Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn sau
Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn sau. "Những tảng hoa trắng
tình lấp lánh nắng. Nó đẹp như một sự trinh tiết xúc cảm, như một sự thuần khiết của tâm hỗn, như
một sự trắng lành của mẫu vị"
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
aa koon, [...] on an khor in the cam, xot thy cho thick de qui oy
Grup
Chắc anh bạn thấy muối lên hoa muối rồi chứ gì? Những tảng hoa trắng tinh lấp lánh nắng. Nó đẹp
như một sự trinh tiết xúc cảm, như một sự thuần khiết của tâm hồn, như một sự trắng lành của mẫu vị. Tôi
đã tần ngần nhiều buổi chiều nắng đầu thu mà ngắm hoa muối nở bên sông tuyến Vĩnh Linh. Những ô vuông
ruộng muối bóng loáng nước biển lọc. Đứng trên đê làng Di Loan mà nhìn ô muối trong khu đệm, thấy mặt
nước hắt nắng và chói lên như một hệ thống kính phòng không đang dõi theo tàu bay siêu âm nào của bờ
Nam vi phạm sang bờ Bắc. Gió Lào vẫn dùng dùng nổi lên từ phía đèo Lao Bảo, vẫn dùng dùng từ dãy
Trường Sơn lao ra Cửa Tùng, sức nhanh có hôm tới cấp 6 cấp 7. Tôi có cảm tưởng như gió đang phải chạy
một chuyển công văn hỏa tốc bí hiểm nào của thần núi Trường Sơn cần giao cho tận tay đảm sóng bạc đầu
đang chôn chân chỗ cửa khẩu con sông Vĩnh Linh lênh láng thủy triều, Gió Lào rất cần cho nghề làm muối,
Xã viên hợp tác xã muối Di Loan cho hay rằng nghề muối cần nắng nhưng nắng không chưa đủ, còn phải
có gió nữa. Trong một ngày mà buổi sớm buổi trưa nổi gió Lào, quá trưa sang chiều nổi gió nồm thì hạt
muối rất đẹp. Nắng bốc hơi muối gió Lào thổi hoa muối xốp lên cho đanh mặt hạt muối và thêm cái hơi gió
nồm, muối càng nặng hạt. Những buổi hoàng hôn có trăng sớm ló lên, chiều tạt ngang bãi cây su chân đề
nước mặn, nhìn vào ruộng muối sao mà nó đẹp, đẹp một cách thân thiết như thế!
Giữa từng cái ô vuông còn ẩm ẩm chất nắng giới tuyến đánh đống lên những cái tháp muối trắng
phau. Dưới bóng trăng, tiếng những cái cào muối đang gãi mạnh vào mặt ruộng muối. Chị xã viên ruộng
muối quê làng Tùng Luật phía dưới vun cao tháp muối. Trong nụ cười chiều hôm của chị, thấy cái giòn nó
của nắng ban ngày và thấy cả cái đậm đà của hoa muối mảy hạt. Tôi nhấm một hạt muối với tất cả sự nâng
niu, trìu mến của một người Vân Kiều trong Trường Sơn cao tít kia lúc nào cũng khát muối. Một cô muối Di
Loan người Thiên chúa giáo đột ngột hỏi tôi một câu mà tôi chưa tiện trả lời ngay lúc đó: “Muối bờ Bắc
đậm hơn muối bờ Nam Cát Sơn Xuân Mỹ phải không, bác Hà Nội? ",
Tôi cứ phân vân mãi về hai chữ. Lúc đầu, tôi cho đó là một tiếng, một ảnh do một người tri thức nghệ
sĩ nào góp vào từ vị của Tổ quốc. Nhưng truy cứu ra, đó là cái tiếng thông thường của những con người lao
động vùng bể. Tôi càng tin rằng những người lao động chân chính phải là những người biết yêu hoa. Cái
êu ấy đã làm cho người quần chúng đó đem thêm được hình ảnh vào tiếng nói chung của nhân dân...
[...]
0 trả lời
154