Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
26/04 20:16:05
Giải bài có thưởng!

Phân tích nhân vật Tâm trong tác phẩm Trở về của Thạch Lam

Phân tích nhân vật Tâm trong tác phẩm Trở về của Thạch Lam ( ít nhất 2 trang giấy và không lấy trên mạng )
0 trả lời
Hỏi chi tiết
314
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tâm là một nhân vật chính trong tác phẩm "Trở về" của Thạch Lam. Tâm là một cựu chiến binh đã trở về quê hương sau nhiều năm chiến đấu trên chiến trường. Tâm được mô tả là một người đàn ông trầm lặng, ít nói, nhưng luôn tỏ ra quan tâm và chu đáo đối với mọi người xung quanh.

Tâm mang trong mình những vết thương về tâm hồn sau những năm tháng chiến tranh. Anh ta luôn sống trong sự hoang mang và lo lắng về tương lai, không thể quên những kí ức đau buồn của quá khứ. Tâm thường xuyên gặp ác mộng về những trận đánh, những người bạn đã hy sinh và những cảnh tượng tàn khốc trên chiến trường.

Mặc dù đã trở về quê hương, Tâm vẫn cảm thấy lạ lẫm và xa lạ với môi trường xung quanh. Anh ta gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào cuộc sống bình thường, với những người dân thường dân và công việc hàng ngày. Tâm thường cảm thấy cô đơn và bất an, không thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống hiện tại.

Tuy nhiên, dần dần qua những mối quan hệ với những người xung quanh, Tâm dần tìm thấy lại chính mình và ý nghĩa của cuộc sống. Anh ta bắt đầu hiểu ra rằng, dù đã trải qua nhiều khó khăn và đau thương, cuộc sống vẫn đáng sống và cần được trân trọng. Tâm học cách chấp nhận quá khứ và hướng tới tương lai, tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt xung quanh mình.

Tâm là một nhân vật đầy sâu sắc và đầy cảm xúc trong tác phẩm "Trở về". Anh ta đại diện cho những người lính đã trở về từ chiến trường, mang trong mình những vết thương về tâm hồn và khó khăn trong việc hòa nhập vào cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, qua hành động và suy nghĩ của mình, Tâm đã tìm thấy lại ý nghĩa của cuộc sống và hướng tới tương lai một cách lạc quan và tích cực.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo