Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

 Hãy nêu suy nghĩ của em về nội dung chính của văn bản

Tình người không có hóa đơn

 một câu chuyện có thật. tại thành một thành phố ở ấn độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn. khi những món ăn đã sẵn sàng trên bàn, bất chợt ông nhìn thấy một cậu bé đang nhìn trộm qua cửa kính, ánh mắt vô cùng thèm thuồng. có gì đó đâm nhói trong tim, ông vẫy cậu bé vào. cậu bé dắt theo một đứa em gái nhỏ. hai đứa trẻ chăm chăm nhìn vào những đĩa thức ăn nóng hổi, chẳng cần biết người gọi chúng vào là ai. vị thương gia bảo chúng cứ ăn thỏa thích. và, không nói, không cười, hai đứa trẻ ngấu nghiến ăn hết các món ăn ngon lành trên bàn. vị thương gia im lặng nhìn hai đứa trẻ ăn và rời đi, ông thấy cơn đói được xua tan một cách lạ kỳ, một cảm giác khó tả lâng lâng trong lòng... vị thương gia gọi lại món ăn, nhấn nha thưởng thức, sau đó gọi thanh toán. ông xem tờ hóa đơn - một giọt nước mắt khẽ rơi. ông nhìn người đàn ông tại quầy thu ngân và mỉm cười, anh ta đáp lại bằng nụ cười rạng rỡ. tờ hóa đơn không hề ghi số tiền mà chỉ có một lời nhắn: “thật đáng tiếc, chúng tôi không in được hóa đơn thanh toán cho tình người! chúc ngài luôn hạnh phúc!"

 Hãy nêu suy nghĩ của e về nội dung chính của văn bản

1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Đối với em, nội dung chính của văn bản này là về tình người và lòng nhân ái. Trong câu chuyện, vị thương gia đã không chỉ thưởng thức bữa tối sang trọng cho mình mà còn chia sẻ niềm vui và ấm no cho hai đứa trẻ nghèo đói. Hành động của ông đã thể hiện sự nhân ái và lòng tốt của mình khi không chỉ đem lại niềm vui cho người khác mà còn không đòi hỏi gì hồi đáp. Tình người và lòng nhân ái không cần phải được đo lường bằng số tiền, mà nó nằm ở sự chia sẻ và sẻ chia từ trái tim. Câu chuyện này đã làm cho em cảm thấy ấm lòng và tin rằng tình người vẫn còn tồn tại trong xã hội ngày nay.

1
0
Chou
23/04 12:40:09
+5đ tặng

Câu chuyện “Không có hóa đơn cho tình người” là một câu chuyện giản đơn nhưng lại ẩn chứa triết lý nhân văn sâu sắc. Vị thương gia kia đã dùng “Đức hạnh” để đối xử với những người nghèo khó hơn, để rồi chủ nhà hàng cũng dùng “Nghĩa” để đáp lại, thế là trọn vẹn Tình người.Người xưa có câu “Ngồi trên đống cát ai cũng là hiền nhân quân tử, ngồi trên đống vàng mới biết rõ ai mới là quân tử hiền nhân”.TÌnh yêu thương ở đời luôn đem đến cho chúng ta nhiều món quà kỳ diệu. Nhờ có thứ tình người thiêng liêng ấy mà xóa tan đi những đau khổ và bất hạnh ở đời, giúp cho mọi người ở thế gian có thể biết được thế nào là hạnh phúc.Vạn vật trên thế giới này đều không tồn tại vĩnh viễn theo thời gian, ngay cả con người cũng vậy. Thời gian đi qua, mọi thứ đều biến mất và thay đổi. Cái gì đến sẽ đến, cái gì đi sẽ đi, vật chất là vật ngoại thân chỉ có tình người là vĩnh cửu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo