Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
01/05 15:57:23

Bằng những kiến thức đã học em hãy cho biết nhiệm vụ của Đảng ta trước và sau năm 1954 khác nhau ở điểm nào

Bằng những kiến thức đã học em hãy cho biết nhiệm vụ của Đảng ta trước và sau năm 1954 khác nhau ở điểm nào?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trước năm 1954, nhiệm vụ chính của Đảng ta là lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp, bảo vệ độc lập, chủ quyền và lãnh thổ của đất nước. Đảng ta đã tổ chức và chỉ đạo quân dân ta trong cuộc chiến, đồng thời xây dựng cơ sở vững chắc cho sự phát triển của Đảng và nhân dân.

Sau năm 1954, sau khi chiến thắng Điện Biên Phủ và ký Hiệp định Geneva, nhiệm vụ của Đảng ta chuyển sang xây dựng và phát triển đất nước sau chiến tranh. Đảng ta đã đưa ra chính sách và biện pháp cụ thể để tái thiết, phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng thời, Đảng ta cũng tiếp tục đấu tranh chống lại các thế lực thù địch, bảo vệ độc lập, chủ quyền và lợi ích của dân tộc.
2
1
Tiến Nam Nguyễn
01/05 15:58:01
+5đ tặng
Trước năm 1954, Đảng đã hướng dẫn người dân cả nước bảo vệ chế độ xh và bảo vệ tổ quốc. Sau năm 1954, Đảng đã đổi mới tư tưởng và phương thức lãnh đạo của mình và có những cải cách quan trọng về thể chế, chính sách. Đảng vẫn luôn định hướng cho người dân song đồng thời có những điều chỉnh để thích ứng và phát triển trong hoàn cảnh mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Ngọc
01/05 15:58:03
+4đ tặng
- Trước năm 1954:

 + Tiếp tục chiến đấu chống thực dân Pháp, giành độc lập dân tộc.

 + Thực hiện cách mạng nhân dân để giải quyết vấn đề nông dân nghèo và các tầng lớp lao động khác. Sau năm 1945:

 + Chiến đấu với chính sách xâm lược thuộc địa kiểu mới của mỹ chống chính quyền do mỹ dựng nên....

 + kháng chiến dành độc lập thống nhất đất nước... Có sự khác nhau giữa nhiệm vụ trước và sau năm 1954 vì trước năm 1954, đảng ta tập trung vào nhiệm vụ giải phóng quốc gia khỏi sự xâm lược của thực dân Pháp, trong khi sau năm 1954, với sự chia cắt đất nước thành hai miền Nam - Bắc, đảng ta tập trung vào nhiệm vụ xây dựng, giữ vững và phát triển kinh tế, xã hội ở miền Bắc, đồng thời tiến hành cuộc chiến giải phóng miền Nam để thống nhất đất nước. Các nhiệm vụ khác nhau đó phù hợp với hoàn cảnh lịch sử và tình hình chính trị...

 
2
3
Hoàng Hiệp
01/05 15:58:12
+3đ tặng
 Ngày 18.8.1956 Bộ chính trị gửi thư cho Xứ uỷ Nam Bộ nói rõ thêm công tác cụ thể ở miền Nam trong tình hình hiện nay, cần tổ chức ra những đội tự vệ nhằm bảo vệ xã, thôn, trường học, bệnh viện, bảo vệ các cuộc đấu tranh của quần chúng, giải thoát cán bộ khi cần thiết.
        Đây là những chủ trương đúng đắn, kịp thời có tác dụng quan trọng trong việc duy trì và phát triển lực lượng vũ trang tự vệ ở miền Nam.
        Căn cứ vào sự phát triển của tình hình miền Nam, tháng 8.1956 đồng chí Lê Duẩn uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Xứ uỷ Nam Bộ đã viết “Đề cương cách mạng miền Nam”. Đề cương đã xác định nhân dân miền Nam không có con đường nào khác là đứng lên làm cách mạng để cứu nước, cứu mình.
        Theo tinh thần nghị quyết của Bộ chính trị và nghị quyết Xứ uỷ Nam Bộ. Đảng ta một lần nữa khẳng định để giành thắng lợi cho cách mạng miền Nam phải bằng con đường cách mạng bạo lực.
        Xuất phát từ chủ trương đó, các đơn vị vũ trang tuyên tuyền, vũ trang bí mật đã nối tiếp nhau ra đời. Liên tỉnh miền Trung Nam Bộ xây dựng được 3 đại đội vũ trang hoạt động ở Đồng Tháp Mười, Liên tỉnh miền Tây xây dựng được 3 đại đội vũ trang. Đến cuối 1957, ở Nam Bộ đã có tới 37 đơn vị vũ trang cách mạng. 
        Sau khi các đơn vị vũ trang được thành lập đã lập nên những chiến công xuất sắc. Nổi bật nhất là trận đánh tiến công vào quận lị Dầu Tiếng, cách Sài Gòn 70 km về phía bắc, đánh thiệt hại 2 tiểu đoàn, diệt 200 tên và thu 200 súng.
        Chiều ngày 25.10.1958, bộ đội biệt động Đông Nam Bộ đã tập kích vào trụ sở phái đoàn cố vấn Mỹ (MAAG) ở Biên Hoà diệt nhiều tên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo