Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo quan điểm riêng của mình,em chọn cách chạm vào hạnh phúc bằng việc làm những việc lớn làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn

Theo quan điểm riêng của mình,em chọn cách "chạm" vào hạnh phúc bằng việc "làm những việc lớn"làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn ".vì sao ?
(Nêu ít nhất 02 lý do trong khoảng 5-7 dòng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
262
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Việc "làm những việc lớn" có thể mang lại thành tựu lớn và đem lại cảm giác tự hào và hạnh phúc lớn lao. Đôi khi, việc hoàn thành một dự án lớn, đạt được mục tiêu cao cả có thể là nguồn động viên lớn để tiếp tục phấn đấu và tạo ra những thành công tiếp theo.

2. Tuy nhiên, việc "làm những việc nhỏ với tình yêu cực lớn" cũng rất quan trọng vì những hành động nhỏ nhặt, như chăm sóc người thân, giúp đỡ người khác, hay thậm chí chỉ là những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể tạo ra niềm vui và hạnh phúc đơn giản nhưng sâu sắc. Đôi khi, những điều nhỏ nhặt ấy có thể tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa nhất trong cuộc đời.
1
0
Tiến Dũng
16/04 20:33:02
+5đ tặng
 Theo em "làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn" mới là cách "chạm vào hạnh phúc chân chính". Bời vì, nếu chúng ta chọn "làm những việc lớn" mà không có tình yêu, không gửi gắm vào đó tình cảm của bản thân thì dẫu đạt được thành công chúng ta cũng chẳng caem thấy hạnh phúc, sung sướng. Trái lại, nếu chúng ta làm nhỏ bằng tất cả tình yêu của bản thân thì sẽ khác. Bởi lúc đó chúng ta sẽ đặt toàn bộ sự quan tâm, chờ đợi vào việc làm nhỏ đó. Nguyễn Du đã có câu "chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" để nhấn mạnh cái tâm của con người khi làm việc là quan trọng hơn cả. Đồng thời, thường chúng ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt, bất chợt xung quanh chúng ta. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo