Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết văn nghị luận về một vấn de trong đời sống (trình bày ý k kiến không tán thành)

viết văn nghị luận về một vấn de trong đời sống (trình bày ý k kiến không tán thành)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải những vấn đề mà không phải lúc nào cũng đồng tình với ý kiến chung. Một trong những vấn đề mà tôi muốn bày tỏ ý kiến không tán thành đó là việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều trong đời sống hiện đại.

Đã không còn xa lạ khi thấy mọi người đều dành nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại di động, từ việc gọi điện, nhắn tin, xem video, chơi game đến việc lướt Facebook, Instagram hay TikTok. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của mọi người.

Trước hết, việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều đã làm giảm sự tương tác xã hội giữa con người. Thay vì trò chuyện trực tiếp với người thân, bạn bè, nhiều người đã chọn cách giao tiếp qua tin nhắn hoặc video call, khiến cho mối quan hệ trở nên lạnh lùng và xa cách hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ khi họ không được tiếp xúc trực tiếp với thế giới xung quanh.

Thứ hai, việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều cũng gây hại cho sức khỏe của mọi người. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể gây ra các vấn đề về mắt như căng thẳng, đau mắt, hay thậm chí là suy giảm thị lực. Ngoài ra, việc ngồi lâu trên điện thoại cũng gây ra các vấn đề về cột sống và cổ, khiến cho người sử dụng cảm thấy đau nhức và mệt mỏi.

Trong tổng thể, việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội mà còn gây hại cho sức khỏe của mọi người. Do đó, chúng ta cần có những biện pháp để giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại và tìm ra cách để tận dụng thời gian một cách hiệu quả hơn trong cuộc sống hàng ngày.
1
0
Man
12/04 19:58:42
+5đ tặng

Việc đổ rác bừa bãi để lại hậu quả vô cùng to lớn. Việc làm này phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, hậu quả là đường phố trở nên xấu xí. Nguy hiểm hơn nữa, nó còn làm ô nhiễm môi trường sống của chúng ta: xả rác xuống sông hồ làm ô nhiễm nguồn nước, chôn lấp rác không phân hủy được làm ô nhiễm đất, ô nhiễm không khí, ô nhiễm thị giác. Nó không chỉ gây hại cho con người mà tất cả các sinh vật. Sức khỏe con người sa sút, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, ung thư. Các loại sinh vật sống ở biển, hồ sẽ chết vì ăn phải rác không phân hủy được, do nguồn nước rất ô nhiễm và gây hoang mang trong cộng đồng.

Vì vậy, chúng ta phải có những giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng này. Ở Singapore, người ta vứt rác ra đường hoặc nơi công cộng, dù chỉ nhỏ như tàn thuốc hay kẹo cao su. Cũng là một khoản tiền phạt quá lớn. Đây là kinh nghiệm mà đất nước chúng ta cần học hỏi. Cần có những hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi này. Ngoài ra các sở, ban, ngành chức năng và các cơ quan chính quyền. Cần khuyến khích hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của người dân để họ không vứt rác bừa bãi. Mặt khác, vì một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, chúng ta cần tích cực trồng cây xanh, phủ xanh đất trống đồi trọc.

Tóm lại, vứt rác là một hành động thể hiện trình độ văn hóa của mỗi người – Nên vứt rác đúng nơi quy định để không bị đánh giá là vô học và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo