Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại lịch sử của Chủ Tịch Hồ Chí Minh

kể lại lịch sử cảu Chủ Tịch Hồ Chí Minh
3 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chủ tịch Hồ Chí Minh, tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên, xã Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Ông là một trong những nhà lãnh đạo lớn của cách mạng Việt Nam và là người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như là người đồng sáng lập và lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dẫn đầu cuộc kháng chiến chống Pháp và sau đó chống Mỹ để giành độc lập cho Việt Nam. Ông đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, đạt được chiến thắng lớn và thống nhất đất nước vào năm 1975.

Sau khi giành độc lập cho Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục lãnh đạo đất nước và xây dựng nền kinh tế, xã hội của Việt Nam. Ông đã qua đời vào ngày 2 tháng 9 năm 1969 tại Hà Nội, nhưng tên tuổi và tư tưởng của ông vẫn được người dân Việt Nam và thế giới tôn trọng và ghi nhớ đến ngày nay.
2
0
Thợ Săn Anh Hùng
30/04 21:40:51
+5đ tặng
Chủ tịch Hồ Chí Minh (tên lúc nhỏ là Nguyễn Sinh Cung, tên khi đi học là Nguyễn Tất Thành, khi hoạt động cách mạng trước đây lấy tên là Nguyễn Ái Quốc). Người sinh ngày 19/05/1890, tại quê mẹ là làng Hoàng Trù (thường gọi là làng Trùa) huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
bui hoang
30/04 21:52:01
+3đ tặng
Hồ Chí Minh là một người con lớn lên trong gia đình nhà Nho yêu nước. Bác sinh ngày 19/5/1890 và mất ngày 2/9/1969, có tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung. Từ năm 1911, người đã ra đi tìm đường cứu nước ở nước ngoài và bắt đầu tìm thấy đường lối cách mạng đúng đắn góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc tại Việt Nam.
0
0
Mai Nguyễn
30/04 21:53:54
+2đ tặng
Hồ Chí Minh, tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên, xã Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Ông là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam và là Chủ tịch đầu tiên của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hồ Chí Minh đã tham gia phong trào cách mạng từ khi còn trẻ, với tư cách là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đưa đất nước Việt Nam giành độc lập và thống nhất. Sau khi chiến tranh kết thúc, Hồ Chí Minh tiếp tục lãnh đạo xây dựng đất nước, đẩy mạnh công cuộc cải cách, xây dựng nền kinh tế, xã hội và văn hoá. Ông được người dân Việt Nam yêu mến và tôn kính với tư cách là "Bác Hồ" - người cha của dân tộc. Hồ Chí Minh qua đời vào ngày 2 tháng 9 năm 1969 tại Hà Nội, nhưng tên tuổi và tư tưởng của ông vẫn được ghi nhớ và tôn vinh trong lòng người dân Việt Nam và trên toàn  địa 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo