Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một chuyến Đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc (bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả hoặc biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy)

mình cần gấp tối nay ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.355
Nguyên
15/04 18:54:24
+5đ tặng
Chuyến đi đó, một cuộc phiêu lưu không chỉ là việc khám phá những cảnh đẹp mới, mà còn là hành trình của tâm hồn, để lại trong em những cảm xúc không thể nào quên. Đó không chỉ là những cảnh đẹp nơi em đã đặt chân đến, mà còn là những kỉ niệm, những trải nghiệm đong đầy ý nghĩa.

Cái lạnh của gió mùa đông cuối cùng cũng không thể làm lạnh đi niềm hạnh phúc trong em khi đứng giữa những dãy núi phủ đầy tuyết trắng tinh khôi. Dưới ánh bình minh, những tia nắng đầu tiên lóe lên, làm bừng sáng lên những đỉnh núi cao, như một bức tranh huyền diệu, khiến trái tim em ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ và trọn vẹn.

Những con đường mòn đi vào rừng sâu, với lá rụng phủ kín đường, mang lại cho em cảm giác như bước vào một thế giới khác biệt, nơi mà thời gian dường như trôi chậm lại và chỉ còn lại là tiếng chim hót vang lên trong không gian yên bình. Mỗi bước chân đi qua những cánh rừng, em nhận ra rằng mình chỉ là một phần nhỏ bé trong vũ trụ vô tận, nhưng cũng đủ lớn để cảm nhận và trân trọng sự sống.

Không gian yên tĩnh của một ngôi đền cổ, nơi những di tích lịch sử làm say mê lòng người, khiến em nhớ về những câu chuyện cổ tích và huyền thoại mà người dân địa phương đã kể cho em nghe. Đôi khi, việc ngồi một mình trước một bức tượng hay một tàn tích cổ, em cảm thấy như đang trò chuyện với những người đã từng sống qua những thời kỳ xa xưa.

Và còn biển, với những hàng sóng trắng xóa vỗ bờ, như là giọt nước mắt của trời đổ xuống, nhấn nhá trên cát trắng như bài thơ tự nhiên. Khi đứng bên bờ biển, em nhận ra rằng cuộc sống cũng giống như sóng biển, luôn biến đổi không ngừng, đôi khi dữ tợn và đôi khi êm đềm.

Chuyến đi đó đã để lại trong em nhiều suy tư và cảm xúc sâu sắc. Nó không chỉ là một hành trình về địa lý mà còn là một hành trình về tâm hồn, giúp em nhìn nhận và đánh giá lại bản thân, cũng như trân trọng hơn những giá trị đích thực trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Man
15/04 18:54:41
+4đ tặng

Vào dịp hè năm em chuẩn bị học lớp 3, cô giáo chủ nhiệm lớp em đã tổ chức một chuyến đi tham quan cho cả lớp em đi đến Đồ Sơn. Đó là một chuyến đi mang lại cho chúng em nhiều kỷ niệm đẹp và em không bao giờ có thể quên được.

Sau khi cô giáo căn dặn bọn em cần chuẩn bị những gì khi đi tham quan, về đồ dùng và trang phục. Nhưng do lớp em được đi tham quan trong vòng một ngày nên chuẩn bị cũng không cần quá nhiều. Vào sáng thứ 7, cả lớp em tập trung ở cổng trường lúc 6 giờ để chờ xe ô tô đến. Đi cùng lớp em, ngoài cô giáo chủ nhiệm còn có cả 4 các phụ huynh học sinh để cùng với cô giáo chủ nhiệm chăm sóc cho cả lớp em. Vì đây là chuyến đi đầu tiên của lớp em nên bạn nào bạn ấy cũng đều tỏ ra rất vui và phấn khởi.

Đúng 6 giờ 15 phút, xe đến cổng trường, sau khi bọn em lên xe, ngồi đúng vị trí và đã chuyển đầy đủ đồ lên xe thì xe bắt đầu chuyển bánh. Lúc đi trên xe, cả lớp em cùng nhau hát rất nhiều bài hát cũng như chơi những trò chơi như: Đoán bài hát, hay hát nối câu,… nên tất cả các bạn đều tham gia rất nhiệt tình. Sau 45 phút đi trên xe, cả lớp em đã đến địa điểm đầu tiên, đó là khu di tích Biệt thự vua Bảo Đại.

Theo như cô hướng dẫn viên thì đây là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây vào triều nhà Nguyễn mà chính xác hơn là vào thời của vua Bảo Đại. Sau đó, cô còn giới thiệu cho chúng em nghe rất nhiều về lịch sử của công trình kiến trúc độc đáo này. Biệt thự của nhà vua đẹp lắm, nên bọn em đều nhanh tay mang máy ảnh ra chụp và cùng nhau ghi lại những kỷ niệm đẹp tại đây.

Kết thúc chuyến hành trình thăm biệt thự, chúng em được cô dẫn ra Bến tàu không số. Đây là nơi mà rất nhiều những chiếc tàu không số đã chở vũ khí, chở lương thực vào tiếp tế cho đồng bào miền trong như chúng em đã được cô lịch sử dạy ở trên lớp. Nhưng theo thời gian thì đây chỉ còn lại những di tích, đó là những chiếc cọc làm cầu vận chuyển chứ không còn được như trước. Đến đây, chúng em còn được thắp hương để tưởng nhớ những người anh hùng, những chiến sĩ cách mạng đã hy sinh để có thể bảo vệ cho nền độc lập của Tổ Quốc.

Kết thúc chuyến hành thăm quan của bọn em là chúng em được vào khu tham quan Hòn Dấu resort. Đây là khu vui chơi, giải trí tổng hợp mới được xây dựng của thành phố em. Khi đến đây, ngoài việc được tắm biển, chúng em còn được chơi những trò chơi tốc độ cao cũng như được thử sức tự mình khám phá: vạn lý trường thành thu nhỏ, hay vườn hoa Đà Lạt cũng như được thăm quan sở thú. Ở đây có rất nhiều động vật thú quý hiếm như: gấu, khỉ, cá sấu, hươu,… Nên khi lên đến đây, chúng em quả thật nhưng được lạc vào một xứ sở kỳ diệu với biết bao nhiêu điều mới mẻ và hấp dẫn.

Đến chiều, sau khi đã được cô giáo và các bác phụ huynh chuẩn bị đồ ăn nhẹ, chúng em cùng tạm biệt Đồ Sơn và lên đường trở về nhà. Quả thật đây là một chuyến hành trình rất bổ ích và ý nghĩa, cũng như đem lại cho chúng em thêm nhiều điều mới, nhiều kiến thức mới. Em hy vọng sang năm sau, lớp chúng em sẽ được đi tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn hơn nữa.

Man
tham khảo thôi nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi