Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
23/04 22:26:56

Trình bày được những tác động chủ yếu của loài người lên thiên nhiên Trái Đất. Nêu được ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững. Liên hệ thực tế địa phương

rình bày được những tác động chủ yếu của loài người lên thiên nhiên Trái Đất (tác động tích cực; tiêu cực).

- Nêu được ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững. Liên hệ thực tế địa phương.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
215
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác động chủ yếu của loài người lên thiên nhiên Trái Đất có thể được chia thành hai loại: tích cực và tiêu cực.

Tác động tích cực bao gồm việc phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Những hoạt động này giúp tạo ra cơ hội việc làm, cải thiện hệ thống giao thông, giáo dục và y tế, đồng thời cung cấp năng lượng và nguồn tài nguyên cho con người.

Tuy nhiên, tác động tiêu cực của con người cũng không thể phủ nhận. Việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, gây ra ô nhiễm môi trường, đất đai và nước, làm thay đổi khí hậu và gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu. Những hậu quả này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống của con người mà còn đe dọa đến sự tồn tại của nhiều loài sinh vật khác trên Trái Đất.

Việc bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên là cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững cho con người và hệ sinh thái. Bảo vệ môi trường không chỉ giữ gìn nguồn tài nguyên cho thế hệ hiện tại mà còn để lại một môi trường sống tốt đẹp cho thế hệ sau. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho con người mà còn giữ cho hệ sinh thái cân bằng và phát triển hài hòa. Đồng thời, việc này cũng giúp giữ gìn văn hóa, bảo tồn di sản và tạo ra cơ hội phát triển du lịch bền vững cho địa phương.
0
0
đức
23/04 22:28:57
+5đ tặng
1
- Tác động tích cực: Những hoạt động của con người như trồng cây, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo, v.v. đã giúp cải thiện và bảo vệ thiên nhiên.
- Tác động tiêu cực: Những hoạt động như phá rừng, ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên quá mức, v.v. đã gây ra những tác hại nghiêm trọng đến thiên nhiên.
2
- Bảo vệ tự nhiên và khai thác tài nguyên một cách thông minh và bền vững là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển lâu dài của con người và môi trường sống.
- Ở cấp địa phương, các hoạt động như trồng cây, quản lý rác thải, sử dụng năng lượng tái tạo, v.v. sẽ góp phần bảo vệ và phát triển bền vững môi trường tại khu vực đó.
Việc hiểu rõ các tác động của con người lên thiên nhiên, cùng với việc thực hiện các biện pháp bảo vệ và khai thác tài nguyên một cách thông minh sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả hiện tại và tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Ngọc linh
23/04 22:31:18
+4đ tặng
Bảo vệ không gian sống cho con người, đảm bảo cho con người tồn tại trong môi trường trong lành, thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội. - Khai thác thông minh các nguồn tài nguyên thiên nhiên có ý nghĩa quan trọng trong việc sử dụng tài nguyên hợp lí, tiết kiệm nhằm hạn chế sự suy giảm cả về số lượng và chất lượng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo