Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?

- Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?

- Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).

5 trả lời
Hỏi chi tiết
66.216
Nguyen Nguyet Ngan
Trong các tác phẩm đã học, nhân vật nào đã truyền cảm hứng tới lối sống tích cực có trách nhiệm đối với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.
13/05 22:24:34
Cô bé cute
Nguyen ... Ngân quê
14/05 21:05:22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
- Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong tiểu thuyết "Tắt đèn" của nhà văn Ngô Tất Tố đã truyền cảm hứng cho em về lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nhân vật Nguyễn Ánh đã từng là một tên cướp biển nhưng sau đó đã trở thành một người hùng dân tộc, đấu tranh chống lại thực dân Pháp để bảo vệ đất nước.

- Câu 2: Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng của em bao gồm:
- Mục tiêu: Nâng cao ý thức đọc sách, tạo sở thích đọc sách cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở các vùng khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
- Nội dung công việc thực hiện: Tổ chức các buổi đọc sách, truyện cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em tiếp cận với sách bằng cách xây dựng thư viện di động, tổ chức các hoạt động văn hóa đọc như hội sách, hội thảo văn học, văn nghệ.
- Dự kiến kết quả đạt được: Nâng cao kiến thức, ý thức văn hóa đọc cho trẻ em, giúp trẻ em phát triển tư duy, khám phá thế giới, tạo ra môi trường học tập tích cực, góp phần vào việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
38
22
+5đ tặng
1,Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong tiểu thuyết "Dế Mèn Phiêu Lưu Ký" của tác giả Tô Hoài đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nguyễn Ánh được mô tả là một nhân vật thông minh, kiên trì, và quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Ông đã chiến thắng quân Thanh, thống nhất đất nước và trở thành vua Gia Long - người sáng lập triều đại Nguyễn đầu tiên ở Việt Nam. Điều này đã khơi dậy trong em khát vọng cống hiến và phát triển đất nước, hướng em theo đuổi lối sống tích cực và có trách nhiệm với xã hội.
2,1. Xây dựng kế hoạch nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng 

- Mục tiêu:

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Đó cũng là hành trình giúp học sinh tự khám phá chính mình, hướng đến những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, góp phần vào quá trình hình thành nhân cách, bồi đắp tâm hồn, bồi dưỡng và thắp sáng ước mơ, lý tưởng cho người học.

- Đối tượng hưởng lợi: Học sinh

- Nội dung công việc thực hiện:

Đổi mới hoạt động thư viện là yêu cầu cấp thiết hàng đầu để phát triển văn hóa đọc trong trường học. Hình thức tổ chức và hoạt động thư viện cần được thường xuyên nghiên cứu để đổi mới, sáng tạo. Tạo không gian xanh để quá trình đọc sách diễn ra thuận lợi hơn, học sinh có nhiều cảm hứng và sự yên tĩnh để thẩm thấu giá trị mà sách mang lại. Cán bộ thư viện cần năng động, cập nhật, lựa chọn, bổ sung các đầu sách phù hợp tạo nên kho sách đa dạng, phong phú, sắp xếp sách khoa học theo từng chủ đề, từng mảng cụ thể để học sinh dễ dàng tra cứu và lựa chọn. Tổ chức các tiết đọc hiệu quả tại thư viện, nếu điều kiện phù hợp có thể tổ chức trại đọc để thu hút học sinh tham gia. Tổ chức các cuộc thi quay video, giới thiệu sách nhằm mang đến sân chơi hấp dẫn, thú vị, tránh đơn điệu, nhàm chán. Mỗi tháng, nhân viên thư viện phối hợp với giáo viên bộ môn, đặc biệt là giáo viên Ngữ văn, tùy theo từng chủ đề, chủ điểm, lựa chọn các cuốn sách hay, giàu ý nghĩa để giới thiệu cho học sinh, hướng dẫn các em phương pháp đọc sách hiệu quả. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và ngày văn hóa đọc, các nhà trường cần tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú để tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đến học sinh, phụ huynh và các tầng lớp nhân dân để sách thực sự đi vào đời sống, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Các cuộc thi như giới thiệu sách, tìm hiểu về nhà văn và tác phẩm, kể chuyện theo sách…sẽ là những diễn đàn ý nghĩa để chúng ta xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Bên cạnh đó, thông qua đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học để xây dựng và phát triển văn hóa đọc cũng là một giải pháp quan trọng. Giáo viên xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh phương pháp đọc sách nhằm trau dồi tri thức, làm giàu có thêm vốn sống, vốn hiểu biết và những trải nghiệm quý giá. Hướng dẫn học sinh kỹ thuật đọc hiệu quả, cách sử dụng kết quả đọc, cách lập thư mục tài liệu tham khảo…Dạy cách đọc sách là một cách thức dạy học sinh tự học, tự phát huy tiềm năng, tự phát triển toàn diện theo nhu cầu, sở thích của mỗi cá nhân. Theo tinh thần “chuyển giao nhiệm vụ học tập cho mỗi học sinh”, giáo viên cần linh hoạt, sáng tạo, sử dụng thêm các ngữ liệu từ sách, báo, tạp chí để học sinh chủ động khai thác thông tin, giải quyết các nhiệm vụ học tập một cách sáng tạo, hứng thú. Đối với mỗi môn học, giáo viên cần có kế hoạch hướng dẫn học sinh đọc thêm sách báo nào, loại nào để củng cố kiến thức, loại nào để mở rộng, nâng cao…

- Kết quả đạt được: Trau dồi thói quen đọc sách.

Nhiều cuốn sách hay đã được nhân rộng đến cộng đồng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
77
26
Tr Hải
12/04 22:38:58
+4đ tặng

Cuốn sách "Cuộc Đời Của Pi" của tác giả Yann Martel đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi. Tác phẩm này không chỉ là một câu chuyện giải trí, mà còn là một bài học về sự sống, lòng tin và tình người. Qua cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Pi trên con tàu bị nạn giữa đại dương vô tận, tôi hiểu được ý nghĩa của sự kiên nhẫn, lòng dũng cảm và sự lạc quan trong cuộc sống. Cuốn sách đã khơi dậy trong tôi khát vọng cống hiến và trách nhiệm với xã hội, khẳng định ý thức xây dựng môi trường sống văn hoá lành mạnh. Tôi tin rằng những giá trị nhân văn và lòng nhân ái được truyền tải trong cuốn sách sẽ giúp tôi trở thành một công dân có ích và mang lại sự tích cực cho cộng đồng..
Lô Thơm
có nên cho điểm ko ta ???
Nguyễn Thị Hiền ...
Cứ cho đi.... hay mà bạn..... hihi(〃´ω`〃)
49
20
hinto dp chaii
12/04 22:52:18
+3đ tặng

C1

1. Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) trong các tác phẩm văn học về cuộc đời và sự nghiệp của ông, như "Nhật ký trong tù", "Bác Hồ với thiếu nhi", đã truyền cảm hứng và khơi dậy tinh thần cống hiến, xây dựng đất nước.

2. Văn Học trong "Số đỏ" của tác giả Nguyễn Hồng, là một nhân vật đầy trách nhiệm, luôn tìm cách giúp đỡ người khác và đấu tranh vì công bằng xã hội.

3. Thị Nở trong "Chí Phèo" của tác giả Nam Cao, một nhân vật đầy lòng nhân ái, luôn chấp nhận khó khăn để giúp đỡ người khác và góp phần vào sự phát triển của xã hội. Những nhân vật này đã trở thành nguồn cảm hứng và mẫu gương cho đời sống xã hội, khơi dậy tinh thần cống hiến và phát triển đất nước.

C2


Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in có thể được xây dựng như sau: Mục tiêu: - Tạo ra môi trường đọc sách và phát triển văn hóa đọc cho trẻ em ở các vùng khó khăn, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in. - Khuyến khích trẻ em thúc đẩy sở thích đọc sách, nâng cao kiến thức, tư duy và khả năng giao tiếp. Đối tượng hưởng lợi: - Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in. Nội dung kế hoạch hành động:

1. Tổ chức các buổi đọc sách, thảo luận văn học, truyện tranh, sách giáo khoa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của trẻ em.

2. Xây dựng thư viện di động, sách di động để đưa sách đến gần với trẻ em ở các vùng khó khăn.

3. Tổ chức các hoạt động văn hóa đọc như cuộc thi viết văn, thi hát, trình diễn sách để khuyến khích sự sáng tạo và tư duy của trẻ em.

4. Hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, trường học, cộng đồng địa phương để thúc đẩy văn hóa đọc cho trẻ em. Kế hoạch hành động này nhằm mục đích tạo ra môi trường đọc sách tích cực, khuyến khích trẻ em phát triển tư duy, kiến thức và kỹ năng giao tiếp, đồng thời giúp trẻ em ở các vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với văn hóa đọc một cách dễ dàng và hiệu quả.

Lô Thơm
thanksssss
minh hiếu
bạn ở Gia Lai àk
Thu Thưởng Dương
hay đấy bạn
28
6
Kelvin Nguyễn
06/05 22:17:54
Câu 1:
Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong cuốn "Truyện Kiều" của Nguyễn Du đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho em về lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nguyễn Ánh được mô tả là một nhân vật kiên cường, thông minh, và quyết tâm vượt qua khó khăn để bảo vệ gia đình và đất nước. Ông đã đấu tranh không ngừng để giành lại độc lập cho dân tộc, đồng thời luôn tôn trọng và yêu thương những người xung quanh mình. Sự hy sinh và trách nhiệm của Nguyễn Ánh đã là nguồn động viên lớn cho em trong việc hướng tới một cuộc sống ý nghĩa và có ý thức xã hội.
Câu 2:
Để phát triển văn hóa đọc cho giới trẻ, em có thể xây dựng kế hoạch hành động như sau:
1. Tổ chức các buổi đọc sách, thảo luận về văn học, nghệ thuật để khuyến khích tình yêu với sách và văn hóa đọc.
2. Tạo ra các câu lạc bộ đọc sách, nơi mọi người có thể chia sẻ, trao đổi về những tác phẩm mình yêu thích.
3. Tổ chức các cuộc thi viết văn, thi đọc truyện để khuyến khích sự sáng tạo và tư duy của giới trẻ. 4. Xây dựng thư viện trường học, cung cấp sách báo miễn phí cho học sinh để tạo điều kiện cho họ tiếp cận với văn học.
5. Tổ chức các chương trình văn hóa, triển lãm sách để tạo cơ hội cho mọi người tham gia và trải nghiệm văn hóa đọc.
     Những hoạt động trên sẽ giúp tạo ra môi trường thúc đẩy sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị của văn hóa và tư duy sáng tạo.
nhớ cho mình like nha!!
 
2
1
Chi Xuyến
22/05 20:12:27
 Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong tiểu thuyết "Tắt đèn" của nhà văn Ngô Tất Tố đã truyền cảm hứng cho em về lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nhân vật Nguyễn Ánh đã từng là một tên cướp biển nhưng sau đó đã trở thành một người hùng dân tộc, đấu tranh chống lại thực dân Pháp để bảo vệ đất nước.

- Câu 2: Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng của em bao gồm:
- Mục tiêu: Nâng cao ý thức đọc sách, tạo sở thích đọc sách cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở các vùng khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
- Nội dung công việc thực hiện: Tổ chức các buổi đọc sách, truyện cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em tiếp cận với sách bằng cách xây dựng thư viện di động, tổ chức các hoạt động văn hóa đọc như hội sách, hội thảo văn học, văn nghệ.
- Dự kiến kết quả đạt được: Nâng cao kiến thức, ý thức văn hóa đọc cho trẻ em, giúp trẻ em phát triển tư duy, khám phá thế giới, tạo ra môi trường học tập tích cực, góp phần vào việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
phương trần
Bạn ơi trong tác phẩm "Tắt đèn" của nhà văn Ngô Tất Tố làm gì có nhân vật Nguyễn Ánh và nội dung của "Tắt đèn" làm gì liên quan đến cướp biển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo