Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt truyện ngắn áo tết

Tóm tắt truyện ngắn áo tết
1 trả lời
Hỏi chi tiết
683
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện ngắn "Áo Tết", câu chuyện kể về một cô gái trẻ tên Hương, sống ở một ngôi làng nghèo. Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên Đán, Hương luôn mong được mặc một bộ áo mới để đi chúc Tết. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô không bao giờ có cơ hội sở hữu một bộ áo Tết mới.

Một năm, Hương quyết định tự mình làm một bộ áo Tết từ những tấm vải cũ. Cô dành rất nhiều thời gian và công sức để may áo, và cuối cùng cô đã hoàn thành bộ áo Tết đẹp mắt. Trong ngày Tết, Hương tự tin và tự hào khi mặc bộ áo mà cô đã tự làm, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người.

Câu chuyện "Áo Tết" nhấn mạnh vào ý nghĩa của sự tự tin, tự hào và nỗ lực trong cuộc sống, cũng như tinh thần chịu khó và kiên trì của con người.
2
0
Chou
23/04 15:11:19
+5đ tặng

Bài Áo Tết của Nguyễn Ngọc Tư kể về tình bạn đẹp giữa bé Em và bé Bích là bạn thân của nhau. Bé Em sinh ra ở gia đình có điều kiện nên Tết đến mẹ mua cho bé Em 4 bộ quần áo. Trong đó có chiếc váy hồng nơ hoa trong rất đẹp và lộng lẫy. Bé Em sẽ mặc chiếc váy này vào ngày Tết đi thăm cô giáo. Còn bé Bích nhà đông anh em, lại hoàn cảnh khó khăn, luôn phải mặc lại quần áo cũ của anh nên tết chỉ có 1 bộ đồ mới. Bé Em cảm thông với hoàn cảnh của bé Bích nhưng không thể giúp được gì. Đến ngày đi thăm cô giáo, bé Em mặc bộ đồ đơn giản gần giống với bé Bích chứ không mặc chiếc váy lộng lẫy mẹ đã mua bởi không muốn bé Bích phải tủi thân. Hai em chơi đùa với nhau rất vui vẻ, dù hoàn cảnh khác nhau nhưng 2 bé vẫn luôn là những người bạn thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo