Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đánh giá như thế nào về nội dung hiếp ước nhâm tuất đối với nền độc lập dân tộc nước ta

Em đánh giá như thế nào về nội dung hiếp ước nhâm tuất đối với nền độc lập dân tộc nước ta
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiếp ước Nhâm Tuất là một trong những hiệp ước bất công và gây tổn thất lớn cho dân tộc Việt Nam. Nội dung của hiệp ước này đã khiến cho nước ta mất đi một phần lãnh thổ quan trọng và gây ra nhiều bi kịch cho dân tộc Việt Nam.

Hiếp ước Nhâm Tuất đã bóp nghẹt nền độc lập và tự chủ của dân tộc Việt Nam, làm cho nước ta trở thành một thuộc địa của Pháp. Nó đã làm suy yếu sức mạnh của dân tộc Việt Nam và gây ra nhiều bi kịch cho người dân.

Vì vậy, em đánh giá rằng hiếp ước Nhâm Tuất là một sự kiện đau lòng và không công bằng đối với nền độc lập dân tộc nước ta. Đây là một trong những trang đen trong lịch sử dân tộc Việt Nam và cần phải được nhớ đến để không lặp lại những sai lầm của quá khứ.
7
0
Tr Hải
25/04 09:32:21
+5đ tặng

- Nhận xét về Hiệp ước Giáp Tuất:

Hiệp ước Giáp Tuất đánh dấu bước trượt dài tiếp theo (sau Hiệp ước Nhâm Tuất) của nhà Nguyễn trên con đường thỏa hiệp, đầu hàng trước thực dân Pháp xâm lược.

Các điều khoản trong Hiệp ước Giáp Tuất, đặc biệt là điều khoản: nhà Nguyễn công nhận quyền cai quản của Pháp ở 6 tỉnh Nam Kì,… đã tiếp tục xâm phạm nghiêm trọng đến lãnh thổ, chủ quyền và quyền lợi của dân tộc Việt Nam.

Với Hiệp ước Giáp Tuất, thực dân Pháp tuy phải rút quân khỏi Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Kì, song, Pháp vẫn có điều kiện tiếp tục xây dựng cơ sở để thực hiện các bước xâm lược về sau.

Việc triều đình ngày Nguyễn kí bản Hiệp ước Giáp Tuất, cắt thêm đất dâng cho Pháp và công nhận thêm nhiều đặc quyền đặc lợi của chúng ở Việt Nam đã gây nên sự bất bình sâu sắc trong nhân dân Việt Nam. Nhiều cuộc nổi dậy chống triều đình kết hợp với chống thực dân Pháp đã bùng nổ, tiêu biểu nhất là cuộc khởi nghĩa của Trần Tuấn và Đặng Như Mai với khẩu hiệu “Dập dìu trống đánh cờ xiêu/ Phen này quyết đánh cả Triều lẫn Tây”,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
25/04 09:32:29
+4đ tặng
Đối với triều đình
Tỏ ra nhu nhược, sợ hãi kẻ thù, chỉ lo cho sự an nguy của gia đình. Khi ký hiệp ước Nhâm Tuất, bước đầu đã giúp cho triều đình được yên ổn.
Cho người dân
Đối với nhân dân Nam Kỳ, sau hiệp định vốn được coi là ngọn cờ đầu chống thực dân Pháp đã chuyển hẳn về tay nhân dân.
Giương cao ngọn cờ quyết chiến của nhân dân, tạo thành nội dung chính của lịch sử Việt Nam nửa sau thế kỷ 19.
Chúng ta có thể thấy rằng việc ký kết hợp đồng không làm thay đổi tình hình ở nước ta. Ngược lại, nhân dân ta còn chịu nhiều thiệt thòi, kẻ thù vẫn nham hiểm và thống trị nước ta, triều đình vẫn đầu hàng, sẵn sàng làm tay sai cho giặc. Khi so sánh hiệp ước với hiệp ước yêu nước, ta có thể chứng minh rằng triều đình phong kiến ​​nhà Nguyễn đã từng bước đầu hàng toàn diện trước quân xâm lược Pháp.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo