Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
29/04 20:26:04
Giải bài có thưởng!

Thuyết minh về loài Sao la đang có nguy cơ bị tuyệt chủng

Thuyết minh về loài Sao la đang có nguy cơ bị tuyệt chủng
0 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sao la là một loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng đang sống ở các khu rừng núi cao của Việt Nam và Lào. Loài động vật này thuộc họ Bovidae, cùng với bò, dê và nhiều loài động vật khác. Sao la có hình dáng giống với linh dương, với đôi sừng cong và lông dài màu nâu đậm.

Tuy nhiên, số lượng Sao la đang giảm đáng kể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mất môi trường sống do phá rừng, săn bắn trái phép và buôn bán lậu là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nguy cơ tuyệt chủng của loài động vật này. Ngoài ra, sự cạnh tranh với các loài động vật khác cũng là một nguyên nhân khác khiến Sao la gặp khó khăn trong việc sinh tồn.

Để bảo vệ Sao la khỏi nguy cơ tuyệt chủng, cần phải có sự hợp tác giữa các cơ quan chính phủ, tổ chức bảo vệ môi trường và cộng đồng địa phương. Việc tạo ra các khu bảo tồn, kiểm soát chặt chẽ việc săn bắn và buôn bán lậu Sao la, cũng như tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền về việc bảo vệ loài động vật này là những biện pháp cần thiết để giữ gìn sự đa dạng sinh học và bảo vệ Sao la khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo