Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) nêu cảm nhận của anh/chị về hình ảnh những người lính đảo qua những câu thơ sau

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) nêu cảm nhận của anh/chị về hình ảnh những người lính đảo qua những câu thơ sau:
Ôi ước gì được thấy mưa rơi
Mặt chúng tôi ngửa lên như đất
Những màu mây sẽ thôi không héo quắt
Đá san hô sẽ nảy cỏ xanh lên
Đảo xa khơi sẽ hóa đất liền
Chúng tôi không cạo đầu, để tóc lên như cỏ
Rồi kháo nhau
Bữa tiệc linh đình bày toàn nước ngọt
[...]
Ôi hòn đảo Sinh Tồn, hòn đảo thân yêu
Dẫu chẳng có mưa, chúng tôi vẫn sinh tồn trên mặt đảo
Đảo vẫn sinh tồn trên đại dương đầy gió bão
Chúng tôi như hòn đá ngàn năm, đập trong nhịp tim người
Như đá vững bền, như đá tốt tươi...
(Trích Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn, Trần Đăng Khoa,theo https://www.thivien.net/)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.214
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hình ảnh những người lính đảo trong bài thơ mang đến cho tôi cảm giác mạnh mẽ và kiên cường. Họ như những hòn đá vững chãi, không sợ gió bão, không sợ khó khăn. Dù ở trên hòn đảo xa xôi, họ vẫn biết cách sinh tồn và tồn tại. Từng giọt mưa rơi trên khuôn mặt họ như làm cho họ trở nên mạnh mẽ hơn, như làm cho họ cảm thấy sống động hơn. Hình ảnh những người lính đảo trong bài thơ là minh chứng cho sự kiên cường, sự bền bỉ và lòng yêu nước sâu sắc của họ. Đó là nguồn cảm hứng lớn lao cho tôi trong cuộc sống hàng ngày.
2
1
Ng Nhật Linhh
21/04 10:13:50
+5đ tặng

Khi còn nhỏ chúng ta được sống trong vòng tay bao bọc, chở che của cha mẹ. Chúng ta không phải lo lắng bất kỳ điều gì. Cứ sống vô tư như vậy đến khi lớn lên. Cuộc sống ngoài kia có rất nhiều khó khăn và thử thách đối với chúng ta. Nhưng chúng ta cũng có những quyền lựa chọn rằng sẽ đối mặt hay bỏ cuộc trước những kho khăn đó, không ai có thể giúp đỡ hay là hộ chúng ta được mà đó tùy thuộc vào sự quyết định của bản thân mỗi người. 

Mỗi độ tuổi, lứa tuổi khác nhau lại có những khó khăn thử thách khác nhau. Nhưng chắc hẳn ai đã đang và sẽ đi qua tuổi trẻ đều thấy được rằng những khó khăn thử thách của tuổi trẻ là những bài học đắt giá cho mỗi con người. Thử thách đó chính là chúng ta tự đặt mình vào những hoàn cảnh, tình huống khó khăn, gian khổ, vất vả đòi hỏi chúng ta phải có một nghị lực, một khả năng thì mới có thể vượt qua được nó. 

Tuổi trẻ là một tuổi còn nhiều mộng mơ, có nhiều hoài bão nhưng những điều đó sẽ làm cho chúng ta sẽ gặp phải những khó khăn và thử thách. Đầu tiên khó khăn lớn nhất của mỗi con người và tuổi trẻ đó là thiếu những kiến thức về cuộc sống về xã hội. Nếu bạn đang phải tự bươn chải ngoài kia thì việc thiếu những kĩ năng, kiến thức cơ bản sẽ khiến cho bản thân gặp phải khó khăn, thử thách.  Nhưng để vượt qua nó hay đối mặt một cách thật dũng cảm mà không hề nao núng. Chúng ta cần can đảm đổi mặt với tất cả những thử thách và các loại khó khăn đang gặp phải. Bởi vì không có khó khăn hay thử thách nào mà chúng ta không vượt qua khi đã có lòng dũng cảm. 

Khó khăn, thử thách không phải là được báo trước cho chúng ta mà nó sẽ đến bất chợt vào những lúc mà ta không thể nào lường trước được. Vậy hãy chuẩn bị cho mình một bản lĩnh sắt đá để có thể sẵn sàng đối mặt với chúng bất kỳ lúc nào mà không hề sợ sệt. Qua những thử thách khó khăn sẽ tôi luyện nên những con người ưu tú. Khi bạn đã vượt qua mọi thứ thì không gì có thể đánh gục được bạn nữa.  Mọi việc đều có cách đối phó, nên hãy thử cách mà bạn cho là tối ưu nhất, có thể thành công, có thể phải dùng đến cách khác, nhưng ít nhất chúng ta đã làm gì đó để mọi chuyện không dậm chân tại chỗ. 

Vậy nên chúng ta đang ở tuổi trẻ thì nên phải biết cách rèn luyện và học tập đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho bản thân. Nhưng cũng không quên đi những kĩ năng, tố chất để có thể vượt qua được những khó khăn thử thách. Những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn nên chúng ta dám đương đầu để chạm đến thành công. Hãy dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin, hoài bão.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo