học tập tốt hơn. Ngoài ra, cha mẹ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục con cái, truyền đạt những giá trị, phẩm chất tốt đẹp để con phát triển tốt trong học tập và cuộc sống.

Tuy nhiên, thành công trong việc học tập của con cái không chỉ phụ thuộc vào cha mẹ mà còn phụ thuộc vào chính con cái. Con cần có ý thức, nỗ lực và sự tự chủ trong việc học tập. Ngoài ra, còn có vai trò của giáo viên, bạn bè, môi trường học tập và cả chính bản thân con cái.

Vì vậy, em cho rằng quan niệm trên chỉ đúng một phần và không thể áp dụng cho tất cả trường hợp. Cha mẹ có vai trò quan trọng nhưng không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái. Để con cái thành công, cần có sự hợp tác giữa cha mẹ, con cái, giáo viên và môi trường học tập.
0
1
DRAGON
07/04 21:33:56
+5đ tặng

Xin chào thầy cô vào các bạn!

Các bạn thân mến. Thành công của một học sinh không những là do tài năng bẩm sinh mà còn là nỗ lực của chính họ với cả sự giúp đỡ của cha mẹ. Trong việc học tập cha mẹ có thể giúp đỡ con cái như nhắc nhở con học bài, hướng dẫn con làm những bài tập khó,… Sự giúp đỡ này của cha mẹ sẽ giúp con cái giải quyết những khó khăn trong học tập một cách nhanh chóng nhưng việc này lại không phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Bản thân mỗi người phải có ý thức tự chủ, vì bất cứ ai, kể cả bố mẹ, đều không thể đóng vai trò quyết định trong sự thành công trên đường đời của mỗi con người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những học sinh có tư duy tích cực, thường đặt câu hỏi và tự mình thực hành những gì được học sẽ có kết quả học tập tốt hơn những người lười tư duy, thụ động trong học tập. Không thể phủ nhận một điều rằng, tất cả ông bố, bà mẹ đều đặt niềm tin và kỳ vọng vào những đứa con. Tuy nhiên, theo các chuyên gia quản lý giáo dục, một đứa trẻ sẽ trở thành người như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào giá trị của tình yêu thương, sự đồng hành và hình mẫu mà chúng nhận được từ sự giáo dục của cha mẹ. Bởi, không ai khác, chính cha mẹ là những “nhà giáo dục” đầu tiên và suốt đời của con cái. Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh việc đồng hành cùng con trong quá trình học tập, cha mẹ cũng nên dành thời gian để giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng. Sự đồng hành, quan tâm, chia sẻ, động viên luôn có hiệu quả hơn sự ép buộc và đây chính là chiếc chìa khóa để cả cha mẹ và con cái đạt được mục tiêu trong giáo dục.

Xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo