Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là Cước chú? Cách ghi cước chú? Cho ví dụ minh họa

Thế nào là Cước chú? Cách ghi cước chú? Cho ví dụ minh họa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
250
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cước chú là một loại ghi chú ngắn gọn, thường được sử dụng để ghi chú nhanh các thông tin quan trọng hoặc ý kiến cá nhân trong văn bản.

Cách ghi cước chú thường là viết một dòng ngắn, thường không quá 1-2 câu, và được đặt trong dấu ngoặc hoặc dấu gạch chân để phân biệt với nội dung chính của văn bản.

Ví dụ minh họa:
- Trong bài báo về một sự kiện quan trọng, bạn có thể ghi cước chú để nhấn mạnh ý kiến cá nhân của mình: "(Cước chú: Tôi tin rằng đây là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này)."
- Trong một bài thuyết trình, bạn có thể sử dụng cước chú để ghi chú về thông tin quan trọng: "(Cước chú: Nhớ nhấn mạnh điểm này khi trình bày)."
1
0
Dương Phạm
02/05 19:24:14
+5đ tặng

1. Cước chú là gì?

- Cước chú là một đoạn chú thích đặt ở cuối trang trong một quyển sách hoặc văn bản. Đoạn chú thích đó có thể là nhận hoặc trích dẫn đến một tham khảo một phần đoạn văn bản.

- Cước chú thường được là một con số nằm phía trên sau đoạn văn bản mà nó muốn chú thích.

2. Ví dụ minh họa

Để lọt vào top 10 các quốc gua có tỉ lệ người dùng tiếp cận Internet, Việt Nam cần đạt ít nhất 80% tỉ lệ dân số sử dụng Internet, tức khoảng 76.6 triệu người dùng. Theo DAMMIO.COM, mục tiêu này là khả thi và với đà tăng trưởng như vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mốc thành tích này trước năm 2020. 1|

Nếu mục tiêu này được thực hiện thì đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng với sự phát triển người dùng Internet nói riêng cũng như sự thúc đẩy phát triển công nghệ và đất nước nói chung trong tương lai. 2|

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
02/05 19:24:14
+4đ tặng
Cước chú là một đoạn chú thích đặt ở cuối trang trong một quyển sách hoặc văn bản. Đoạn chú thích đó có thể là nhận hoặc trích dẫn đến một tham khảo một phần đoạn văn bản. Cước chú thường được là một con số nằm phía trên sau đoạn văn bản mà nó muốn chú thích.
Trên tab Tham chiếu, chọn Chèn Cước chú hoặc Chèn Chú thích cuối. Lưu ý cước chú mới được tạo, ở cuối trang hoặc chú thích cuối hiện tại, ở cuối tài liệu. Nhập những gì bạn muốn vào cước chú hoặc chú thích cuối. Để quay lại chỉnh sửa, hãy bấm đúp vào dấu tham chiếu ở đầu ghi chú trong tài liệu.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo