Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả câu chuyện mai an tiêm

hãy tả câu chuyện mai an tiêm hay nha mình mới thi xong
1 trả lời
Hỏi chi tiết
60
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mai An Tiêm là một cô gái trẻ xinh đẹp, thông minh và tốt bụng. Cô vừa mới thi xong kỳ thi cuối cấp và đang chờ kết quả để biết liệu mình có đậu hay không.

Trong thời gian chờ đợi kết quả, Mai An Tiêm quyết định tìm cách giúp đỡ những người khó khăn xung quanh. Cô đi thăm viếng các trại trẻ mồ côi, giúp đỡ các bà cụ ở làng xóm, và thậm chí còn tự mình tổ chức các hoạt động từ thiện để quyên góp tiền và đồ dùng cho những người nghèo.

Nhờ những hành động nhân ái của mình, Mai An Tiêm đã được mọi người trong làng biết đến và khen ngợi. Cô cảm thấy hạnh phúc vì đã có thể giúp đỡ được người khác và không cần phải chờ đợi kết quả thi cử để biết mình có giá trị hay không.

Cuối cùng, khi kết quả thi cử được công bố, Mai An Tiêm đã tự tin vượt qua kỳ thi và đậu với thành tích xuất sắc. Cô nhận ra rằng, sự tốt bụng và lòng nhân ái của mình đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn và thành công trong cuộc sống.
1
0
LE Dien
10/04 17:59:23
+5đ tặng

Ngày xưa, có một người tên là Mai An Tiêm được Vua Hùng yêu mến nhận làm con nuôi. Một lần, vì hiểu lầm lời nói của An Tiêm nên nhà vua nổi giận, đày An Tiêm ra đảo hoang.

Ở đảo hoang, hai vợ chồng An Tiêm dựng nhà bằng tre nứa, lấy cỏ phơi khô tết thành quần áo.

Một hôm, An Tiêm thấy một đàn chim bay qua thả xuống loại hạt đen nhánh. Chàng bèn nhặt và gieo xuống cát, thầm nghĩ: “Thứ quả này chim ăn được thì người cũng ăn được”. Rồi hạt nảy mầm, mọc ra một loại cây dây bò lan rộng. Cây ra hoa rồi ra quả. Quả có vỏ màu xanh thẫm, ruột đỏ, hạt đen nhánh, có vị ngọt và mát. Vợ chồng An Tiêm đem hạt gieo trồng khắp đảo.Mùa quả chín, nhớ vua cha, An Tiêm khắc tên mình vào quả, thả xuống biển, nhờ sóng đưa vào đất liền. Một người dân vớt được quả lạ đem dâng vua. Vua hối hận cho đón vợ chồng An Tiêm trở về.

Thứ quả lạ đó là giống dưa hấu ngày nay.


Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo