Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu những việc làm cụ thể để thực hiện nghĩa vụ của bản thân của ông bà anh chị em trong gia đình

Em hãy nêu những việc làm cụ thể để thực hiện nghĩa vụ của bản thân của ông bà anh chị em trong gia đình
1 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Thực hiện công việc hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ, làm vệ sinh để giúp giữ gìn sạch sẽ và thoải mái cho gia đình.

2. Chăm sóc và quan tâm đến sức khỏe của ông bà, anh chị em bằng cách đưa họ đi khám sức khỏe định kỳ, chuẩn bị thức ăn dinh dưỡng và đồ uống cho họ.

3. Hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong gia đình, như tài chính, sức khỏe, giáo dục, để tạo ra môi trường sống hòa thuận và hạnh phúc.

4. Thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với ông bà, anh chị em bằng cách lắng nghe họ, tôn trọng ý kiến của họ và giúp đỡ họ khi cần.

5. Tham gia vào các hoạt động gia đình như dự tiệc, tụ tập gia đình, du lịch cùng nhau để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và tăng cường tình cảm trong gia đình.
2
0
Bngann
04/05 12:30:11
+5đ tặng
1. Hỗ trợ công việc nhà: Mỗi thành viên có thể chia sẻ trách nhiệm trong việc làm việc nhà như dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ, và chăm sóc những người già hoặc trẻ em trong gia đình.
 
2. Tôn trọng và lắng nghe: Hãy tôn trọng quan điểm và cảm xúc của mỗi thành viên trong gia đình bằng cách lắng nghe và hiểu biết họ.
 
3. Hỗ trợ tài chính: Nếu có khả năng, hãy hỗ trợ tài chính cho gia đình, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp hoặc khi có những nhu cầu đặc biệt.
 
4. Chăm sóc sức khỏe: Dành thời gian để chăm sóc sức khỏe của bản thân và những người thân yêu trong gia đình, bao gồm việc tham gia vào các hoạt động thể chất và duy trì một lối sống lành mạnh.
 
5. Tạo mối quan hệ tốt đẹp: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mọi người trong gia đình bằng cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và sự hiểu biết.
 
6. Hỗ trợ giáo dục: Hỗ trợ trong việc học tập và phát triển của các thành viên trong gia đình, bao gồm việc giúp đỡ trong việc học bài, khuyến khích khám phá sở thích và tài năng, và cung cấp sự hỗ trợ tinh thần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo