Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 10
18/04 14:59:22

Hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về giáo dục khoa cử của văn minh Đại Việt. Theo em, vì sao các vương triều lại quan tâm đến giáo dục - khoa cử?

hãy trình bày nhưng thành tựu tiều biểu về giáo dục khoa cử của văn minh đại việt. theo em , vì sao các vương triều lại quan tâm laị quan tâm đến giáo dục-khoa cử?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
149
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn minh Đại Việt, giáo dục và khoa cử đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển đất nước. Các vương triều của Đại Việt luôn quan tâm và đầu tư vào giáo dục-khoa cử vì những lý do sau:

1. Giáo dục-khoa cử giúp xây dựng và duy trì hệ thống quản lý nhà nước: Việc đào tạo những người có kiến thức, phẩm chất và kỹ năng tốt trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội giúp cho việc quản lý nhà nước trở nên hiệu quả và ổn định.

2. Phát triển văn hóa và truyền thống: Giáo dục-khoa cử giúp truyền dạy và bảo tồn những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc, góp phần vào sự phát triển và bền vững của văn minh Đại Việt.

3. Tạo ra lực lượng lao động chất lượng cao: Việc đầu tư vào giáo dục-khoa cử giúp tạo ra lực lượng lao động có trình độ, kỹ năng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

4. Bảo vệ an ninh quốc gia: Việc đào tạo những người có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao trong lĩnh vực quân sự, an ninh giúp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo tự do và độc lập của đất nước.

Những thành tựu tiêu biểu về giáo dục-khoa cử trong văn minh Đại Việt bao gồm việc thành lập các trường đại học, viện hàn lâm, việc biên soạn và sử dụng sách vở, tài liệu giáo trình, việc tổ chức các kỳ thi tuyển sinh để tuyển chọn những tài năng trẻ và việc đào tạo các nhà giáo, nhà nghiên cứu có uy tín và năng lực. Đây là những nền móng quan trọng giúp cho giáo dục-khoa cử phát triển và góp phần vào sự thịnh vượng của đất nước.
1
0
Linh xg
18/04 15:06:48
+5đ tặng

* Các vương triều Đại Việt quan tâm đến giáo dục, khoa cử, vì:

- Giáo dục phát triển góp phần nâng cao trình độ nhận thức, văn hóa của nhân dân

- Thông qua giáo dục, khoa cử có thể bồi dưỡng và lựa chọn ra những người hiền tài để phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

- Phát triển giáo dục và khoa cử cũng đồng thời là chính sách để góp phần bảo vệ chế độ chính trị, sự ổn định của trật tự xã hội. Bởi:

+ Giáo dục là một trong những phương tiện chủ yếu để tuyên truyền pháp luật, chủ trương, chính sách của nhà nước. 

+ Nội dung học tập chủ yếu của nền giáo dục ở Việt Nam thời phong kiến là các quan điểm, tư tưởng của Nho giáo, ví dụ: quan điểm “trung quân ái quốc”; quan điểm về “tam cương - ngũ thường”… các quan điểm của Nho giáo có vai trò lớn , chi phối tới đời sống tư tưởng, tinh thần của nhân dân. Do đó, phát triển giáo dục Nho học cũng sẽ góp phần duy trì sự ổn định của trật tự, lễ giáo phong kiến.

- Mặt khác, việc phát triển giáo dục và khoa cử cũng góp phần giúp đất nước Đại Việt lưu giữ, truyền đạt tri thức, văn hóa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo