Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại một chuyến đi dáng nhớ của mình

ông bà ta ngày xưa từng nói "đi một ngày đàng ,học một sàng khôn ",'cuộc dời là những chuyến đi '...mỗi chuyến đi thường mang lại cho chúng ta những điền thú vị , những bài học hay .Em hãy kể lại một chuyến đi dáng nhớ của mình !

giúp mik vs =) xg thì kb vs mình để nhận quà -))

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Em nhớ mãi chuyến đi đến vùng quê xa xôi cùng gia đình vào một dịp hè. Chúng tôi đi qua những cánh đồng lúa xanh mướt, những con đường nhỏ quanh co và những ngôi nhà tranh truyền thống. Tại đó, chúng tôi được trải nghiệm cuộc sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.

Trong chuyến đi đó, chúng tôi đã được hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, học hỏi về cách trồng trọt, chăm sóc cây cỏ và nuôi dạy gia súc. Chúng tôi cũng tham gia vào các hoạt động vui chơi dân dã như đánh cầu, hát ru, nấu ăn và thậm chí là đi săn thú với người dân địa phương.

Chuyến đi đó đã giúp cho chúng tôi hiểu rõ hơn về cuộc sống đồng bào, về tình yêu thương và sự chia sẻ. Đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ và để lại trong tâm hồn của chúng tôi những bài học quý giá về sự khiêm tốn, sự biết ơn và tình đoàn kết.

Chắc chắn rằng chuyến đi đó sẽ mãi mãi được khắc ghi trong kí ức của mình, là một điểm sáng trong cuộc đời.

Nguyên
02/05 19:06:51
+5đ tặng
Một chuyến đi dáng nhớ của tôi là hành trình đến vùng núi phía Bắc của Việt Nam - Sapa. Đó là một chuyến đi mà tôi không chỉ khám phá được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn nhận ra những bài học sâu sắc về sự kiên nhẫn, sự đồng cảm và sự kính trọng đối với cuộc sống.

Những ngày đầu tiên ở Sapa, tôi bị mê hoặc bởi khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi cao, những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng và sương mù dày đặc. Tôi đã dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động trekking, khám phá các làng bản trên núi và tương tác với người dân địa phương. Trong mỗi bước chân, tôi cảm nhận được sự bền bỉ và kiên nhẫn của con người trong việc làm việc với thiên nhiên gắt gao ở đây.

Trong chuyến đi này, tôi cũng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với những người dân tộc thiểu số, người H'Mông và Dao, họ chia sẻ với tôi những trải nghiệm của họ và cách họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Sự đồng cảm và lòng mở cửa của họ đã làm cho tôi nhận ra giá trị của việc hiểu biết và tôn trọng văn hóa của người khác.

Ngoài ra, tôi còn được chứng kiến sự gắn kết và đoàn kết của cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động văn hóa, như lễ hội truyền thống và các nghi lễ tín ngưỡng. Đó là một bài học quý giá về sự quan trọng của việc giữ vững và phát triển những giá trị truyền thống và văn hóa trong xã hội.

Cuối cùng, chuyến đi đến Sapa đã cho tôi những trải nghiệm đáng nhớ và bài học quý báu về sự kiên nhẫn, sự đồng cảm và sự kính trọng đối với cuộc sống. Đó là một chuyến đi không chỉ mang lại những điều thú vị mà còn mở rộng tầm nhìn và sâu sắc hơn về thế giới xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
gh
02/05 19:32:30
+4đ tặng

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Chúng ta đi để nối dài những trải nghiệm. Và tôi cũng có một chuyến đi đáng nhớ.

Chuyến đi của tôi diễn ra trong ba ngày hai đêm. Điểm đến là bãi biển Cửa Lò - một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Chuyến xe khởi hành từ năm giờ sáng ngày chủ nhật. Tối thứ bảy, tôi đi ngủ thật sớm. Sáng hôm sau, cả nhà phải dậy từ bốn giờ để chuẩn bị. Bốn giờ ba mươi là xe đã đến đón. Cùng đi với gia đình tôi còn có gia đình của bác Hòa, bác Hùng. Hai bác là anh trai của bố tôi. Lên xe, tôi tranh thủ ngủ thêm vì trời còn tối. Xe đi mất nửa ngày mới đến nơi. Khoảng mười hai giờ trưa, xe đã đến nơi. Chúng tôi được nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa.

Năm giờ chiều, nắng đã dịu hơn. Tôi cùng mọi người ra tắm biển. Trước mắt tôi chính là bãi biển Cửa Lò rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bãi biển lúc này khá đông người. Người lớn thì tắm biển. Còn trẻ em thì xây lâu đài cát, hoặc nghịch nước. Tôi cùng các anh chị vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Khoảng sáu giờ chiều, mặt trời bắt đầu lặn dần. Hoàng hôn trên biển thật huy hoàng và kỳ vĩ. Tôi ngồi trên bãi cát trắng ngắm cảnh mặt trời lặn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ. Mặt trời lớn lắm, lớn hơn rất nhiều lần so với mặt trời của thành phố. Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Mọi người vào một nhà hàng cạnh bờ biển. Chúng tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Tôi thích nhất là được ăn những món hải sản. Ăn xong, chúng tôi còn đi dạo quanh bãi biển. Gió biển thổi mát rượi. Rất nhiều người ngồi trên bờ biển để trò chuyện, uống nước.

Mười một giờ, mọi người mới trở về khách sạn để tắm giặt và nghỉ ngơi. Ngày hôm sau, tôi còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu… Chúng tôi còn được đi chợ mua rất nhiều quà để mang về nữa. Tôi cũng chụp được khá nhiều tấm ảnh rất đẹp.

Chuyến đi giúp tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân. Tôi mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy hơn.

gh
like+chấm điểm giúp tớ vs ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi