Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
26/04 22:34:30

Liên hệ vấn đề ô nhiễm môi trường nước ở địa phương

Liên hệ vấn đề ô nhiễm môi trường nước ở địa phương
GIÚP MÌNH VS AH, MÌNH SẼ CHẤM 5 ĐIỂM!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để liên hệ vấn đề ô nhiễm môi trường nước ở địa phương, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước tại địa phương của bạn.
2. Liên hệ với cơ quan chức năng địa phương như Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Quản lý môi trường để báo cáo vấn đề và yêu cầu hỗ trợ.
3. Tham gia các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp bờ sông, sông hồ, tổ chức chiến dịch giáo dục cộng đồng về ô nhiễm môi trường nước.
4. Tìm hiểu và áp dụng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước trong cuộc sống hàng ngày như sử dụng ít hóa chất độc hại, không xả rác vào sông hồ.

Bằng cách thực hiện những hành động trên, bạn sẽ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước và bảo vệ nguồn nước sạch cho cộng đồng. Chúc bạn thành công!
1
0
Quỳnh Anh
26/04 22:35:14
+5đ tặng
Tình trạng quy hoạch các khu đô thị chưa gắn với vấn đề xử lý chất thải, nước thải nên ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn, các khu công nghiệp, khu đô thị đang ở mức báo động. Trong tổng số 183 khu công nghiệp trong cả nước, có trên 60% khu công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Các đô thị chỉ có khoảng 60% - 70% chất thải rắn được thu gom, cơ sở hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải, chất thải nên chưa đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường...Hầu hết lượng nước thải chưa được xử lý đều đổ thẳng ra sông, hồ và dự báo đến năm 2010 là 510.000m3/ngày. Một ví dụ đau lòng của việc xả nước thải, hẳn không ai không biết, là trường hợp của con sông Thị Vải bị ô nhiễm bởi hoá chất thải ra từ nhà máy của công ti bột ngọt Vê Đan suốt 14 năm liền. Điều này khiến cho con sông bị ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người dân ở xung quanh. Một ví dụ khác chính là việc ô nhiễm hồ Hoàn Kiếm, một biểu tượng của nền văn hoá dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
manh
27/04 00:41:51
+4đ tặng

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là chủ đề nóng trên các mặt báo và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Trong đó, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể dễ dàng thấy được các hình ảnh, cũng như các bài báo phản ánh về thực trạng môi trường hiện nay. Mặc dù các ban ngành, đoàn thể ra sức kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước,… nhưng có vẻ là chưa đủ để cải thiện tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo