Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
15/04 12:43:55

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng vứt rác bữa bãi

1. Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng vứt rác bữa bãi.

2. Viết bài văn biểu cảm về người bạn tốt đã từ lâu em chưa gặp.

3. Viết bài văn biểu cảm về người hàng xóm tốt bụng.
100 xu 1 bài

                                                                                                                   

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Hiện tượng vứt rác bừa bãi đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện nay. Đây không chỉ là vấn đề về môi trường mà còn là vấn đề về ý thức cộng đồng. Việc vứt rác bừa bãi không chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường mà còn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tăng cường giáo dục ý thức cho mọi người, đồng thời cần có biện pháp xử lý nghiêm ngặt đối với những người vi phạm.

2. Người bạn tốt đã từ lâu em chưa gặp là một phần quan trọng trong cuộc sống của em. Nhớ về những kỷ niệm vui vẻ, những lúc cùng nhau chia sẻ buồn vui, em cảm thấy rất nhớ và muốn gặp lại người bạn ấy. Hy vọng rằng sau khi gặp lại, chúng ta sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp và không bao giờ để khoảng cách phai nhòa.

3. Người hàng xóm tốt bụng là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của em. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ khi em cần, luôn chia sẻ và quan tâm đến em. Em rất biết ơn và trân trọng những điều tốt đẹp mà người hàng xóm đã mang đến. Hy vọng rằng mối quan hệ tốt đẹp này sẽ được duy trì và phát triển hơn nữa trong tương lai.
1
0
Việt Hưng
15/04 12:54:17
+5đ tặng
1.

Rác thải hiện nay là một vấn đề rất nhức nhối đối với nước ta nói riêng và toàn thế giới nói chung bởi chúng ta rất hay bắt gặp được những túi rác ở bên đường, trên vỉa hè hay ở trên mặt hồ công cộng. Chính vì thế mà môi trường chúng ta sống ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng.

Hiện nay vấn đề xả rác bừa bãi đang trở thành một vấn đề cấp thiết của xã hội khi ở đâu ta cũng bắt gặp những túi rác vứt đầy đường trên vỉa hè. Ở những nơi công cộng thì ý thức của người dân khi vứt rác lại càng thiếu ý thức, cho dù chiếc thùng rác ở cách chỗ họ không xa. Một số những nơi công cộng sau những dịp lễ tết hay hội chợ hay các hoạt động ngoài trời, khi mọi thứ kết thúc thì những nơi đó trở thành những đống rác khổng lồ được vứt tràn lan. Cảnh tượng này thật khủng khiếp. Hay ở công viên, nơi vui chơi giải trí mọi người sau khi ăn uống xong lại tiện tay vứt những bịch nilon xuống đất gây mất mĩ quan của nơi đó.

Những hành động này xuất phát từ ý thức của mỗi người. Môi trường là nơi chúng ta sinh sống thế nhưng lại không có ý thực bảo vệ nó mà làm cho nó ngày càng ô nhiễm bởi chính hành động của mình. Hành động đó là do chúng ta đã quá chủ quan, đã không hiểu biết về tầm quan trọng của môi trường với cuộc sống của chúng ta. Những hành động xả rác bừa bãi ấy thể hiện sự ích kỉ của mỗi cá nhân, chỉ biết đến lợi ích của bản thân, không coi trọng sự sạch sẽ của những nơi công cộng.

Chính từ những hành động vô ý thức ấy mà ven đường xuất hiện ngày càng nhiều những đống rác, sông hồ xuất hiện những chiếc bọc nilon nổi trên mặt nước gây mất mĩ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sống của một số loài sinh vật khác. Những bãi rác khi tồn tại lâu ngày sẽ phân huỷ, bốc mùi hôi thối và sẽ ngấm ngược xuống đất, vào nguồn nước mà chúng ta sử dụng. Những bãi rác tự phát ấy còn là nơi sinh sống của những loài muỗi, loài ruồi gây nên bệnh tả hay loài chuột làm lây lan bệnh hạch. Điều đó đã gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm. Và hành vi xả rác bừa bãi ấy còn thể hiện sự vô ý thức của con người. Có thể nói rằng việc vứt rác bừa bãi không chỉ là một hành vi không đẹp mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến môi trường cũng như đời sống của con người. đây là một hành động sai trái cần lên án và phê phán để có thể chấm dứt được hiện trạng này,

Mỗi người trong chúng ta cần phải có ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi ra đường phố, nơi công cộng. Xã hội ngày càng văn minh hiện đại, mỗi người chúng ta cần phải có ý thức trước việc làm của mình. Mỗi người có ý thức một chút sẽ tạo nên một cộng đồng biết bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.
2.
 

Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em được bố mẹ cho đi học bơi ở trung tâm thành phố. Ở lớp học này, em được làm quen với Chi - một người bạn vô cùng tuyệt vời.

Chi cũng bằng tuổi em, nhưng trông cao hơn em khá nhiều. Hiện cậu ấy đang học lớp 6 ở ngôi trường phía đầu bên kia thành phố. Nếu không phải cùng nhau đăng kí lớp học bơi này thì có lẽ chúng em sẽ không bao giờ có cơ hội được gặp gỡ nhau.

Chi có làn da nâu mật ong cùng thân hình cân đối, khỏe mạnh. Mái tóc đen dài đến giữa lưng thẳng và suôn mượt. Bình thường sẽ được buộc gọn thành một cái đuôi gà, còn khi bơi sẽ được cuộn lại gọn gàng trong chiếc mũ bơi. Đôi mắt của Chi vừa đen vừa to tròn. Điều mà em đặc biệt ấn tượng ở Chi chính là nụ cười tỏa nắng. Khi cười, để lộ hàm răng trắng tinh đều như hạt bắp, cùng cái lúm đồng tiền nhỏ xinh. Mà Chi cũng rất hay cười, dù lúc nào, với ai cậu ấy cũng sẵn sàng nở một nụ cười thật tươi.

Chi là một cô gái vô cùng năng động và nhiệt tình. Trong buổi học đầu tiên, khi em đang loay hoay tìm cách kéo phéc của chiếc áo bơi thì cậu ấy đột nhiên xuất hiện và kéo giúp em. Sau đó, cậu ấy thường xuyên lân la gợi chuyện để chúng em có thể trò chuyện cùng nhau nhiều hơn. Và cứ thế chúng em trở thành cặp bạn thân thiết ở lớp học bơi. Chúng em cùng nhau khởi động, tập bơi và dọn dẹp. Cùng nhau đi ăn kem, ăn bánh sau giờ học mệt mỏi. Nhờ thế mà chúng em nhanh chóng thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn.

Kết thúc khóa học bơi, ngoài việc có thể bơi lội thành thạo, em có thêm một người bạn tuyệt vời là Chi. Tuy học khác trường, nhưng chúng em vẫn thường xuyên liên lạc, cùng đi bơi và đi ăn với nhau. Tình bạn tuyệt vời ấy của chúng em cứ thế mà bền vững theo thời gian.

Em mong rằng, tình bạn của em và Chi vẫn sẽ mãi luôn vui vẻ như bây giờ. Chúng em đã cùng nhau đặt mục tiêu thi vào cùng một trường cấp 3 ở giữa thành phố. Để có thể ngày ngày cùng nhau đến trường. Mong rằng mục tiêu đó sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ng ThiHuyen
15/04 19:11:12
+4đ tặng
hiện nay tình trạn vứt rác bừa bãi vẫn còn xảy ra ở trên các đường phố và ở những bờ hồ sông hiện nay việc vứt rác đã trải dài  trên khắp cả nước từ người già trẻ vị thành niên hay người lớn vẫn còn có thể nhận bt đc tính nguy hiểm những mùi hôi thối của những đống rác đã xâm nhập vào môi trường sống của con người 
 
Uyên Trang
Cái này là viết bài văn á b, ko phải viết đoạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo