Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biểu cảm về một nhân vật mà em yêu mến

Biểu cảm về một nhân vật mà em yêu mến 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật mà em yêu mến là một người rất tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không cần nhận lại điều gì. Anh ta luôn lạc quan, vui vẻ và luôn có nụ cười trên môi. Điều đặc biệt ở nhân vật này là sự tử tế và lòng nhân ái của anh ta, luôn chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh. Em cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội được gặp và biết đến nhân vật này, và em luôn ngưỡng mộ và yêu quý anh ta.
1
0
Ng Nhật Linhh
29/04 16:24:11
+5đ tặng

Đoạn trích “Bạch tuộc” là một trong những đoạn trích về khoa học viễn tưởng mà em thấy hay nhất trong bài 3. Đó là câu chuyện về một cuộc đụng độ, chạm trán không cân sức giữa một bên là một con bạch tuộc khổng lồ, đáng sợ và bên kia là con người nhỏ bé, yếu đuối. Nổi bật trên cuộc chiến đầy cam go đó phải kể đến nhân vật thuyền trưởng Nê-mô.

Đó là nhân vật em thấy thán phục và ngưỡng mộ nhất. Một thuyền trưởng đầy quyền lực của một tàu ngầm đặc biệt trong chuyến hành trình dưới biển. Tuy nhân vật này có phần ít nói, lạnh lùng với mọi người nhưng sự hiểu biết sâu rộng, tinh thần quả cảm của ông được thể hiện rõ qua những hành động, cử chỉ của mình.

Trong ấn tượng của em, thuyền trưởng Nê-mô là một người có tầm hiểu biết sâu rộng. Khi nhận thấy tình hình bất ổn do đụng độ phải một con bạch tuộc khổng lồ. Thuyền trưởng đã nhanh chóng thông báo với nhóm người giáo sư A-rô-nác và đưa ra cách giải quyết. Từ tình hình thực tế, dựa trên sự hiểu biết của mình về con vật, ông đã quyết định giáp chiến. Đó là một quyết định táo bạo, đúng đắn xuất phát từ những hiểu biết, kinh nghiệm lặn lội trên biển bấy lâu của Nê-mô.

Ngoài ra, thuyền trưởng Nê-mô còn được biết đến là một người dũng cảm, cam đảm và vị tha. Trong cuộc giao chiến với con quái vật biển, ông đã dũng cảm bảo vệ, giúp đỡ những người cùng đồng hành với mình, làm mọi cách để không ai bị chút tổn thương nào. Thế nhưng, có một người đồng hương của ông đã bị con bạch tuộc nuốt và chìm xuống đáy biển, nó khiến ông buồn và khóc. Điều đó chứng tỏ như bao người khác, ông cũng biết vui, buồn, biết thương xót, nuối tiếc. Một con người đa sầu đa cảm nhưng ít khi thể hiện ra bên ngoài.

Như vậy, không chỉ là một nhân vật đơn thuần, nhờ thuyền trưởng Nê-mô, em học được tinh thần quả cảm, quan sát, nhìn nhận và đưa ra giải quyết phù hợp để giải quyết khó khăn. Thay vì trốn tránh, hãy đương đầu với nó bằng tinh thần quả cảm và sự đoàn kết, giúp đỡ lần nhau. Đó là một bài học quý giá em học được và nó khiến em càng khâm phục nhân vật này hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GUNTER OBERDORF ...
29/04 16:25:14
+4đ tặng
           Thạch Sanh, một nhân vật trong truyện dân gian Việt Nam, luôn khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ và yêu mến. Tính cách của Thạch Sanh là một sự kết hợp giữa sự thông minh, can đảm và lòng dũng cảm. Anh không chỉ là người giỏi võ, mà còn có tinh thần nhân từ và trí tuệ sắc bén.

           Tôi cảm nhận Thạch Sanh là một biểu tượng của sự kiên nhẫn và quyết tâm. Dù gặp phải những khó khăn và thách thức trong cuộc sống, anh không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Thậm chí khi đối mặt với những kẻ ác độc như ông trùm Rồng Trắng, Thạch Sanh vẫn không chùn bước, mà luôn tìm cách để vượt qua.

            Ngoài ra, Thạch Sanh cũng là biểu tượng của sự nhân từ và lòng bác ái. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và chia sẻ những gì mình có. Tôi luôn cảm thấy rất ấm lòng khi đọc về những hành động nhân từ của Thạch Sanh, như việc giúp đỡ nghèo đói, bảo vệ người yếu thế, và đấu tranh cho công lý.

            Tóm lại, Thạch Sanh không chỉ là một nhân vật huyền thoại, mà còn là biểu tượng của sự can đảm, quyết tâm, nhân từ và lòng dũng cảm. Sự yêu mến của tôi dành cho Thạch Sanh không chỉ đến từ những chiến công anh đã làm được, mà còn từ cái nhìn sâu sắc về tính cách và phẩm chất của anh.
GUNTER OBERDORF ...
chấm điểm giúp

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo