Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè

Nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè
1 trả lời
Hỏi chi tiết
621
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quan niệm rằng cuộc sống chỉ cần gia đình mà không cần bạn bè là một quan điểm hẹp hòi và thiếu hiểu biết về giá trị của mối quan hệ xã hội. Bạn bè không chỉ là những người bạn chơi, mà còn là những người đồng hành, người chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những khó khăn trong cuộc sống.

Mối quan hệ bạn bè giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, học hỏi từ những người khác biệt với mình, tạo ra cơ hội giao lưu với nhiều người và phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội. Bạn bè cũng là nguồn động viên, sự hỗ trợ và sự đồng cảm khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, mối quan hệ bạn bè còn giúp chúng ta xây dựng mạng lưới xã hội, tạo ra cơ hội kinh doanh, học hỏi và phát triển bản thân. Những người bạn đồng hành cũng là người đưa ra những góp ý, lời khuyên và hỗ trợ khi cần thiết.

Do đó, không nên coi thường vai trò của bạn bè trong cuộc sống và quan niệm rằng chỉ cần gia đình mà không cần bạn bè. Mối quan hệ bạn bè cũng quan trọng và cần thiết như mối quan hệ gia đình để chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc và thành công.
2
0
Ngọc
02/05 12:51:04
+5đ tặng
Có ý kiến cho rằng: cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè. Vậy có thực sự là chúng ta chỉ cần đến gia đình trong cuộc sống mà không cần có bạn bè hay không?

Có thể nói, gia đình đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Không có gia đình thì sẽ không có chúng ta ngày hôm nay. Gia đình là nơi ta sinh ra, là nơi nuôi dưỡng để ta trưởng thành trong vòng tay yêu thương của ông bà cha mẹ, anh chị em. Gia đình là chốn bình yên để ta trở về trước những giông bão của cuộc đời. Tuy nhiên, chúng ta không thể lúc nào cũng mãi ở nhà. Cuộc sống bên ngoài rộng lớn với những mối quan hệ bạn bè cũng chính là những thật tuyệt vời.

Bạn bè chính là những người cùng chơi với ta, có những quan điểm sở thích tương đồng với mình. bạn bè cùng nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Có thể nói, gia đình và bạn bè chân chính luôn là mối quan hệ song hành trong đời sống của mỗi con người mà không nên tách biệt.

Chính vì vậy, ý kiến cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè theo em là không thỏa đáng và đây là một quan niệm sai lầm mà chúng ta nên từ bỏ. Thử nghĩ xem nếu không có bạn bè cuộc sống chúng ta sẽ buồn tẻ đến mức nào khi không có người bạn để chia sẻ những trải nghiệm, những kiến thức học tập hay các hoạt động vui chơi giải trí. Khi ta buồn không có người bạn nào bên cạnh để an ủi hay làm cho chúng ta vui lên. Tình cảm gia đình thực sự là rất quan trọng nhưng không vì thế ta phủ định đi tầm quan trọng của bạn bè.

Tóm lại, ý kiến cuộc sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè là một quan niệm phiến diện và chưa đúng. Cả gia đình và bạn bè đều là những tình cảm quý giá mà mỗi chúng ta phải trân trọng trong đời.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo