Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để khẳng định vai trò của con người trong việc bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên, con người đó có những biện pháp gì

A để khẳng định vai trò của con người trong việc bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên con người đó có những biện pháp gì b vì sao phải sử dụng tiết kiệm và hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
A. Vai trò của con người trong việc bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên là rất quan trọng vì chúng ta là những người gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường. Chúng ta cần phải nhận thức và thực hiện những biện pháp cụ thể để bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên.

B. Để bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên, con người có thể thực hiện những biện pháp như:

1. Giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên không tái chế và không tái tạo, thay vào đó sử dụng các nguồn tài nguyên tái chế và tái tạo.

2. Thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng và nguồn nước, như tắt đèn khi không sử dụng, sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng nước trong sinh hoạt hàng ngày.

3. Thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, như việc phân loại rác thải, sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì ô tô cá nhân.

4. Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, như tham gia vào các chiến dịch làm sạch môi trường, trồng cây xanh, tái chế rác thải.

Việc sử dụng tiết kiệm và hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên là cần thiết vì nguồn tài nguyên thiên nhiên không phải là vô hạn. Nếu chúng ta tiêu cực và lãng phí nguồn tài nguyên, sẽ dẫn đến tình trạng cạn kiệt nguồn tài nguyên và gây ra tác động tiêu cực đến môi trường. Việc sử dụng tiết kiệm và hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên giúp bảo vệ môi trường, duy trì sự cân bằng sinh thái và tạo ra một môi trường sống tốt đẹp cho con cháu chúng ta.
1
1
Ngọc
03/05 18:45:04
+5đ tặng
b.
    Tài nguyên không phải là vô tận, không đáp ứng hết được mọi nhu cầu sử dụng của con người. Nếu chúng ta không sử dụng chúng một cách hợp lí thì không thể duy trì chúng lâu dài cho thế hệ con cháu mai sau. Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện tại và duy trì lâu dài các nguồn tài nguyên cho các thế hệ con cháu mai sau cần phải sử dụng tiết kiệm và hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo