Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết dàn ý bài văn phân tích nhân vật Mị trong đoạn trích truyện Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài. Viết dàn ý bài văn phân tích nhân vật Nguyệt trong đoạn trích truyện Mảnh trăng cuối rừng của nhà văn Nguyễn Minh Châu

Viết dàn ý bài văn phân tích nhân vật Mị trong đoạn trích truyện Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài. Viết dàn ý bài văn phân tích nhân vật Nguyệt trong đoạn trích truyện Mảnh trăng cuối rừng của nhà văn Nguyễn Minh Châu.

" Ai ở xa về, có việc vào nhà thống lí Pá Tra thường trông thấy có một cô con gái ngồi quay sợi gai bên tảng đá trước cửa, cạnh tàu ngựa. Lúc nào cũng vậy, dù quay sợi, thái cỏ ngựa, dệt vải, chẻ củi hay đi cõng nước dưới khe suối lên, cô ấy cũng cúi mặt, mặt buồn rười rượi. Người ta thường nói: nhà Pá Tra làm thống lí, ăn của dân nhiều, đồn Tây lại cho muối về bán, giàu lắm, nhà có nhiều nương, nhiều bạc, nhiều thuốc phiện nhất làng. Thế thì con gái nó còn bao giờ phải xem cái khổ mà biết khổ, mà buồn. Nhưng rồi hỏi ra mới rõ cô ấy không phải là con gái nhà Pá Tra: cô ấy là vợ A Sử, con trai thống lí Pá Tra.

Cô Mị về làm dâu nhà Pá Tra đã mấy năm. Từ năm nào, cô không nhớ, cũng không ai nhớ. Nhưng người nghèo ở Hồng Ngài thì vẫn còn kể lại câu chuyện Mị về làm người nhà quan thống lí. Ngày xưa, bố Mị lấy mẹ Mị không đủ tiền cưới, phải đến vay nhà thống lí, bố của thống lí Pá Tra bây giờ. Mỗi năm đem nộp lãi cho chủ nợ một nương ngô. Đến tận khi hai vợ chồng về già rồi mà cũng chưa trả được nợ. Người vợ chết, cũng chưa trả hết nợ."

0 trả lời
Hỏi chi tiết
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
I. Phân tích nhân vật Mị trong đoạn trích truyện Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài:
1. Sự mâu thuẫn trong nhân cách của Mị: Mặc dù là vợ của con trai thống lí Pá Tra, nhưng Mị vẫn phải làm công việc vất vả và khổ sở như một người nông dân nghèo.
2. Sự đau khổ và cảm xúc buồn rười rượi của Mị: Dù có nhiều tài sản và tiền bạc, nhưng Mị vẫn mang trong mình nỗi buồn không tên, không biết từ đâu mà đến.
3. Sự đấu tranh và hy vọng của Mị: Mặc dù cuộc sống của Mị đầy khó khăn và bất công, nhưng Mị vẫn không từ bỏ hy vọng và cố gắng vượt qua mọi khó khăn.

II. Phân tích nhân vật Nguyệt trong đoạn trích truyện Mảnh trăng cuối rừng của nhà văn Nguyễn Minh Châu:
1. Sự cô đơn và bất hạnh của Nguyệt: Nguyệt là một cô gái trẻ phải sống trong cảnh cô đơn và bất hạnh, không có ai chia sẻ cùng.
2. Sự hiểu biết và thông minh của Nguyệt: Dù trong hoàn cảnh khó khăn, Nguyệt vẫn biết cách tự lập và tự chăm sóc bản thân mình.
3. Sự kiên trì và quyết tâm của Nguyệt: Nguyệt không từ bỏ hy vọng và luôn kiên trì với ước mơ của mình, dù có khó khăn và thách thức.

Những nhân vật Mị và Nguyệt trong hai đoạn trích truyện trên đều là những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và đầy tình cảm, họ đã vượt qua mọi khó khăn để tìm kiếm hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống. Đồng thời, qua hai nhân vật này, các tác giả đã gợi mở về những vấn đề xã hội và nhân văn sâu sắc, đáng suy ngẫm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo