Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 11
21/04 16:29:05

Có quan điểm cho rằng" Cải cách của Lê Thánh Tông đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao". Em có đồng tình với quan điểm này không? Vì sao

Có quan điểm cho rằng" Cải cách của Lê Thánh Tông đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao". Em có đồng tình với quan điểm này không? Vì sao
2 trả lời
Hỏi chi tiết
318
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có, em đồng ý với quan điểm này vì cải cách của Lê Thánh Tông đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao trong nhiều khía cạnh. Lê Thánh Tông đã thực hiện nhiều biện pháp cải cách quan trọng như tăng cường quản lý nhà nước, cải thiện hệ thống thuế phí, xây dựng hệ thống giáo dục, khuyến khích nghiên cứu khoa học và công nghệ, đẩy mạnh thương mại và giao lưu văn hóa với các nước khác.

Nhờ những cải cách này, Đại Việt đã trở thành một đế quốc mạnh mẽ, phồn thịnh với nền kinh tế phát triển, hệ thống hành chính hiệu quả và đời sống văn hóa xã hội phồn thịnh. Đặc biệt, việc khuyến khích nghiên cứu khoa học và công nghệ đã giúp Đại Việt tiên phong trong nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu vượt trội.

Do đó, cải cách của Lê Thánh Tông thực sự đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao và để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử phát triển của đất nước.
3
0
quangcuongg
21/04 16:29:40
+5đ tặng

Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên vì:

- Ông tiến hành cải cách đất nước sau một thời gian dài chiến tranh, khủng hoảng, đất nước yếu kém về nhiều mặt.

- Đây là cuộc cải cách khá toàn diện về mọi mặt, trong đó cải cách hành chính là điều kiện tiên quyết để phát triển đất nước và cải cách trong các lĩnh vực khác. 

- Hệ thống hành chính từ trung ương đến địa phương thống nhất, tinh gọn, phân cấp và nhiệm vụ cụ thể.

- Chiêu mộ và coi trọng nhân tài để phát triển đất nước, tôn vinh nhân tài ở Văn miếu Quốc Tử Giám,…

- Hoàn thiện hệ thống luật pháp, chế hoá một nhà nước phong kiến Đại Việt, với truyền thống nhân nghĩa, lấy dân làm gốc.

- Nhiều lĩnh vực phát triển vượt bậc ở thời kì này như quân sự (chế tạo súng hỏa công cá nhân từ phương Tây,…), văn học, kinh tế,...

=> Cải cách của Lê Thánh Tông (thế kỉ XV) đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao, đưa đất nước phát triển và hoàn thiện về nhiều mặt so với các thời trước đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đặng Dhằng
21/04 16:30:29
+4đ tặng
Em đồng tình với quan điểm cải cách của Lê Thánh Tông (thế kỉ XV) đã đưa chế độ phong kiến Đại Việt phát triển đến đỉnh cao. Cải cách của Lê Thánh Tông đã mang lại nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Về kinh tế, cải cách kinh tế tập trung vào phát triển nông nghiệp, thủ công nghiệp, và thương nghiệp. Đồng thời, cải cách chính trị củng cố bộ máy nhà nước, xây dựng pháp luật, và cải thiện đời sống của nhân dân.
Từ những thành tựu của cải cách Lê Thánh Tông, chúng ta có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho cuộc đổi mới đất nước hiện nay. Đổi mới cần được tiến hành toàn diện, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Đổi mới cần dựa trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém. Cuộc đổi mới cần được thực hiện dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sự ủng hộ của toàn dân, giống như cách mà Lê Thánh Tông đã làm để phát triển Đại Việt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo