Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
05/05 20:49:18

Viết bài giới thiệu về cuốn sách ngữ văn 8 - tập 2; bộ sách cánh diều

Viết bài giới thiệu về cuốn sách ngữ văn 8 - tập 2 , bộ sách cánh diều
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
274
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuốn sách ngữ văn 8 - tập 2 là một phần trong bộ sách Cánh Diều, được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuốn sách này là tài liệu học tập hữu ích giúp học sinh lớp 8 nắm vững kiến thức về văn học Việt Nam và thế giới, rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, viết văn và phân tích văn học.

Cuốn sách ngữ văn 8 - tập 2 bao gồm nhiều bài văn hay, ý nghĩa, giúp học sinh hiểu rõ hơn về văn học và tư duy sáng tạo. Ngoài ra, sách còn cung cấp các bài tập, câu hỏi ôn tập, bài tập viết văn để học sinh có thể tự rèn luyện và nâng cao kỹ năng văn học của mình.

Với cách trình bày sinh động, dễ hiểu và phong phú về nội dung, cuốn sách ngữ văn 8 - tập 2 sẽ là nguồn tư liệu học tập hữu ích giúp học sinh lớp 8 phát triển toàn diện về mặt kiến thức và kỹ năng văn học. Đồng thời, cuốn sách cũng giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, khám phá và hiểu biết về thế giới văn học đa dạng.
1
0
+5đ tặng

Đối với học sinh, sách giáo khoa có vai trò vô cùng quan trọng trong công việc học tập. Một trong số đó là cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8, tập 2.

Quyển sách có dạng hình chữ nhật đứng, khá dày và to hơn cuốn tập bình thường một chút. Bìa một của cuốn sách có tông màu tím. Trên cùng là dòng chữ “Bộ Giáo dục và Đào tạo” được in hoa trang trọng. Phía dưới là tên cuốn sách được viết theo kiểu chữ hoa mềm mại: “Ngữ văn” màu xanh dương. Dưới chữ “văn” là dòng chữ “tập hai” in hoa màu đỏ. Số 8 màu trắng nhã nhặn nhưng cũng rất dễ nhìn, dễ nhận ra. Nổi bật trên bìa sách là một khóm hoa màu xanh xinh xắn.

Cuốn sách gồm một trăm năm mươi chín trang, phần gáy sách được đóng rất gọn gàng. Các trang sách được in bằng loại giấy mỏng, màu hơi ngà tỏa ra một mùi thơm ngây ngây. Phần chữ được in máy tính rất đẹp và được sắp xếp sao cho cân đối với khổ giấy. Cuối sách là phần mục lục được chia theo các bài. Sách giáo khoa Ngữ văn 8, tập hai có tổng cộng mười bảy bài, tương ứng với mười bảy tuần. Mỗi bài có khoảng từ ba đến đến bài nhỏ trong đó sẽ là hai văn bản, một bài Tiếng Việt và một bài Tập làm văn. Nội dung trong sách chủ yếu được phát triển từ kiến thức Ngữ văn của lớp 6 và lớp 7.

Ở phần Văn bản, học sinh sẽ được làm quen, tiếp xúc, tìm hiểu các tác phẩm văn học của văn học Việt Nam cũng như văn học nước ngoài. Các tác phẩm văn học Việt Nam thuộc nhiều thể loại: thơ (Nhớ rừng, Quê hương, Tức cảnh Pác Bó…), văn xuôi (Chiếu dời đô, Hịch tướng sĩ, Bàn về phép học, Thuế máu...). Các tác phẩm văn học nước ngoài như Đi bộ ngao du (Ru-xô, Pháp), Ông giuốc đanh mặc lễ phục (thể loại kịch, Mô-li-e, Pháp)... Về phần Tiếng Việt sẽ là phần kiến thức về ngữ pháp như các kiểu câu, hành động nói, hội thoại… được sách cung cấp rất dễ hiểu, khoa học, ngắn gọn. Ớ phần Tập làm văn, ngoài việc tiếp tục tìm hiểu về văn thuyết minh, học sinh còn được tìm hiểu thêm về văn nghị luận.

Sách giáo khoa Ngữ văn 8, tập 2 được làm bằng chất liệu giấy mềm mà chúng ta sử dụng cũng rất thường xuyên nên rất dễ bị quăn góc và có nếp nhăn. Vì vậy, học sinh cần có ý thức giữ gìn cẩn thận, không quăng quật, không vo tròn, không gấp đôi cuốn sách. Hơn thế nữa, chúng ta nên mặc thêm cho cuốn sách một chiếc áo ni lông vừa bền vừa đẹp để sách sạch hơn, an toàn hơn.

Sách Ngữ Văn, tập 2 cung cấp cho chúng ta nhiều kiến thức quan trọng mà ở các lớp dưới vẫn chưa được học. Và không chỉ ở hiện tại mà ngay cả tương lai, quyển sách này vẫn luôn luôn là một người bạn đồng hành bổ ích và đáng tin cậy của học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo