Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn trình bày ý kiến của em về hiện tượng gian lận trong thi cử của học sinh hiện nay

  GIÚP MIK VỚI MỌI NGƯỜI ƠI GẤP QUÁ RÒI !!!!!!!!!!!!!!?
Viết một bài văn trình bày ý kiến của em về hiện tượng gian lận trong thi cử của học sinh hiện nay.
                                                                   
1 trả lời
Hỏi chi tiết
153
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện nay, hiện tượng gian lận trong thi cử của học sinh đang trở nên phổ biến và đáng lo ngại. Đây không chỉ là vấn đề của một số cá nhân mà còn là vấn đề của cả xã hội.

Gian lận trong thi cử không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của học sinh mà còn ảnh hưởng đến sự công bằng và minh bạch trong giáo dục. Học sinh gian lận không chỉ đánh mất lòng tự trọng và lòng trung thành với kiến thức mà còn tạo ra sự không công bằng với những học sinh khác đã rèn luyện và học tập chăm chỉ.

Nguyên nhân của hiện tượng gian lận trong thi cử có thể do áp lực từ gia đình, từ xã hội và từ chính bản thân học sinh. Áp lực đó khiến học sinh không tự tin vào khả năng của mình và tìm cách gian lận để đạt được kết quả cao.

Để ngăn chặn hiện tượng gian lận trong thi cử, chúng ta cần có sự chung tay hợp tác của các bên liên quan như gia đình, trường học và xã hội. Gia đình cần tạo điều kiện và không tạo áp lực quá lớn cho học sinh. Trường học cần tăng cường giáo dục đạo đức, tư duy và lòng trung thành với kiến thức. Xã hội cần tạo ra môi trường lành mạnh và công bằng để học sinh có cơ hội phát triển bản thân mà không cần phải gian lận.

Trong tương lai, chúng ta cần xây dựng một xã hội nâng cao ý thức đạo đức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, từ đó ngăn chặn hiện tượng gian lận trong thi cử và xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh và công bằng cho tương lai của đất nước.
2
0
kha bùi
26/04 19:22:56
+5đ tặng

Hiện nay, khi xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì cũng là lúc có nhiều vấn đề nổi cộm nổ ra nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Một trong số đó phải kể đến hiện tượng gian lận trong thi cử của học sinh hiện nay.

Một hiện trạng dễ dàng nhận thấy là trong những kì thi, những giờ kiểm tra xảy ra rất nhiều trường hợp các em học sinh giấu tài liệu mang vào phòng thi để chép bài bị giáo viên, giám thị bắt được và nhắc nhở. Bên cạnh đó là việc các bạn học sinh lén lút bàn luận, trao đổi bài trong giờ học, giờ thi khi giám thị không để ý. Nghiêm trọng hơn nữa là có những trường hợp học sinh mang thiết bị công nghệ cao như điện thoại, tai nghe không dây,… để tra cứu đáp án.

Nguyên nhân của hiện tượng gian lận trong thi cử này không thể không nhắc đến đầu tiên là do ý thức chủ quan của chính các bạn học sinh: vì lười học, không có ý thức học tập nhưng vẫn muốn được điểm cao hoặc bị bệnh thành tích mà đâm ra quay cóp, gian lận trong thi cử. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến nguyên nhân khách quan là do thầy cô ra đề thi khó và dài, bao quát hết mọi chương trình học và mở rộng, nâng cao ra khỏi chương trình. Một nguyên nhân nữa phải kể đến đó là việc nhà trường, thầy cô tạo áp lực cho các bạn học sinh về thành tích.

Hậu quả của việc gian lận trong thi cử để lại cho các bạn học sinh là vô cùng to lớn, trước hết, nó tạo ra thói quen xấu, đức tính xấu cho các bạn, làm ảnh hưởng đến quá trình làm người. Bên cạnh đó là việc các bạn học sinh không nắm vững kiến thức bài học mà chỉ chăm chăm vào việc mang “phao” vào trong phòng thi.

Để khắc phục tình trạng gian lận trong thi cử, trước hết, bản thân mỗi người học sinh cần phải tự có ý thức học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy thi cử, không gian lận trong thi cử. Bên cạnh đó, gia đình cần dạy dỗ con em mình đức tính trung thực, không tạo áp lực cho các em và không đặt nặng bệnh thành tích. Ngoài ra, nhà trường cần đưa ra đề thi hợp lí, phổ biến nội quy thi cử và xử lí nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để răn đe.

Mỗi người một hành động nhỏ nhưng cùng chung tay với sẽ tạo ra ý nghĩa lớn, lan tỏa được thông điệp lớn lao. Để đẩy lùi hiện tượng gian lận trong thi cử, chúng ta cần chung tay xây dựng một thói quen học tập thật tốt và rèn luyện đức tính trung thực cho bản thân để trở thành một người chủ nhân thực thụ của đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo