Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả làng nghề mộc Minh Đức huyện Tam Nông

tả làng nghề mộc Minh Đức huyện Tam Nông
1 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Làng nghề mộc Minh Đức nằm tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề mộc, làm đồ gỗ tại Đồng Tháp. Các sản phẩm từ làng nghề mộc Minh Đức được đánh giá cao về chất lượng và độ tinh xảo, thu hút nhiều khách hàng trong và ngoài địa phương. Các nghệ nhân làng mộc ở đây đã truyền bí quyết và kỹ thuật làm đồ gỗ từ đời này sang đời khác, giữ vững và phát triển nghề mộc truyền thống của làng.
0
0
Nguyễn Thiên Vân
19/04 20:21:59

Nhắc đến nghề mộc truyền thống chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những làng nghề nổi tiếng như Đồng Kỵ (Bắc Ninh), La Xuyên (Nam Định), hay Chàng Sơn (Thạch Thất). Đó là những làng nghề có tốc độ phát triển mạnh về kinh doanh – thương mại mang đến giá trị khổng lồ. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những làng nghề đồ gỗ lâu đời nằm yên bình nơi làng quê, ngày ngày cần mẫn phục vụ nhu cầu cho cuộc sống của người dân trong vùng. Và làng nghề mộc Minh Đức là một ví dụ điển hình như thế. Điểm nổi bật của đồ mộc Minh Đức không nằm ở độ cầu kỳ của hình thức mà nằm ở độ bền, chính vì vậy mà các sản phẩm của Minh Đức có được vẻ đẹp bình dị đặc trưng.


Làng nghề mộc Minh Đức tại huyện Tam Nông. Phú Thọ đã có lịch sử lâu đời
  • Giới thiệu về làng nghề truyền thống mộc Minh Đức
  • Sản phẩm của làng nghề mộc Minh Đức
  • Khó khăn trong hoạt động làng nghề tại Minh Đức
    • Lời kết
Giới thiệu về làng nghề truyền thống mộc Minh Đức

Làng mộc Minh Đức nằm trọn trong khu 2 thuộc xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Ở đây, nghề mộc được người dân truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác nên cũng chẳng ai biết chính xác nghề này có tự bao giờ. Mặc dù không phát triển cực thịnh, làm giàu cho người dân, nhưng mộc Minh Đức vẫn có sức sống bền bỉ. Đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, nghề mộc truyền thống Minh Đức cũng có sự mở rộng hơn đến một số khu khác trong xã, thu hút các hộ tham gia sản xuất và đội ngũ lao động ngày một đông.

Năm 2004 làng mộc Minh Đức chính thức được UBND tỉnh công nhận là làng nghề. Đây là mốc đánh dấu sự phát triển mới của nghề mộc Minh Đức, cũng như khẳng định thương hiệu của làng mộc nơi đây. Kể từ khi được công nhận danh hiệu làng nghề, các sản phẩm của mộc Minh Đức ngày càng được biết đến rộng rãi hơn, phân phối rộng khắp các huyện, thành trong tỉnh và một số khu vực lân cận. Người làng mộc Minh Đức mang đục, mang cưa dùi đi nhiều nơi để làm nghề, tiếng tăm ngày càng được vang xa, và có sự giao thoa trong các sản phẩm đồ gỗ.


Các sản phẩm nội thất bằng gỗ tự nhiên phục vụ đời sống người dân trong vùng
Sản phẩm của làng nghề mộc Minh Đức
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo