Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn miêu tả cây hoa mà em yêu thích

viết bài văn miêu tả cây hoa mà em yêu thích
4 trả lời
Hỏi chi tiết
111
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây hoa mà em yêu thích là cây hoa hồng. Đó là loài hoa mang đến cho em cảm giác ngọt ngào và lãng mạn mỗi khi nhìn thấy nó.

Cây hoa hồng có thân cây cao và mạnh mẽ, với những cành hoa mảnh mai và đẹp mắt. Những bông hoa hồng nở rộ trên cành, mang đến cho không gian xung quanh một vẻ đẹp tinh khôi và quyến rũ. Màu sắc của hoa hồng đa dạng, từ màu hồng nhạt, đỏ rực rỡ đến trắng tinh khôi, tạo nên một bức tranh hoa rực rỡ và đẹp mắt.

Mỗi khi hoa hồng nở, hương thơm dịu dàng và quyến rũ lan tỏa khắp nơi, tạo cho không gian một không khí thơm ngát và ấm áp. Em thích nhìn thấy những bông hoa hồng nở rộ trong ánh nắng mặt trời, tạo nên một cảm giác yên bình và hạnh phúc.

Cây hoa hồng cũng là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, là một cách để thể hiện tình cảm và ý nghĩa đặc biệt. Em luôn cảm thấy hạnh phúc và yêu thích mỗi khi được nhìn thấy cây hoa hồng, với vẻ đẹp tinh khôi và hương thơm dịu dàng của nó.
2
0
Vũ Đại Dương
17/04 21:09:42
+5đ tặng
Tả hoa hướng dương

"Viết về em qua một đóa hướng dương
Mỗi sáng sớm luôn vươn mình trong nắng
Ngẩng cao đầu đến khi mặt trời lặn
Lại rũ người buồn bã giữa bóng đêm"

Hình ảnh những bông hoa và những lời thơ viết về hướng dương đã đi vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng như thế. Giữa vô vàn sắc hương tuyệt đẹp của thế giới kì diệu những loài hoa, thì em lại thích và yêu lắm những bông hướng dương ấy. Bởi nó không chỉ sở hữu vẻ đẹp kiêu kì mà còn mang nhiều ý nghĩa thân thương.

Hướng dương là một loài hoa thuộc họ Cúc, thân cây không cao lắm, tầm hơn một mét. Cây luôn hướng về phía mặt trời bởi khi hướng về ánh nắng cây sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn. Thân cây khá to, thường có đốm và có lông cứng. Hướng dương thường được trồng thành hàng trong các vườn hoa, mỗi hàng cách đều nhau, trải dài, thẳng tắp. Lá của nó lớn hơn bàn tay người lớn, xanh rì, đung đưa trong từng đợt gió lướt qua. Những chiếc lá thường mọc so le nhau, phía dưới có hình tim, hai bên mép lá là những hàng răng cưa, hai mặt lá đều có lông trắng.

Loài hoa hướng dương thường nở vào dịp tết. Những bông hoa vàng rực, cả vườn hướng dương nhuộm lên mình một màu vàng tươi mới, mỗi bông hoa như một thần mặt trời tỏa nắng và mỉm cười với nhân gian. Hoa có từng cánh mỏng và nhỏ, xếp sát đều nhau, cánh hoa dịu dàng, khi e ấp khi rạng rỡ như nụ cười cô gái tuổi đôi mươi. Ở giữa hoa là nhụy hoa màu nâu sẫm, nó tròn vo như một ánh trăng tròn viên mãn ngày rằm, mỗi nhụy hoa ẩn chứa những hạt mầm của sự sống.Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp của sắc hướng dương rực rỡ, kiêu kì mà duyên dáng. Những tia nắng mặt trời xuống tham quan vườn hoa cũng như đang nhảy nhót và trầm trồ trước nhan sắc tuyệt đẹp của mấy chị hướng dương. Vườn hoa trải dài bát ngát, hòa lẫn trong từng đợt gió thì thào mang đến cho con người cảm giác tuyệt diệu, muốn được vuốt ve, chở che và ôm ấp lấy nó. Mẹ em thường dùng hoa hướng dương để trang trí phòng khách và làm quà tặng vào những dịp đặc biệt, những hạt hướng dương cũng thường được sử dụng vào dịp tết.

Hoa hướng dương chính là biểu tượng của sự chân thành, của tình yêu thương ấm áp. Nó còn là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, lòng kiên định và niềm tin vào tương lai. Những lúc gặp khó khăn hay mệt mỏi em đều nghĩ về loài hoa hướng dương. Những đóa hoa như là điều đẹp đẽ nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, khơi gợi cảm xúc và cứu rỗi tâm hồn những ai đang chán nản. Hãy sống như những đóa hướng dương, tỏa hương sắc cho đời, vươn mình mạnh mẽ trước bão giông.

" Hoa hướng dương một mình đứng hiên ngang
Như tên gọi trong màu vàng rực rỡ
Hoa mặt trời vẫn âm thầm hé nở
Từng bông rạng ngời nào sợ bão giông"

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Ng Nhật Linhh
17/04 21:10:05
+4đ tặng

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như mùa xuân năm nay. Hình như chúng đua nhau thi tài khoe sắc, xem ai đón xuân đúng ngày đúng tháng theo dự kiến của cô chủ nhà. Vừa mới hai mươi sáu, hai mươi bảy Tết, chúng đã rục rịch hé nở những cánh hoa đầu tiên dưới nắng xuân hồng. Nào hồng, nào huệ, nào cúc, lay ơn, thược dược… loài nào cũng đẹp, cũng xinh, nhưng em thích nhất vẫn là loài cúc trắng.

Ai cũng nghĩ bông cúc thì phải có màu vàng. Đúng như thế. Song chỉ có vậy, hóa ra loài cúc đơn điệu về màu sắc thế ư? Không! Vườn nhà em có loài cúc trắng. Nó không chỉ nở về mùa thu không thôi mà suốt quanh năm, cúc trắng vườn em cứ đơm bông khoe sắc với trời đất, vẫn nở nụ cười chúm chím lúc rạng đông rồi cười tươi một cách hồn nhiên đón nắng mai vàng khi ông mặt trời lên cao rực rỡ.

Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thẳng từng chùm xòe ra như những bàn tay. Hình lá nhỏ, cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày. Vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòe lan ra mặt đất như loài thân có dây. Lá cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu. Còn bông thì nở theo từng tháng, mỗi đợt đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau đã bắt đầu điểm nụ. Có lẽ quanh năm dường như lúc nào cũng thấy bông có ở đầu cành. Dù nắng hạ mưa đông, tiết trời thay đổi, cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả hương sắc. Lúc nào hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh xếp đặt cánh bao quanh nhụy. Và lúc nào cũng được ong bướm bầu bạn đông vui.

Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm có tính riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

1
0
Nguyên
17/04 21:10:05
+3đ tặng
Nhưng bài văn này mô tả cây hoa yêu thích của em:

Trong khu vườn nhỏ của gia đình, có một loài hoa mà em luôn yêu thích và ngưỡng mộ nhất. Đó chính là hoa Hướng Dương, với vẻ đẹp tươi sáng và ý nghĩa sâu sắc mà nó mang lại.

Mỗi sáng, khi bình minh vừa hé mở, những bông hoa Hướng Dương bắt đầu hé mở từ sự im lặng của đêm. Những đóa hoa lớn với màu vàng óng ả, như một nụ cười tỏa sáng giữa khung cảnh xanh mát của khu vườn. Những cánh hoa mềm mại, nhẹ nhàng múa trong làn gió nhẹ nhàng, tạo ra một hình ảnh tĩnh lặng nhưng cũng đầy sức sống.

Màu sắc rực rỡ của hoa Hướng Dương không chỉ làm cho khu vườn trở nên sống động mà còn thu hút sự chú ý của mọi người. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, những đóa hoa toả ra ánh sáng vàng rực rỡ, làm cho mỗi ngày trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa Hướng Dương cũng khiến em yêu thích nó hơn. Hoa Hướng Dương biểu trưng cho sự mạnh mẽ, kiên định và niềm hy vọng. Như những tia nắng mặt trời, nó luôn hướng về phía mặt trời, biểu hiện sự lạc quan và ý chí kiên cường trong mọi hoàn cảnh.

Với vẻ đẹp tuyệt vời và ý nghĩa sâu sắc mà hoa Hướng Dương mang lại, không có gì ngạc nhiên khi em luôn đắm chìm và yêu thích loài hoa này. Mỗi khi nhìn thấy những đóa hoa Hướng Dương rực rỡ trong khu vườn, em luôn cảm thấy bình yên và hạnh phúc trong lòng.
0
0
Vũ Linh
18/04 07:23:25
+2đ tặng

Ở trong nhà ông bà em có rất nhiều loại cây đẹp mang nhiều sắc đẹp khác nhau như: cây phong lan, cây hoa loa kèn, cây hoa mười giờ. Nhưng em thích nhất là cây Trạng Nguyên.

Dáng cây Trạng Nguyên thì không cao, những chiếc lá thì màu xanh lục, sờ vào rất mềm mại. Trên những chiếc lá xanh biếc ấy, là biết bao nhiêu bông hoa đỏ thắm nở rực rỡ. Từng cô ong, chú bướm bay đến đậu trên hoa. Những ánh nắng le lói rọi vào cây Trạng Nguyên, gió thổi nhẹ đong đưa những lá cây. Cây Trạng Nguyên được bà em và ông em trồng ở một khoảng vườn có nhiều cây xanh bao quanh, chính vì thế cây lúc nào cũng xanh tốt và tươi mơn mởn. Lúc đầu, khi mới mua cây về, nó mới nhỏ bằng ngón tay trỏ, mà giờ đã to bằng một nửa bắp chân của em.

Cây Trạng Nguyên góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, làm đẹp thêm cảnh sắc thiên nhiên. Em rất yêu quý cây Trạng Nguyên và em sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo