Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hậu quả của việc học sinh thiếu ý thức và trách nhiệm

hậu quả của việc học sinh thiếu ý thức, trách nhiệm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc học sinh thiếu ý thức và trách nhiệm có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực, bao gồm:

1. Kém hiệu quả trong học tập: Học sinh thiếu ý thức và trách nhiệm thường không chăm chỉ, không tự giác trong việc học, dẫn đến kết quả học tập kém.

2. Thiếu tự tin và sự tự tin: Việc không chịu trách nhiệm và không có ý thức trong học tập có thể làm giảm tự tin của học sinh.

3. Gây ra xung đột với giáo viên và bạn bè: Học sinh thiếu trách nhiệm thường gây ra xung đột với giáo viên và bạn bè do không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Ảnh hưởng đến tương lai: Việc thiếu ý thức và trách nhiệm trong học tập có thể ảnh hưởng đến tương lai của học sinh, khi họ không có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống.

5. Gây ra hậu quả xã hội: Học sinh thiếu ý thức và trách nhiệm có thể trở thành người lười biếng, không có ý thức trách nhiệm trong công việc và cuộc sống, gây ra hậu quả xã hội tiêu cực.
1
0
Tr Hải
05/04 20:04:12
+5đ tặng

Có bao giờ bạn tự hỏi để có được thành công, để hoàn thiện bản thân mình chúng ta cần làm những gì không? Đó chính là chúng ta hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của ý thức học tập đối với bản thân mình.

Ý thức học tập là ý thức tự rèn luyện, trau dồi bản thân, thu nhận kiến thức và hình thành kỹ sống cho riêng mình. Tự học là một ý thức tự giác vô cùng tích cực mà mỗi người cần rèn luyện. Người có ý thức học tập là những người luôn cố gắng, nỗ lực học tập, tìm tòi những cái hay, cái mới trong việc học của mình, không ngừng học hỏi ở mọi lúc mọi nơi. Họ cũng là những người có ý thức tự giác, không để người khác phải nhắc nhở về việc học tập của mình; học đến nơi đến chốn, không bỏ dở giữa chừng, có hệ thống lại bài học, rút ra bài học, kinh nghiệm cho bản thân từ lí thuyết, sách vở.

Việc tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống và giúp con người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ lại, không phụ thuộc vào người khác. Người biết tự học là người có ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình, những người này sẽ đi nhanh đến thành công hơn.

Bên cạnh những tấm gương tốt về tinh thần tự học, chúng ta cần phê phán những tư tưởng sai lệch. Đó là những người không thấy được tầm quan trọng của việc học dẫn đến không có tinh thần chủ động học tập. Luôn ỷ lại, lười nhác, không có ý chí, nghị lực, học tới đâu hay tới đó.

Việc học nói chung và tự học nói riêng dù trong bất kì thời nào cũng đều quan trọng và cần thiết. Hãy tìm cho bản thân một cách học phù hợp nhất, thông minh nhất và rèn luyện hằng ngày để trở thành một người công dân tốt cho xã hội góp những giá trị tốt đẹp để phát triển đất nước thịnh vượng hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu, khiến cho trường học, nhà máy, xí nghiệp... đóng cửa. Học sinh chuyển từ hình thức học trên trường sang học trực tuyến. Bên cạnh những học sinh chăm chỉ, tự giác thì vẫn còn nhiều học sinh thiếu ý thức tự học. Vậy tự giác trong học tập là gì? Tự giác trong học tập là chủ động làm việc, học tập mà không cần ai nhắc nhở hay giám sát. Không có sáng tạo nếu không có tự giác và ngược lại, tự giác học tập sẽ giúp học sinh vươn tới sáng tạo trong công việc học tập và trong cuộc sống. Hiện nay, nhiều học sinh không có ý thức tự giác học tập, đặc biệt là học tập trực tuyến. Các bạn tỏ ra lười biếng, bỏ bê việc học, xem thường kiến thức, không tích cực nghe giảng ở lớp, học bài và làm bài ở nhà khiến cho kết quả học tập yếu kém, hiểu biết nông cạn, tư duy sơ sài, kĩ năng sống vụng về.  Thậm chí có những bạn học tập chỉ mang tính chống đối. Sự thật ấy thật đáng lo ngại. Rèn luyện tính tự giác trong học tập trực tuyến đối với học sinh trong tình hình dịch bệnh là nhiệm vụ rất quan trọng bởi nó giúp mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt, rèn luyện được kĩ năng cần thiết cho bản thân, vẫn có khả năng tự học nếu dịch bệnh kéo dài. Học sinh biết tự giác học tập sẽ mau tiến bộ và được mọi người tôn trọng và quý mến. Để rèn luyện ý thức và hình thành tính tự giác trong học tập, mỗi học sinh cần xây dựng cho mình một ước mơ, sống có khát vọng, biết tuân thủ kỉ luật, học tập có kế hoạch, không ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm đạt được kết quả học tập tốt đẹp. Tính tự giác trong học tập trực tuyến lại càng quan trọng hơn. Nó chính là cơ sở hình thành nên tính tự lập, tự chủ và bản lĩnh làm việc thành công của học sinh sau này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo