Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
03/05 08:56:27

Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay em hãy viết bài văn bày tỏ về quan điểm của mình về ý kiến trên

Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay em hãy viết bài văn bày tỏ về quan điểm của mình về ý kiến trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
123
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội ngày nay, giới trẻ đang phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức khác nhau. Để vượt qua những khó khăn đó, việc sống trải nghiệm được coi là một phương pháp hữu ích giúp họ phát triển và trưởng thành hơn.

Sống trải nghiệm không chỉ đơn thuần là việc trải qua những trải nghiệm mới mẻ, mà còn là cách để giới trẻ học hỏi, phát triển kỹ năng và tìm ra bản thân mình. Những trải nghiệm đó có thể là việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, du lịch, học hỏi từ những người khác hoặc thậm chí là việc thất bại và rút kinh nghiệm từ đó.

Sống trải nghiệm giúp cho giới trẻ mở rộng tầm nhìn, khám phá thế giới xung quanh và hiểu rõ hơn về bản thân mình. Đồng thời, những trải nghiệm đó cũng giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin và khả năng giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, để sống trải nghiệm một cách hiệu quả, giới trẻ cần phải có sự tự chủ, tự quản lý và biết lựa chọn những trải nghiệm tích cực. Họ cũng cần phải biết rút kinh nghiệm từ những trải nghiệm đó để không lặp lại những sai lầm trong tương lai.

Tóm lại, sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay. Đây không chỉ là cách để họ phát triển và trưởng thành mà còn là cơ hội để họ khám phá bản thân và thế giới xung quanh một cách đầy ý nghĩa.
2
0
Hưng
03/05 08:57:04
+5đ tặng

Từ nhỏ, chắc hẳn bạn đã luôn luôn sống trong cuộc sống của những câu chuyện cổ tích mà bà, mà mẹ mang đến. Mỗi câu chuyện đều mang đến cho chúng ta những điều thú vị về cuộc sống, nhưng cuộc sống đó lại màu hồng. Còn thực tế thì không phải vậy, nên giới trẻ ngày nay cần phải sống trải nghiệm chứ không phải chỉ sống trên sách vở.

Lối sống trải nghiệm là lối sống mà chúng ta tự mình có thể tìm hiểu bằng kinh nghiệm của bản thân. Và đặc biệt hơn là bạn có thể tích lũy những kinh nghiệm, những kiến thức và vốn sống cần có để hát triển bản thân.

Bạn đừng bao giờ coi thường lối sống trải nghiệm này. Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước. Từ những trải nghiệm của bản thân bạn có thể đưa ra những quan điểm, ý kiến đúng đắn mà không hề sợ nó không phù hợp. Và chúng ta sẽ biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công.

Nếu nói về trải nghiệm ví dụ điển hình nhất không ai khác chính là Bác Hồ - lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta. Bác đã ra đi tìm đường cứu nước, làm nhiều việc, đi nhiều nước để có những trải nghiệm cho bản thân. Và Bác tìm ra con đường đúng đắn để chèo lái con thuyền độc lập tự do.

Nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ chưa coi trọng hoạt động trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Đó là những người chỉ chú ý vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Một số khác lại đắm chìm trong thế giới ảo.

Vậy nên chúng ta cần tích cực sống trải nghiệm và trau dồi nó. Hãy cùng nhau trải nghiệm để thấy được nhiều điều mới mẻ hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo