Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước ?
Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in ? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được)
giúp mình gấp 
    2 trả lời
    Hỏi chi tiết
    1.147
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Câu 1: Trong các tác phẩm mà bạn đã đọc, có thể nhắc đến nhân vật như Nguyễn Du trong "Truyện Kiều" với tinh thần kiên trì, trách nhiệm và lòng yêu nước; hoặc nhân vật Hồ Chí Minh trong các tác phẩm về ông, với tư tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước.

    Câu 2: Kế hoạch hành động để phát triển văn hóa đọc cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in có thể bao gồm các hoạt động như tổ chức các buổi đọc sách, truyện cho trẻ em; tạo ra các chương trình văn hóa đọc định kỳ; xây dựng thư viện di động đến các vùng khó khăn; tổ chức các cuộc thi văn học, hội thảo về văn hóa đọc... Mục tiêu của kế hoạch là tạo ra môi trường văn hóa đọc tích cực, giúp trẻ em phát triển tư duy, kiến thức và ý thức về văn hóa đọc. Đối tượng hưởng lợi là trẻ em ở những vùng khó khăn, thiếu nguồn tài nguyên văn hóa đọc. Kết quả dự kiến là tạo ra sự lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, giúp trẻ em có cơ hội tiếp cận với sách báo, tác phẩm văn học, từ đó nâng cao tri thức và ý thức văn hóa cho trẻ em.
    3
    0
    Thợ Săn Anh Hùng
    21/04 20:14:42
    +5đ tặng
    câu 1 
    Trong các tác phẩm đã đọc, mỗi nhân vật đều truyền cho chúng ta những cảm hứng nhất định. Nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng, hướng đến lỗi sống tích cực, có trách nhiệm đồng thời khơi dậy khát vọng cống hiến cho đất nước đó là Phương Định nhân vật chính trong " Những ngôi sao xa xôi" của Nguyễn MInh Châu. Phương Định là một cô thanh niên xung phong với nhiệm vụ vô cùng khó khăn đó là phải san lấp những hố bom trên tuyến đường Trường Sơn. Công việc này lúc nào cũng rình rập sự nguy hiểm. Nhưng nếu không có nó thì những chuyến xe sẽ không thể nào thông qua được.  Nhiệm vụ ấy, phải là những người gan dạ mới có thể làm được bởi hiểm nguy luôn rình rập và cùng với đó là đất bụi dặm trường. Nhưng giữa khói bom, đất bụi, Phương Định vẫn giữ được vẻ đẹp và sự trẻ trung của mình. Phương Định là một cô gái trẻ cũng mang trong mình nhiều điều mơ mộng. Nét nổi bật và cũng là điểm hấp dẫn nhất của Phương Định với người đọc chúng ta là tâm hồn trong sáng, giàu mơ mộng, là sự hồn nhiên như trẻ thơ của cô. Cô là cô gái Hà Nội vào chiến trường khói lửa, chị vẫn hay nhớ nhà, nhớ những kỉ niệm tuổi thơ. Dù trong hoàn cảnh nào thì cô gái đó cũng luôn luôn kiên định, dũng cảm không sợ hiểm nguy. Hình ảnh tuyệt đẹp của những cô gái thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Mỹ với tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan. Phương Định, tuy chỉ là một ngôi sao bé nhỏ, nhưng sẽ luôn tỏa sáng, sáng lấp lánh trên bầu trời Việt Nam. 

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
    0
    0
    Viet Ha
    21/04 21:48:46
    +4đ tặng
    Câu 1: Trong các tác phẩm mà bạn đã đọc, có thể nhắc đến nhân vật như Nguyễn Du trong "Truyện Kiều" với tinh thần kiên trì, trách nhiệm và lòng yêu nước; hoặc nhân vật Hồ Chí Minh trong các tác phẩm về ông, với tư tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước.

    Câu 2: Kế hoạch hành động để phát triển văn hóa đọc cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in có thể bao gồm các hoạt động như tổ chức các buổi đọc sách, truyện cho trẻ em; tạo ra các chương trình văn hóa đọc định kỳ; xây dựng thư viện di động đến các vùng khó khăn; tổ chức các cuộc thi văn học, hội thảo về văn hóa đọc... Mục tiêu của kế hoạch là tạo ra môi trường văn hóa đọc tích cực, giúp trẻ em phát triển tư duy, kiến thức và ý thức về văn hóa đọc. Đối tượng hưởng lợi là trẻ em ở những vùng khó khăn, thiếu nguồn tài nguyên văn hóa đọc. Kết quả dự kiến là tạo ra sự lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, giúp trẻ em có cơ hội tiếp cận với sách báo, tác phẩm văn học, từ đó nâng cao tri thức và ý thức văn hóa cho trẻ em.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo