Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết bài văn nghị luận ( khoảng 600 chữ ) bày tỏ suy nghĩ về lối sống hết mình của tuổi trẻ

em hãy viết bài văn nghị luận ( khoảng 600 chữ ) bày tỏ suy nghĩ về lối sống hết mình của tuổi trẻ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
7.709
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tuổi trẻ là thời kỳ đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người. Đây là thời điểm mà chúng ta có nhiều cơ hội, nhiều ước mơ và nhiều khát khao. Vì vậy, việc sống hết mình, tận hưởng cuộc sống và không hối tiếc là điều mà mỗi người trẻ nên thực hiện.

Lối sống hết mình của tuổi trẻ không chỉ đơn giản là việc làm những điều mình thích mà còn là việc tận hưởng từng khoảnh khắc, từng trải nghiệm và học hỏi từ mỗi cuộc gặp gỡ. Tuổi trẻ không chỉ là thời gian để vui chơi, mà còn là thời gian để phấn đấu, học hỏi và trưởng thành. Việc sống hết mình không chỉ giúp chúng ta có những kỷ niệm đẹp mà còn giúp chúng ta trở thành những con người tốt hơn.

Để sống hết mình, tuổi trẻ cần phải biết cân bằng giữa công việc và giải trí. Việc học tập và làm việc chăm chỉ là cách tốt nhất để phát triển bản thân và tạo ra cơ hội cho tương lai. Tuy nhiên, cũng đừng quên rằng tuổi trẻ cũng cần có thời gian để thư giãn, vui chơi và tận hưởng cuộc sống. Điều quan trọng là biết kiểm soát thời gian và đặt ra ưu tiên cho những điều quan trọng nhất.

Ngoài ra, để sống hết mình, tuổi trẻ cần phải biết đặt ra mục tiêu và định hình cho bản thân. Việc có mục tiêu sẽ giúp chúng ta có động lực để phấn đấu và không bao giờ từ bỏ. Đồng thời, việc định hình cho bản thân sẽ giúp chúng ta biết rõ điều mình muốn và hướng đến. Chỉ khi biết rõ mục tiêu và định hình cho bản thân, chúng ta mới có thể sống hết mình và không hối tiếc về những quyết định của mình.

Trong cuộc sống, không ai muốn hối tiếc về những điều mình chưa làm. Vì vậy, việc sống hết mình, tận hưởng cuộc sống và không hối tiếc là điều mà mỗi người trẻ nên thực hiện. Hãy biết tận hưởng từng khoảnh khắc, từng trải nghiệm và học hỏi từ mỗi cuộc gặp gỡ. Hãy biết cân bằng giữa công việc và giải trí, biết đặt ra mục tiêu và định hình cho bản thân. Chỉ khi sống hết mình, chúng ta mới có thể trưởng thành và không hối tiếc về những quyết định của mình.
5
1
Man
17/04 15:39:42
+5đ tặng

Mỗi người luôn xác định cho mình một phong cách sống rõ rệt, không ai giống ai. Bàn luận về lí tưởng sống của con người, có ý kiến cho rằng: "Hãy sống hết mình cho hiện tại để không phải hối tiếc về những việc bạn đã trải qua hoặc lãng phí".

Vậy sống hết mình là gì? Hối tiếc là gì? Sống hết mình là luôn sống với một thái độ tích cực, khi làm việc luôn cống hiến hết sức mình. Hối tiếc là những điều mà bạn cảm thấy đáng tiếc khi chưa đạt được nó. Ý kiến trên đã đưa đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là: hãy sống hết sức mình để bạn không bao giờ cảm thấy tiếc nuối, ân hận về những điều đã qua.

Một nhà khoa học phương Tây đã chứng minh rằng xác suất để mỗi người có thể sinh ra trên cuộc đời là một trên 7 tỷ nó rất nhỏ bé. Dường như gần bằng không hơn nửa đời người khi sinh ra chỉ sống có một lần phải sống làm sao cho không phải ân hận khi giã từ cuộc sống. Cuộc sống như là con đường, trải dài trên con đường đó những người chạy phải thật nỗ lực thì mới mong về tới đích nhanh nhất. Mỗi sự nỗ lực đó chính là mỗi lần ta cống hiến cho cuộc đời và sau mỗi lần cống hiến dường như chúng ta cảm thấy đã để lại cho đời bao dấu ấn ý nghĩa, nếu trên con đường chạy ấy ta cứ bình thản tự nhiên xem nó là nghĩa vụ chứ không phải tự nguyện thì dù ta có cán đích thì điều đó cũng không có ý nghĩa. Cuộc sống là vậy sống thì phải cho ra sống, sống phải hết mình, phải cống hiến thì đó mới chính là cuộc sống đúng sống ý nghĩa.

Sự cống hiến không phải là việc làm vô bổ và sự cống hiến chính là hành động trả ơn với cuộc đời. Khi bạn sinh ra bạn đã nhận được rất nhiều từ cuộc đời, phải biết cho, biết cống hiến để xứng đáng với những gì được nhận. Cuộc sống luôn là hành động với mọi nỗ lực của chính chúng ta, sống không phấn đấu, không biết cho đi thì đó là lối sống ích kỷ, tầm thường. Hơn nữa, cuộc sống luôn chất chứa những điều thú vị, mới lạ. Nếu mỗi người biết cống hiến thì sẽ dần dần mở ra được những cánh cửa thú vị, thước đo của cuộc sống chính là cống hiến, sống cống hiến, sống hết mình tức là chúng ta đang vì xã hội và vì chính bản thân của chúng ta. Điều đó giúp mỗi người chúng ta sống đẹp hơn, sống tốt hơn và thậm chí họ còn trở nên yêu đời hơn, trân trọng cuộc sống này hơn.

Mặt khác sống trọn vẹn sống cống hiến là cách để mỗi chúng ta đánh thức những tiềm năng, năng lực bên trong bản thân mình khi chúng ta cố gắng để hoàn thành một công việc gì đó, mỗi người sẽ thấy được năng lực tiềm ẩn bên trong được đánh thức đó có thể là về tri thức, về sự sáng tạo phát minh hay có thể nói là bồi đắp thêm cho tâm hồn chúng ta trở nên cần cù chăm chỉ hơn. Điều đó không những giúp mỗi người chúng ta sống đẹp hơn sống hết mình tận tâm hơn mà còn giúp cộng đồng xã hội phát triển. Mỗi người là một tế bào của xã hội, nếu ai ai cũng có được sự cống hiến tận tâm sống hết mình thì đó là một xã hội năng động và còn ngược lại thì xã hội đó sẽ dần tan biến. Sự cống hiến hết mình luôn là tiêu chuẩn vĩnh cửu để đánh giá một con người xã hội và toàn thể cộng đồng. Trong thực tế, cuộc sống chúng ta đã bắt gặp biết bao cống hiến thầm lặng, cao cả, biết bao tấm gương vươn lên sống hết mình làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Tiêu biểu trong số đó chính là nhà khoa học nữ gốc Ba Lan lừng danh Marie Currie từng đạt giải Nobel về vật lý và hóa học. Bà tận tụy cống hiến, sống hết mình, dám nghĩ, dám làm để đưa đến cho loài người những phát minh vĩ đại phục vụ đắc lực cho cuộc sống, chính vì vậy tên tuổi của cũng như tài năng của bà sẽ mãi được lưu truyền và ca tụng về sau. Hay bác Hồ người đã hi sinh cả cuộc đời của mình để cống hiến cho cách mạng, cho tổ quốc với khát khao mãnh liệt muốn giải phóng dân tộc khỏi xiềng xích nô lệ. Người đã ra đi tìm đường cứu nước, cống hiến hết mình, tích cực chỉ đạo cách mạng trọn vẹn với con đường giải phóng. Cuộc đời của người chính là “cái ly tràn đầy cuộc sống” một cái ly có giá và bất tử, người có mất đi nhưng hình ảnh “cụ già mái tóc bạc vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí con cháu Đất Việt và bạn bè thế giới. Chỉ với 4 dòng thơ ngắn, nhưng qua đó Tangore đã gửi gắm đến mọi người một bài học sâu sắc, đó là sống phải cống hiến là phải hết mình cho dù có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Thế nhưng một cuộc sống trọn vẹn, có ý nghĩa không có nghĩa là phải làm những việc lớn lao to tát. Đã có ý kiến cho rằng ai cũng có những mong ước lớn lao nhưng ít ai nghĩ rằng nó lại được tạo thành từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống, mỗi con người dù nhỏ bé dù làm bất cứ công việc gì cũng có thể dâng cho đời cái ly tràn đầy. Cuộc sống việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn lao cách làm nhìn tuy đơn giản nhưng chất chứa sau đó là một quá trình. Cuộc sống cũng vậy, nếu không biết cống hiến, sống hết mình thì đó chỉ là những ngày tháng bằng phẳng trôi qua trong vô nghĩa.

Trong xã hội hiện nay, bên cạnh những người sống hết mình tận hiến vẹn toàn thì còn có những người sống ích kỷ, thiếu lý tưởng sống. Sống vô nghĩa “Sống Mòn” cuộc đời của họ đúng là “đời thừa” đó chính là một lối sống đáng phê phán lên án và cần phải bỏ lại

Thật vậy, hãy sống hết mình và hãy vạch ra cho mình một lối sống tích cực, phù hợp với bản thân và đừng để nuối tiếc về những điều mà bạn đã làm!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
0
hieu lam
17/04 15:40:00
+4đ tặng

Lối sống hết mình của tuổi trẻ là một chủ đề rất đáng quan tâm trong xã hội hiện đại. Tuổi trẻ, với sự nhiệt huyết, đam mê và hoài bão, là giai đoạn quan trọng để hình thành và phát triển bản thân. Tuy nhiên, có nhiều cách để hiểu về lối sống hết mình của tuổi trẻ.

Một số người cho rằng lối sống hết mình của tuổi trẻ là nỗ lực hết mình để theo đuổi ước mơ và mục tiêu cá nhân. Họ tập trung vào việc phát triển bản thân, học hỏi, rèn luyện kỹ năng và dám thử sức ở những lĩnh vực mình yêu thích. Điều này giúp họ xây dựng nên một cuộc sống đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

Tuy nhiên, lối sống hết mình của tuổi trẻ cũng cần được hiểu đúng đắn và cân nhắc. Đôi khi, áp lực từ xã hội, gia đình và chính bản thân có thể khiến cho lối sống hết mình trở nên quá căng thẳng. Việc quá chú trọng vào thành công vật chất, cạnh tranh gay gắt và vô tình lãng phí thời gian cho tình cảm, sức khỏe và tâm hồn cũng là một rủi ro không nhỏ.

Do đó, trong tư duy của em, lối sống hết mình của tuổi trẻ cần đồng nhất cả ba mặt: cảm xúc, tinh thần và thể chất. Ngoài việc phấn đấu vươn tới mục tiêu cá nhân, tuổi trẻ cũng cần biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tìm kiếm sự hài hòa để không bị áp lực và cảm giác mệt mỏi. Hơn nữa, việc tạo dựng mối quan hệ xã hội tích cực và tận hưởng cuộc sống hàng ngày cũng là điều quan trọng.

Cuối cùng, lối sống hết mình của tuổi trẻ nên là hành trình kiên trì, tự tin và có trách nhiệm. Điều quan trọng nhất là không bao giờ từ bỏ niềm tin vào chính mình và khả năng thay đổi tốt đẹp cuộc sống mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo