Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đánh giá vai trò của sự hình thành khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam

Đánh giá vai trò của sự hình thành khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam. 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử Việt Nam, sự hình thành và phát triển của khối đại đoàn kết dân tộc đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển đất nước. Khối đại đoàn kết dân tộc là sự kết hợp giữa các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo và các vùng miền khác nhau trong xã hội Việt Nam, nhằm mục đích chung là bảo vệ lãnh thổ, văn hóa và chính trị của đất nước.

Trong quá trình lịch sử, khối đại đoàn kết dân tộc đã đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các thế lực xâm lược từ bên ngoài, bảo vệ chủ quyền và độc lập của đất nước. Khối đại đoàn kết dân tộc đã giúp tạo ra sức mạnh đồng lòng, đoàn kết của toàn bộ nhân dân Việt Nam, từ đó giúp đẩy lùi các thế lực xâm lược và bảo vệ thành công đất nước.

Ngoài ra, khối đại đoàn kết dân tộc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam. Sự đoàn kết giữa các tầng lớp xã hội, các dân tộc và các vùng miền đã tạo nên sức mạnh văn hóa, tinh thần mạnh mẽ, giúp duy trì và phát triển những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam qua các thế hệ.

Tóm lại, vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam là rất quan trọng, đóng góp không nhỏ vào việc bảo vệ và phát triển đất nước, duy trì và phát triển văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.
1
0
Hươngg Hươngg
02/05 15:41:51
+5đ tặng
Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và trong suốt 90 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã được phát huy cao độ với quyết tâm “mang sức ta giải phóng cho ta”, “dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, cũng kiên quyết giành cho được độc lập”, khi thời cơ đến, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 20 triệu người dân Việt Nam đã đứng dậy giành chính quyền làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vĩ đại, đem lại nền độc lập cho dân tộc và quyền tự do cho nhân dân. Chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế tồn tại suốt 2000 năm trong lịch sử Việt Nam.
Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trường kỳ, gian khổ với khát vọng của toàn thể dân tộc Việt Nam: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” đã được vận dụng một cách sáng tạo, phát huy tới đỉnh cao với nhiều hình thức phong phú trong điều kiện lịch sử mới với khẩu hiệu hành động: “Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ, xâm lược”, “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, các tổ chức đoàn thể đều có phong trào:“Thanh niên ba sẵn sàng”, “Phụ nữ ba đảm đang”, “Tay cày, tay súng”, “Tay búa, tay súng”, “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”... đã lôi cuốn đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền núi, từ biên giới đến hải đảo hăng hái thi đua vừa chiến đấu vừa lao động sản xuất. Tất cả những hành động đó đã biểu thị tinh thần đoàn kết của toàn thể 31 triệu người dân Việt Nam tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Do vậy, nhân dân Việt Nam phát huy tối đa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đánh thắng một cường quốc quân sự hùng mạnh nhất thế giới để thống nhất đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
02/05 15:42:49
+4đ tặng

2.1. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước

- Trong thời kì dựng nước:

+ Sự cố kết cộng đồng của người Việt cổ trong các hoạt động trị thuỷ, xây dựng các công trình công cộng, hình thành xóm làng,... một trong những cơ sở quan trọng cho sự ra đời của các nhà nước đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam.

+ Quá trình dựng nước trên cơ sở đoàn kết để chinh phục thiên nhiên và nhu cầu chồng ngoại xâm đã nhanh chóng phát triển thành sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, trở thành truyền thống trong suốt chiều dài lịch sử dụng nước và giữ nước,

- Trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước:

+ Đại đoàn kết dân tộc tạo nên sức mạnh quyết định, giữ nhân dân Việt Nam đánh bại mọi cuộc chiến tranh xâm lược, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc.

+ Ở thời kì hoà bình, đoàn kết dân tộc là nhân tố ổn định xã hội, tạo nền tảng xây dựng, phát triển đất nước.

2.2. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

- Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, quyết định thành công của công cuộc xây dựng đất nước.

- Đại đoàn kết dân tộc là sức mạnh nền tảng, tập hợp, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân và cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại đoàn kết dân tộc là yếu tố khẳng định vị thế quốc gia trước những thách thức của thời đại mới, như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, đại dịch…

- Trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đại đoàn kết dân tộc là yếu tố không tách rời với việc khẳng định chủ quyền biên giới, biển đảo của Việt Nam.

1
0
manh
02/05 15:53:21
+3đ tặng

Sự hình thành và phát triển của khối đại đoàn kết dân tộc đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là trong quá trình kháng chiến chống ngoại xâm và xây dựng quốc gia.

Kháng chiến chống ngoại xâm: Trong nhiều thời kỳ lịch sử, dân tộc Việt Nam đã phải đối mặt với sự xâm lược và chiếm đóng của các thế lực ngoại xâm. Trong những cuộc chiến tranh đánh đuổi giặc ngoại xâm, sự đoàn kết dân tộc đã là yếu tố quyết định giúp cho Việt Nam giữ vững độc lập và tự do. Ví dụ như cuộc kháng chiến chống lại quân xâm lược Mông-Nguyên, những cuộc khởi nghĩa chống lại thực dân Pháp, hay cuộc kháng chiến chống lại quân Mỹ trong cuộc Chiến tranh Việt Nam.
Xây dựng và bảo vệ quốc gia: Sự đoàn kết dân tộc cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quốc gia. Trong các giai đoạn lịch sử khác nhau, việc liên kết và đoàn kết giữa các tầng lớp và tộc dân trong xã hội đã góp phần tạo nên sức mạnh to lớn của quốc gia Việt Nam. Sự đoàn kết này đã giúp cho Việt Nam vượt qua những thử thách và nguy hiểm từ bên ngoài, cũng như phát triển và phồn thịnh trong nội bộ.

Bảo vệ và phát triển văn hóa dân tộc: Khối đại đoàn kết dân tộc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển văn hóa, truyền thống dân tộc. Sự đoàn kết này đã giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.
Tóm lại, sự hình thành và phát triển của khối đại đoàn kết dân tộc đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đóng góp vào sự tự do, độc lập và phát triển của quốc gia, cũng như bảo vệ và phát triển văn hóa dân tộc. Sự đoàn kết này là nền tảng vững chắc cho sự tiến bộ và thịnh vượng của đất nước.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo